Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trao danh hiệu Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể

Thứ ba - 20/12/2022 03:18
Sáng 20-12, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước và trao tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú lần thứ 3 năm 2022 cho các nghệ nhân của tỉnh. Đến dự, có ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trao danh hiệu Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể

Sáng 20-12, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước và trao tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú (NNƯT) lần thứ 3 năm 2022 cho các nghệ nhân của tỉnh. Đến dự, có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Đinh Văn Thiệu trao danh hiệu NNƯT cho các nghệ nhân.
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Đinh Văn Thiệu trao danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho các nghệ nhân.

Ngày 9-9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định về việc phong tặng danh hiệu NNƯT đối với 547 nghệ nhân trên toàn quốc. Trong đó, tỉnh Khánh Hòa vinh dự có 8 nghệ nhân đang nắm giữ, truyền dạy các loại hình di sản văn hóa phi vật thể được phong danh hiệu NNƯT gồm: Bà Trần Thị A, bà Lê Thị Mai, bà Nguyễn Thị Kim Chi, ông Nguyễn Thanh Dũng, ông Đỗ Văn Bảy (huyện Diên Khánh); ông Nguyễn Tuấn Anh (TP. Cam Ranh); bà Trần Thị Bạch Lan (huyện Cam Lâm); bà Đỗ Thị Chín (TP. Nha Trang).

Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu tại buổi lễ.
Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thiệu chúc mừng các nghệ nhân vừa được phong tặng danh hiệu NNƯT, đồng thời mong muốn các NNƯT tiếp tục có những cống hiến, đóng góp để làm giàu thêm kho tàng di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn tỉnh; đề nghị chính quyền các địa phương cũng như ngành văn hóa cần có sự quan tâm, phối hợp để nghiên cứu, đề xuất các biện pháp hỗ trợ cho các nghệ nhân trong việc thực hành và trao truyền di sản văn hóa phi vật thể, nhất là đối với thế hệ trẻ.

Ông Đinh Văn Thiệu chụp hình kỷ niệm với các NNƯT ở huyện Diên Khánh.
Ông Đinh Văn Thiệu chụp hình kỷ niệm với các Nghệ nhân ưu tú ở huyện Diên Khánh.

 

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao chụp hình kỷ niệm với các NNƯT vừa được nhân danh hiệu.
Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao chụp hình kỷ niệm với các Nghệ nhân ưu tú vừa được nhân danh hiệu.

Được biết, qua 3 đợt phong tặng danh hiệu NNƯT, Nghệ nhân nhân dân, tỉnh Khánh Hòa đã có 16 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu NNƯT và 1 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân.

N.T

 

 

 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp