Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đã có kết quả điều tra ban đầu vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang

Thứ hai - 05/12/2022 05:38
Đội điều tra ngộ độc thực phẩm TP. Nha Trang vừa có báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đã có kết quả điều tra ban đầu vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang
Đội điều tra ngộ độc thực phẩm TP. Nha Trang vừa có báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang.
 
Theo kết quả điều tra, có tổng số 665 người ở Trường iSchool Nha Trang bị ngộ độc, trong đó, có 389 người nhập viện điều trị, có 1 học sinh tử vong. Những người bị ngộ độc đều có ăn bữa ăn trưa tại trường vào ngày 17-11, trong khoảng thời gian từ 10 giờ 30 phút  đến 12 giờ 30 phút. Về cơ sở vật chất bếp ăn ở Trường iSchool Nha Trang, thực hiện đủ các quy định về đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm.... Trong báo cáo có nêu, theo lời khai của người giám sát và nhân viên bếp, nguyên liệu cánh gà  được nhập vào chiều 16-11. Sau khi nhập hàng, thực phẩm (còn nguyên thùng) được để trên bàn trong khu vực bếp đến sáng ngày hôm sau thì chế biến món ăn. Khoảng 7 giờ 30 đến 8 giờ ngày 17-11, sau khi mở thùng nguyên liệu thấy cánh gà chưa rã đông thì nhân viên bếp ngâm trực tiếp thực phẩm trong thau nước để rã đông, trước khi luộc sơ rồi chiên thực phẩm. Việc thực phẩm chưa rã đông hoàn toàn, nấu chưa chín kỹ, nguồn nguyên liệu không đảm bảo cũng là điều kiện lý tưởng cho vi sinh vật trong thức ăn phát triển gây nhiễm khuẩn thức ăn.
 
Phần ăn trưa 17-11 của học sinh Trường iSchool Nha Trang - Ảnh: Phụ huynh cung cấp
Phần ăn trưa 17-11 của học sinh Trường iSchool Nha Trang - Ảnh: Phụ huynh cung cấp
 
Qua điều tra và dựa vào kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm của Viện Pasteur Nha Trang, Đội điều tra xác định thức ăn gây nguyên nhân ngộ độc là cánh gà chiên. Tác nhân gây bệnh là vi khuẩn Salmonella. Đội đề xuất, Sở Y tế và các cơ quan chức năng chỉ đạo xử lý vụ ngộ độc thực phẩm trên theo quy định và tăng cường công tác truyền thông; thanh kiểm tra các cơ sở có bếp ăn bán trú, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, cơ sở có nguy cơ cao gây ngộ độc thực phẩm nhằm phòng ngừa các vụ ngộ độc thực phẩm tương tự xảy ra.
 
Thảo Tâm 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp