Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Máy tính Windows có thêm cơ chế chia sẻ tập tin dễ dàng với điện thoại Android

Chủ nhật - 02/04/2023 23:20
 Nỗ lực kết nối những chiếc máy tính Windows với thiết bị Android không chỉ xuất phát từ Microsoft, mà bắt đầu có thêm những động lực mới từ các đối tác. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Máy tính Windows có thêm cơ chế chia sẻ tập tin dễ dàng với điện thoại Android

 Nỗ lực kết nối những chiếc máy tính Windows với thiết bị Android không chỉ xuất phát từ Microsoft, mà bắt đầu có thêm những động lực mới từ các đối tác.

 

 Nền tảng chia sẻ thông tin giữa các thiết bị Apple vẫn là mong ước của nhiều đối thủ, đặc biệt là bộ đôi Windows-Android.

Nền tảng chia sẻ thông tin giữa các thiết bị Apple vẫn là mong ước của nhiều đối thủ, đặc biệt là bộ đôi Windows-Android.



Sau khi thất bại trong việc chinh phục thị trường di động, Microsoft dành nhiều cố gắng biến Android trở thành cánh tay đắc lực của hệ điều hành Windows. Hệ quả là, ứng dụng Phone Link hiện đã cung cấp khá nhiều tính năng giúp ích cho những người dùng đang sở hữu cùng lúc hai nền tảng.

Giờ đây, sợi dây liên kết Windows - Android đã có bước tiến vượt bậc khi Google giới thiệu thêm giải pháp Nearby Share cho Windows. Trước mắt, tính năng mới chỉ hỗ trợ máy tính bảng và điện thoại Android. Tuy nhiên, hãng tìm kiếm trực tuyến hàng đầu thế giới khẳng định sẽ mở rộng tính năng mới này ra các thiết bị khác trong tương lai.

Để sử dụng, hai thiết bị phải cùng hỗ trợ Bluetooth và Wifi, kết nối tới một mạng Wifi chung và cách nhau không quá 5m.  

Trên Windows, ứng dụng Nearby Share (tải về tại đây) sau khi được cài đặt sẽ chạy ở trạng thái ngầm, và cho phép người dùng gửi/nhận tập tin chỉ bằng thao tác kéo thả chúng vào biểu tượng ở thanh công cụ (taskbar), hoặc chọn lệnh từ trình đơn chuột phải.

 

 Ứng dụng Nearby Share đã có thể tải xuống từ trang web của Google.

Ứng dụng Nearby Share đã có thể tải xuống từ trang web của Google.


Ở chiều ngược lại, trên điện thoại Android hay máy tính bảng Android, người dùng chỉ cần mở trình đơn chia sẻ (Share), sau đó nhấn vào Nearby Share và chọn máy tính của mình trên danh sách hiện ra.

Việc tiếp nhận tập tin được đơn giản hóa tới mức thậm chí không cần xác nhận, chỉ cần hai thiết bị cùng sử dụng chung một tài khoản Google.

Lưu ý, người dùng cần đáp ứng một số yêu cầu về phần cứng. Đối với máy tính Windows, Nearby Share chỉ hoạt động trên nền tảng x86 64-bit (hầu hết các bộ xử lý hiện đại của Intel và AMD), chưa hỗ trợ các máy tính bảng ARM64. Trên điện thoại thông minh, hệ điều hành Android phải từ phiên bản 6.0 trở lên.

Theo hanoimoi.com.vn

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp