Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Robot siêu âm giúp phát hiện sớm bệnh viêm khớp

Thứ ba - 06/12/2022 23:51
Một loại robot y tế có khả năng siêu âm và phát hiện chứng bệnh viêm khớp đang được sử dụng thí điểm ở một số bệnh viện tại Đan Mạch. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Robot siêu âm giúp phát hiện sớm bệnh viêm khớp

Một loại robot y tế có khả năng siêu âm và phát hiện chứng bệnh viêm khớp đang được sử dụng thí điểm ở một số bệnh viện tại Đan Mạch.

 


Các bác sĩ tin rằng robot này có thể mở ra hy vọng cho các bệnh nhân cũng như giúp cắt giảm được áp lực quá tải đối với nhân viên y tế.

Robot có tên Arthur sử dụng một cánh tay robot để quét 11 khớp trên mỗi bàn tay theo phương pháp được lập trình sẵn. Sau khi tự động chụp ảnh siêu âm, Arthur sẽ phân tích hình ảnh bằng thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) và gửi báo cáo sức khỏe điện tử cho bác sĩ.

Robot có thể quét hai bàn tay của bệnh nhân trong khoảng 12 phút, nhanh và phát hiện sớm hơn các vị trí viêm chỉ với những biểu hiện ban đầu của bệnh. Từ đó, giúp bệnh nhân được điều trị sớm, thay vì phải chờ đợi nhiều tháng mới đến lượt khám như hiện nay. Giá của robot này là 150 nghìn euro, tức khoảng 3,8 tỷ VNĐ.

Theo vtv

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp