Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

Thứ bảy - 29/10/2022 03:30
Sáng 29-10, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (16/1/1962-16/1/2022) của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

Sáng 29-10, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (16/1/1962-16/1/2022) của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 60 năm hình thành và phát triển của Viện Báo chí.

Lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng hoa cho Viện Báo chí nhân ngày truyền thống
Lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng hoa cho Viện Báo chí nhân ngày truyền thống


Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền được thành lập ngày 16/1/1962. Tháng 1/2019, Viện báo chí chính thức thành lập trên cơ sở sáp nhập Khoa Báo chí và Viện Nghiên cứu Báo chí Truyền thông. Với bề dày truyền thống hình thành và phát triển, đơn vị đã đạt được những thành tựu to lớn, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam, vì sự nghiệp đổi mới và phát triển của đất nước.

Hơn nửa thế kỷ qua, Viện báo chí đã đào tạo gần 2 vạn sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh cho các cơ quan báo chí - truyền thông; tham gia đào tạo cán bộ báo chí - truyền thông cho một số nước như Trung Quốc, Lào, Campuchia… Nhiều sinh viên, học viên sau khi tốt nghiệp đã không ngừng nỗ lực, trưởng thành, trở thành những nhà chính trị, nhà quản lý, nhà báo có tên tuổi, uy tín trong hệ thống chính trị và báo chí trong và ngoài nước.

Viện Báo chí luôn chú trọng đặc biệt đến chất lượng chuyên môn khoa học trong các phong trào thi đua. Các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên đã đoạt các giải thưởng về thành tích nghiên cứu khoa học, giảng dạy; giải thưởng báo chí truyền thông, văn học nghệ thuật trong và ngoài nước. Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liên tục, Viện Báo chí vinh dự nhận danh hiệu “Đơn vị lao động xuất sắc” trong Học viện Báo chí - Tuyên truyền và trong hệ thống Học viện Chính trị quốc gia.


Kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được, thời gian tới, Viện Báo chí tiếp tục chiến lược phát triển toàn diện về quản trị, phát triển đội ngũ giảng viên cả về chất lượng và số lượng, tăng cường xuất bản giáo trình và tài liệu tham khảo, hiện đại hoá cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu đào tạo báo chí - truyền thông trong bối cảnh truyền thông số.


Hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Viện Báo chí là cơ hội để các nhà báo, sinh viên các thế hệ gặp gỡ, cùng nhau ôn lại truyền thống tự hào của Viện Báo chí, những thành tựu đạt được, chia sẻ những kinh nghiệm để đề ra mục tiêu, định hướng, giải pháp nhằm phát triển Học viện lên tầm cao mới, giữ vững thương hiệu và nâng cao uy tín của Viện Báo chí.

 

Trong khuôn khổ của chương trình kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống, Viện Báo chí tổ chức các hoạt động gồm: Triển lãm sách và sản phẩm báo chí - truyền thông, hội thảo “Viện Báo chí: Truyền thống 60 năm đào tạo, nghiên cứu - vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển”, trao giải báo chí truyền thông Thắp sáng và Trao học bổng cho sinh viên, chào tân sinh viên Fire Up 2022.


Như Thảo

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp