Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa: Tiếp nhận bệnh nhân ngộ độc rượu methanol

Thứ sáu - 10/02/2023 06:20
Chiều 10-2, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc của bệnh viện vừa tiếp nhận 1 trường hợp bị ngộ độc rượu methanol (cồn công nghiệp).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa: Tiếp nhận bệnh nhân ngộ độc rượu methanol
Chiều 10-2, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc của bệnh viện vừa tiếp nhận 1 trường hợp bị ngộ độc rượu methanol (cồn công nghiệp).

 

 
Bệnh nhân Filatov aleksanda (67 tuổi, Quốc tịch  Nga), nhập viện vào ngày 8-2, trong tình tình trạng lơ mơ, thở nhanh. Qua khai thác thông tin, trước đó, bệnh nhân có tham gia tiệc rượu cùng bạn bè, có sử dụng methanol (cồn công nghiệp) pha thêm cùng rượu ethanol và cocktail. Sau khi sử dụng, bệnh nhân xuất hiện các biểu hiện ngộ độc và được đưa vào bệnh viện trong tình trạng lơ mơ, thở nhanh do suy hô hấp. Sau khi khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng các bác sỹ Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc đã nhanh chóng tiến hành lọc máu cấp cứu và cho thở máy. Qua 2 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã tỉnh táo, thở đều, các cơ quan trong cơ thể có dấu hiệu cải thiện tốt.
  
Theo các bác sỹ điều trị, với trường hợp ngộ độc rượu methanol nặng, ngoài thở máy, bệnh nhân phải lọc máu kèm với các biện pháp điều trị bổ sung khác. Do đó, người dân nên hạn chế sử dụng rượu bia để đảm bảo sức khoẻ; nếu sử dụng nên uống loại có nguồn gốc. Tuyệt đối không được sử dụng methanol (cồn công nghiệp) để pha chế uống sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng.
 
C.Đan 
 
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp