Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hàn Quốc, Mỹ có thể tập trận hạt nhân nhằm đối phó với Triều Tiên

Thứ hai - 02/01/2023 09:19
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết để đối phó tốt hơn với mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên, Seoul hy vọng sẽ tham gia vào hoạt động của các lực lượng hạt nhân Mỹ.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hàn Quốc, Mỹ có thể tập trận hạt nhân nhằm đối phó với Triều Tiên
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết để đối phó tốt hơn với mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên, Seoul hy vọng sẽ tham gia vào hoạt động của các lực lượng hạt nhân Mỹ.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol trong bài phát biểu chúc mừng Năm mới, tại Seoul ngày 1/1/2023. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol trong bài phát biểu chúc mừng Năm mới, tại Seoul ngày 1/1/2023. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết Seoul đang đàm phán với Washington về việc lên kế hoạch và tiến hành các cuộc tập trận chung liên quan đến các lực lượng hạt nhân Mỹ nhằm đối phó với mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.
 
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Chosun Ilbo xuất bản ngày 1/1, Tổng thống Yoon cho biết ý tưởng về việc Mỹ cung cấp chiếc ô hạt nhân hoặc khả năng răn đe mở rộng đối với Seoul là không đủ để trấn an công chúng Hàn Quốc.
 
Để đối phó tốt hơn với mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên, Seoul hy vọng sẽ tham gia vào hoạt động của các lực lượng hạt nhân Mỹ.
 
Ông Yoon chỉ rõ: "Vũ khí hạt nhân thuộc về Mỹ, nhưng việc lập kế hoạch, chia sẻ thông tin, tập trận và huấn luyện nên được Hàn Quốc và Mỹ phối hợp thực hiện. Theo đó, đây sẽ là tiến bộ lớn so với khái niệm răn đe mở rộng trước đây."
 
Cuộc phỏng vấn được công bố một ngày sau khi truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi tăng cường kho vũ khí hạt nhân của nước này "theo cấp số nhân.".
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp