Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

AEM 54 tập trung vào thúc đẩy kinh tế với các đối tác của ASEAN

Thứ ba - 23/08/2022 07:55
Theo đại diện Campuchia, AEM 54 và các hội nghị liên quan sẽ bàn về sự tiến triển trong hội nhập cộng đồng kinh tế ASEAN, phục hồi kinh tế sau đại dịch và quan hệ kinh tế với các đối tác ngoài ASEAN. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
AEM 54 tập trung vào thúc đẩy kinh tế với các đối tác của ASEAN
Theo đại diện Campuchia, AEM 54 và các hội nghị liên quan sẽ bàn về sự tiến triển trong hội nhập cộng đồng kinh tế ASEAN, phục hồi kinh tế sau đại dịch và quan hệ kinh tế với các đối tác ngoài ASEAN.
 
 
Hội nghị các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 54 sẽ tập trung vào thúc đẩy kinh tế với các đối tác của ASEAN. (Nguồn: asean.org)
Hội nghị các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 54 sẽ tập trung vào thúc đẩy kinh tế với các đối tác của ASEAN. (Nguồn: asean.org)
 
Thông cáo báo chí của Bộ Thương mại Campuchia cho hay nước này đang thu xếp để tổ chức Hội nghị các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 54 (AEM 54) tại tỉnh Siem Reap - địa điểm nổi tiếng thế giới với kỳ quan đền đài Angkor, từ ngày 14-18/9 tới.
 
Chương trình nghị sự của AEM 54 tập trung vào tăng trưởng trong khu vực, hồi phục kinh tế sau đại dịch COVID-19 và trao đổi thương mại với các nền kinh tế hàng đầu.
 
Theo thông cáo trên, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen sẽ chủ trì Lễ khai mạc AEM 54 vào ngày 14/9. Hội nghị có sự tham gia của các Bộ trưởng Kinh tế thuộc 10 nước thành viên ASEAN.
 
Ngoài ra, từ ngày 16-18/9, các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN sẽ tiến hành hàng loạt cuộc thảo luận với các đối tác như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Ấn Độ, Mỹ, Canada, Nga, các đối tác trong khuôn khổ Thỏa thuận Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS).
 
Theo Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Campuchia Lim Heng, AEM 54 và các hội nghị liên quan sẽ bàn về sự tiến triển trong hội nhập cộng đồng kinh tế ASEAN, phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19 và quan hệ kinh tế với các đối tác ngoài ASEAN.
 
Các cuộc gặp trực tiếp sẽ tạo cơ hội để các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN và các nước đối tác thảo luận sâu hơn về thúc đẩy phục hồi kinh tế trong và sau đại dịch COVID-19.
 
Ông Heng cho biết thêm trong khuôn khổ AEM 54, Phòng Thương mại Campuchia sẽ tổ chức họp Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN với sự tham gia của đại diện 10 nước thành viên ASEAN./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp