Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hơn 200 người tham gia thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh

Thứ bảy - 29/10/2022 02:30
Sáng 29-10, tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, UBND tỉnh Khánh Hòa, Ban Chỉ đạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, phối hợp nhiều lực lượng, phương tiện tham gia...  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hơn 200 người tham gia thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh
Sáng 29-10, tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, UBND tỉnh Khánh Hòa, Ban Chỉ đạo phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH, phối hợp nhiều lực lượng, phương tiện tham gia. 
 
Hơn 200 người thuộc các đơn vị: Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Phòng cảnh sát cơ động - Công an tỉnh Khánh Hòa, UBND TP. Cam Ranh, Công an TP. Cam Ranh, Trung đoàn 920 (Trường sĩ quan Không quân), Lữ đoàn 954 Hải quân, Sư đoàn 377, Kho 858..., cùng hàng chục phương tiện chữa cháy, CNCH được huy động tham gia buổi thực tập. 
 
Tình huống giả định, tại vị trí đón khách sảnh thuộc tầng trệt nhà ga T2, xe khách 54 chỗ trong lúc di chuyển đã bất ngờ nổ lốp trước, lái xe xử lý không kịp thời đã khiến xe lao về phía trước, va chạm liên hoàn với nhiều phương tiện đang đón trả khách tại khu vực. Nhiều hành khách bị thương và mắc kẹt trong các phương tiện sau khi xảy ra tai nạn. Do đang trong mùa cao điểm đón khách du lịch, vụ tai nạn gây ra ùn tắc giao thông và hỗn loạn. 
 
Lúc sau, xuất hiện một đám cháy ở đuôi xe khách gây tai nạn. Đám cháy từ xe 54 chỗ phát triển nhanh, lan sang các phương tiện bên cạnh. Do tác động của khói và đám cháy, một xe khách 54 chỗ khác tại sảnh tầng 2 do bị che khuất tầm nhìn, xảy ra va chạm với 1 xe khách 29 chỗ và các phương tiện lân cận. Đám cháy thứ 2 tiếp tục phát sinh tại phần đuôi của xe khách 29 chỗ. Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy tại chỗ của nhà ga và lực lượng được huy động của TP. Cam Ranh đã đến hiện trường, triển khai các đội hình chữa cháy, CNCH, cứu tài sản của hành khách. Tuy nhiên, do tính chất phức tạp, đám cháy vẫn chưa được khống chế. Do vậy, trong các giai đoạn tiếp theo, lực lượng chữa cháy, CNCH chuyên nghiệp của Công an tỉnh Khánh Hòa, các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn Cam Ranh… cũng được huy động đến hỗ trợ, phối hợp chữa cháy, tìm kiếm người bị nạn còn mắc kẹt bên trong các phương tiện; đồng thời sử dụng các trang thiết bị chuyên dụng để dập tắt đám cháy. Sau 30 phút huy động tổng lực các lực lượng tham gia chữa cháy và CNCH, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. 
 
Kết thúc buổi thực tập, Đại tá Nguyễn Văn Ngàn - Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá, các lực lượng đã hoàn thành đúng mục tiêu đề ra; đảm bảo an toàn trong suốt quá trình diễn tập. Việc thực tập cũng giúp các lực lượng chức năng nắm chắc địa bàn, đặc điểm giao thông, tính chất nguy hiểm về cháy nổ, tai nạn, sự cố tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Qua đó giúp các lực lượng hoàn thiện các biện pháp, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và tìm kiếm, CNCH; nâng cao khả năng tổ chức, chỉ đạo chỉ huy, xây dựng cơ chế vận hành trong việc xử lí các sự cố, tình huống cháy nổ tại các công trình trọng điểm của tỉnh.
 
Một số hình ảnh phóng viên Khánh Hòa Online ghi nhận tại buổi thực tập:

 

Hơn 200 người thuộc các đơn vị, lực lượng tham gia buổi thực tập
Hơn 200 người thuộc các đơn vị, lực lượng tham gia buổi thực tập
 
Khu vực sảng tầng trệt nhà ga xảy ra tai nạn, dẫn đến hỏa hoạn
Khu vực sảnh tầng trệt nhà ga giả định xảy ra tai nạn, dẫn đến hỏa hoạn.

 

 

 

Các lực lượng được huy động tới hiện trường tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ
Các lực lượng được huy động tới hiện trường tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

 

Tiếp cận hiện trường dập lửa
Tiếp cận hiện trường dập lửa

 

 

 

Giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt
Giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt

 

Kíp y bác sĩ khẩn trương đưa nạn nhân tới cơ sở y tế chữa trị
Kíp y bác sĩ khẩn trương đưa nạn nhân tới cơ sở y tế chữa trị.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Ngàn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa trao bằng khen cho các tập thể
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Ngàn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa trao bằng khen cho các tập thể.

 

 
Thành Long
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp