Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thành lập Trung tâm Nghiên cứu Phát triển trí tuệ nhân tạo

Thứ sáu - 17/03/2023 16:17
Sáng 16-3, Công viên Phần mềm quân đội (ASP), thuộc Trường Đại học Thông tin Liên lạc, Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển công nghệ Yersin phối hợp Công ty Cổ phần Công nghệ Tesse (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), Blockchain, VR/AR (thực tế ảo) và Metarverse (thế giới ảo) tại Công viên phần mềm quân đội (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thành lập Trung tâm Nghiên cứu Phát triển trí tuệ nhân tạo

Sáng 16-3, Công viên Phần mềm quân đội (ASP), thuộc Trường Đại học Thông tin Liên lạc,  Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Yersin phối hợp Công ty Cổ phần Công nghệ Tesse (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), Blockchain, VR/AR (thực tế ảo) và Metarverse (thế giới ảo) tại Công viên phần mềm quân đội (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang).

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm lễ ra mắt Trung tâm
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm lễ ra mắt Trung tâm

 

Đại tá Trần Văn Thuận phát biểu tại buổi ra mắt Trung tâm
Đại tá Trần Văn Thuận phát biểu tại buổi ra mắt Trung tâm

Trung tâm được thiết lập với mục đích nghiên cứu và phát triển các ứng dụng AI, Blockchain, VR/AR và Metaverse để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hằng ngày. Đồng thời, hỗ trợ và tư vấn các chương trình liên quan cho khu vực tỉnh Khánh Hòa, là trung tâm khoa học công nghệ ngoài công lập trực thuộc Tesse, ASP, kết hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Yersin hoạt động theo mô hình tự chủ tài chính. Các hoạt động chính bao gồm: Là đối tác tin cậy của các tổ chức, doanh nghiệp tại Khánh Hòa trong việc hoạch định và triển khai chiến lược ứng dụng công nghệ trong chuyển đổi số; tập hợp các chuyên gia công nghệ hàng đầu giải quyết những vấn đề công nghệ; làm cầu nối giữa các thành phần khác nhau của nền kinh tế số, thúc đẩy để tạo ra sự cộng hưởng mang lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động ứng dụng công nghệ mới… Dự kiến về tổ chức có giám đốc và 2 phòng: Hỗ trợ doanh nghiệp và Dự án.

 

Theo Đại tá, Tiến sĩ Trần Văn Thuận - Giám đốc ASP, Công viên là hệ sinh thái đầu tiên của tỉnh phục vụ công tác lưỡng dụng dân sự và quốc phòng, là trung tâm khu vực Nam Trung Bộ và Tây nguyên, nằm trong chuỗi các công viên phần mềm quốc gia. Việc ra đời của Trung tâm với việc ứng dụng các công nghệ mới như: AI, Blockchain, VR/AR và Metaverse là bước khởi đầu mới phục vụ công nghệ lưỡng dụng, tạo ra các sản phẩm công nghệ hiện đại, đi tắt đón đầu làn sóng công nghệ. Trung tâm đề nghị các ngành của tỉnh quan tâm hỗ trợ khi Trung tâm, nhất là thủ tục pháp lý,  khi ra đời trung tâm thúc đẩy hình thành văn phòng, hội họp không giấy, quản lý và phát triển theo công nghệ mới, trào lưu mới.

V.L

 

 

 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp