Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những dấu hiệu cho thấy cần nâng cấp smartphone

Thứ bảy - 21/01/2023 01:03
Nếu đang sử dụng smartphone nhiều năm và chưa biết liệu thiết bị của mình đã đến lúc phải đổi mới hay chưa, bạn có thể tham khảo bài viết sau. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những dấu hiệu cho thấy cần nâng cấp smartphone

Nếu đang sử dụng smartphone nhiều năm và chưa biết liệu thiết bị của mình đã đến lúc phải đổi mới hay chưa, bạn có thể tham khảo bài viết sau.

Khi muốn mua chiếc smartphone mới, có một vài yếu tố thực sự quan trọng mà người dùng cần nắm để đưa ra quyết định thay đổi.

 

Việc nâng cấp smartphone chỉ nên cần thiết trong những trường hợp cụ thể

Việc nâng cấp smartphone chỉ nên cần thiết trong những trường hợp cụ thể


Ứng dụng cần hệ điều hành mới hơn

Ứng dụng là yếu tố quan trọng cho smartphone. Không có ứng dụng, điện thoại không thể làm được gì nhiều. Sau một thời gian, nhà sản xuất điện thoại sẽ không còn cung cấp các bản cập nhật hệ điều hành cho điện thoại nữa. Quá trình này mất bao lâu tùy thuộc vào nhà sản xuất điện thoại và cam kết của họ trong việc hỗ trợ một thiết bị cầm tay nhất định, nhưng sau khi bản cập nhật hệ điều hành kết thúc, các hạn chế bắt đầu xảy ra.

Nếu smartphone của bạn đang chạy một hệ điều hành quá cũ, hãy nên đổi smartphone mới.


Ngừng nhận các bản cập nhật bảo mật

Ngay cả khi các bản cập nhật hệ điều hành cho điện thoại bị ngừng lại, các bản cập nhật bảo mật vẫn có thể tiếp tục trong một thời gian. Các bản cập nhật này vá bất kỳ lỗ hổng nào mà tin tặc có thể sử dụng để đánh cắp dữ liệu hoặc nhắm mục tiêu vào người dùng.
 

 Hệ điều hành cũ sẽ dẫn đến nguy cơ bảo mật cũng như tương thích với các ứng dụng hiện đại

Hệ điều hành cũ sẽ dẫn đến nguy cơ bảo mật cũng như tương thích với các ứng dụng hiện đại


Việc sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành cũ hơn vẫn có thể chấp nhận được miễn là các ứng dụng người dùng cần vẫn hoạt động trên điện thoại đó, nhưng ngay sau khi các bản cập nhật bảo mật của điện thoại ngừng hoạt động, việc tiếp tục sử dụng thiết bị sẽ thực sự nguy hiểm.


Hiệu suất sử dụng kém

Hiệu suất của smartphone đã có những bước nhảy vọt trong thời gian qua khi chúng thậm chí có thể vượt qua máy tính xách tay thông thường trong các tác vụ hằng ngày. Nếu thích chơi game di động cao cấp, chỉnh sửa video, sáng tạo nội dung hay làm nhiều việc cùng lúc, người dùng sẽ thấy điện thoại chạy kém theo thời gian, nhất là với các ứng dụng mới hoặc cập nhật tính năng mới.


Pin không sạc được hoặc thời lượng pin quá kém

Pin của smartphone là thành phần thực sự tiêu hao cao nhất trong thiết bị. Hầu hết smartphone hiện đại không có pin dễ dàng tháo rời nếu không có các công cụ chuyên dụng. Sau vài trăm chu kỳ sạc, pin sẽ giảm dung lượng sạc và cuối cùng có thể không sạc được lâu.
 

 Việc tháo dỡ pin hiện tại đòi hỏi nhiều công cụ chuyên dụng

Việc tháo dỡ pin hiện tại đòi hỏi nhiều công cụ chuyên dụng


Khi điều này xảy ra, đã đến lúc thay thế điện thoại. Một số nhà sản xuất điện thoại có dịch vụ thay thế pin chính thức với mức giá hợp lý, vì vậy nếu cảm thấy hài lòng với điện thoại của mình, người dùng có thể sử dụng lựa chọn đó.

Nếu chọn thay pin, hãy sử dụng pin chính hãng mà không phải pin của bên thứ ba vì chúng có thể gây nguy hiểm khi sử dụng.

Theo thanhnien

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp