Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cảnh giác thủ đoạn mạo danh ngân hàng để lừa đảo

Thứ ba - 20/12/2022 09:14
Theo Công an tỉnh Khánh Hòa, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng các đối tượng mạo danh ngân hàng để, ký kết các hợp đồng vay tiền với người dân qua hình thức online.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cảnh giác thủ đoạn mạo danh ngân hàng để lừa đảo
Theo Công an tỉnh Khánh Hòa, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng các đối tượng mạo danh ngân hàng để ký kết các hợp đồng vay tiền với người dân qua hình thức trực tuyến (online). 

 

Người dân cần hết sức cảnh giác trước thủ đoạn mạo danh ngân hàng của tội phạm
Người dân cần hết sức cảnh giác trước thủ đoạn mạo danh ngân hàng của tội phạm
Theo đó, phương thức của các đối tượng là lợi dụng sự thiếu hiểu biết về hoạt động tín dụng của ngân hàng trên nền tảng công nghệ thông tin. Cùng với các thủ đoạn lợi dụng lòng tin của nhiều khách hàng có nhu cầu vay tiền tại các hệ thống ngân hàng để chiếm đoạt tài sản.
 
Qua thông tin của một số khách hàng, họ nhận được tin nhắn về việc vay tiền online từ một số đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng. Sau khi được tư vấn vay tiền thông qua hình thức gọi điện thoại và làm theo các chỉ dẫn của các đối tượng để đăng ký vay tiền, ký kết hợp đồng vay tiền online qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo (theo link các đối tượng cung cấp). Sau khi hợp đồng được ký kết, khách hàng được cấp 1 mã rút tiền online, tuy nhiên sau khi nhập mã, thực hiện các lệnh theo chỉ dẫn, khách hàng không nhận được khoản tiền vay với lý do là nhập sai thẻ và các đối tượng yêu cầu khách hàng chuyển tiền 20% giá trị hợp đồng vay cho đối tượng để xử lý hợp đồng vay và khoản tiền này; khách hàng sẽ nhận lại được cùng với khoản tiền theo hợp đồng vay tiền.
 
Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, sau đó một số khách hàng liên hệ ngân hàng để xác thực thông tin và được biết toàn bộ hồ sơ vay tiền và các đối tượng tư vấn cho khách hàng đều là giả mạo.
 
Hiện các hệ thống ngân hàng không có hình thức đăng ký vay tiền trực tuyến trên không gian mạng. Tuy vậy, người dân cần cảnh giác trước các thông tin mời gọi hợp đồng vay tiền trực tuyến từ ngân hàng, để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bởi các đối tượng xấu.
 
Thành Long
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp