Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phim truyền hình Đấu trí: Chạm vào cảm xúc khán giả

Thứ sáu - 29/07/2022 10:29
Tuy mới khởi chiếu được 2 tuần và chưa đi hết 10 tập, nhưng bộ phim Đấu trí đã thu hút một lượng lớn khán giả theo dõi... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phim truyền hình Đấu trí: Chạm vào cảm xúc khán giả
Tuy mới khởi chiếu được 2 tuần và chưa đi hết 10 tập, nhưng bộ phim Đấu trí đã thu hút một lượng lớn khán giả theo dõi. Điều làm nên sức hấp dẫn của phim chính là câu chuyện về những đại án nóng bỏng đã và đang diễn ra trong thực tế được sử dụng làm chất liệu cho phim.
 
Đề tài nóng
 
Chính thức lên sóng VTV1 từ tối 18-7, trên khung giờ vàng phim Việt, bộ phim Đấu trí đề cập đến những đại án tham nhũng nóng hổi diễn ra trong thực tế. Với cách tiếp cận chủ đề mang tính trực diện, những tình tiết vụ việc được xử lý nhanh gọn, chân thực nên phim đã chạm được vào cảm xúc, sự quan tâm của khán giả. Tính thời sự đã được những người làm phim khai thác khá hiệu quả. Bởi khi xem phim, khán giả dễ dàng liên tưởng đến những vụ án, những nhân vật trong phim được lấy cảm hứng từ những đại án, đại quan, đại gia nào trong đời thực. Tuy nhiên, chất nghệ thuật, yếu tố phim truyện vẫn là chủ đạo nên không tạo cảm giác khô cứng đối với khán giả.   
 
 

 

1
Hình ảnh giới thiệu phim Đấu trí. Nguồn: tvad.com.vn.

 

Đấu trí đề cập đến cuộc chiến của lực lượng cảnh sát kinh tế chống lại những kẻ có địa vị, quyền lực, học vấn, tiền bạc, âm mưu, thủ đoạn trong xã hội. Chúng sẵn sàng tổ chức phạm tội và phạm tội có tổ chức để bòn rút tiền của nhân dân. Khi bị phát hiện, chúng không ngại một thủ đoạn nào, từ mua chuộc chạy án, thậm chí gây sức ép ngược đối với cơ quan điều tra. Nhân vật chính trong phim là Vũ (do diễn viên Thanh Sơn thủ vai), một chiến sĩ cảnh sát kinh tế trẻ đã cùng các đồng đội liên tục phải đối mặt, điều tra những vụ án phức tạp. Từ vụ công ty Khải Tuấn đẩy giá sinh phẩm kit test Covid-19 để lấy tiền tỷ chia chác cho hàng loạt cán bộ, lãnh đạo các cấp, đến vụ buôn lậu thiết bị công nghệ thông tin của công ty Gia Thịnh với sự chống lưng của những vị quan lớn trong tỉnh. Một điểm đáng chú ý trong phim chính là việc những người làm phim đã cho khán giả thấy được mánh khóe, móc nối tinh vi của liên minh quan chức - doanh nghiệp trong các vụ đại án. Mỗi hành vi phạm pháp của doanh nghiệp luôn có bóng dáng sự hậu thuẫn của những vị có chức sắc trong xã hội. Liên minh này đã dựng nên một hàng rào vững chắc trước cơ quan pháp luật, thậm chí chúng còn lôi kéo những người thực thi pháp luật cùng lên thuyền và đã có nhiều người gục ngã trước những “viên đạn bọc đường”. 
 
Thêm niềm tin
 
Qua 9 tập phim đã được chiếu, với cách thể hiện nội dung chủ đề mang tính trực diện, người xem đã được chứng kiến cảnh điều tra, bắt giữ những nhân vật cộm cán, những mắt xích quan trọng trong đường dây tội phạm. Với chất liệu phong phú từ đời sống đã giúp những người làm phim có thể thoải mái xây dựng diễn tiến phim mang hướng mở, giàu sức gợi. Một tập phim được khép lại cũng đồng thời mở ra những tình tiết mới, sự việc mới. Khán giả đón xem từng tập phim để thấy các vụ việc được bóc gỡ, từng nhân vật tội phạm dần được đưa “vào lò” trên hành trình đi tìm trùm cuối của các vụ đại án. Từ đó, người xem thêm phần tin tưởng vào tính nghiêm minh của pháp luật và trước pháp luật không có vùng cấm nào.  
 
Để có thể xây dựng được một bộ phim truyền hình chính luận dài tập nói về những vụ án nóng, ê kíp làm phim đã nhận được sự phối hợp, hỗ trợ về chuyên môn của Bộ Công an. Bên cạnh đó, bộ phim cũng huy động số lượng lớn diễn viên với những gương mặt tài năng, có diễn xuất đa dạng như: NSND Trung Anh, các diễn viên: Thanh Sơn, Doãn Quốc Đam, Vĩnh Xương, Lương Thu Trang, Tú Oanh, Nguyệt Hằng, Anh Tuấn… Dưới bàn tay của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng (người đã gặt hái được những thành công với các bộ phim chính luận Khi đàn chim trở về, Người phán xử), bộ phim đã mang đến cho khán giả những cảnh quay rất chất lượng. Dẫu vẫn có những hạt sạn, những ý kiến khen chê, nhưng khán giả vẫn đang dành thời gian, tình cảm để theo dõi từng tập phim Đấu trí. 
 
Giang Đình
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp