Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thái Lan có thủ tướng tạm quyền, khẳng định Hội nghị Cấp cao APEC không bị ảnh hưởng

Thứ tư - 24/08/2022 13:58
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 24/8, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri cho biết Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon hiện là Thủ tướng tạm quyền cho đến khi Tòa án Hiến pháp ra phán quyết về nhiệm kỳ thủ tướng của Đại tướng Prayut Chan-o-cha. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thái Lan có thủ tướng tạm quyền, khẳng định Hội nghị Cấp cao APEC không bị ảnh hưởng
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 24/8, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri cho biết Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon hiện là Thủ tướng tạm quyền cho đến khi Tòa án Hiến pháp ra phán quyết về nhiệm kỳ thủ tướng của Đại tướng Prayut Chan-o-cha.
 
 
Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon tại một sự kiện ở tỉnh Narathiwat. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon tại một sự kiện ở tỉnh Narathiwat. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Ông Anucha Burapachaisri nêu rõ Đại tướng Prayut vẫn ở trong nội các với vai trò là Bộ trưởng Quốc phòng. Đại tướng Prawit là người có thứ bậc cao nhất trong số 6 Phó Thủ tướng của Thái Lan theo một lệnh của Văn phòng Thủ tướng do Đại tướng Prayut ký vào năm 2020.
 
Trước đó, cùng ngày, Tòa án Hiến pháp Thái Lan đã chấp nhận đơn của các đảng đối lập kiến nghị về thời hạn nhiệm kỳ thủ tướng 8 năm của Đại tướng Prayut và ra lệnh đình chỉ chức vụ thủ tướng đối với ông cho đến khi có phán quyết của các thẩm phán. Lệnh này có hiệu lực ngay lập tức. Dự kiến, các thủ tục của Tòa án Hiến pháp sẽ được hoàn tất trong vòng 1 tháng, hoặc vào cuối tháng 9. Trong thời gian này, nội các sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.
 
Người phát ngôn Anucha cho hay Đại tướng Prayut Chan-o-cha hy vọng rằng người dân sẽ tôn trọng quyết định của tòa án và tránh đưa ra những chỉ trích về hiệu quả hoạt động của tòa án.
 
Trong khi đó, Ngoại trưởng Don Pramudwinai khẳng định việc Thủ tướng Prayut bị đình chỉ công tác và quyết định cuối cùng của Tòa án Hiến pháp sẽ không ảnh hưởng đến việc Thái Lan đăng cai tổ chức Hội nghị Cấp cao Diễn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 11 tới. Ông nhấn mạnh hiện còn 4 tháng để chuẩn bị và nội các vẫn sẽ tiến hành tất cả các nhiệm vụ.
 
Theo Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan (TCC) Visit Limlurcha, việc chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao APEC vào tháng 11 sẽ tiếp tục vì Tòa án Hiến pháp có thể đưa ra phán quyết về nhiệm kỳ của Thủ tướng Prayut trước khi hội nghị bắt đầu. Ngay cả khi phán quyết của tòa án không được đưa ra kịp thời, vẫn sẽ có thủ tướng tạm quyền và các bộ trưởng khác.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp