Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chelsea sẽ bước vào một cuộc thay máu toàn diện?

Thứ sáu - 27/01/2023 03:55
Dưới thời của ông chủ mới Todd Boehly, Chelsea đang có những nghịch lý khá rõ ràng khi mà họ đã liên tục chi rất nhiều vào thị trường chuyển nhượng, nhưng thành tích thi đấu lại đang đi theo chiều hướng tỷ lệ nghịch. Có lẽ những gì mà câu lạc bộ này đang làm là hướng tới một cuộc thay máu toàn diện. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chelsea sẽ bước vào một cuộc thay máu toàn diện?

Dưới thời của ông chủ mới Todd Boehly, Chelsea đang có những nghịch lý khá rõ ràng khi mà họ đã liên tục chi rất nhiều vào thị trường chuyển nhượng, nhưng thành tích thi đấu lại đang đi theo chiều hướng tỷ lệ nghịch. Có lẽ những gì mà câu lạc bộ này đang làm là hướng tới một cuộc thay máu toàn diện.

 

Huấn luyện viên Graham Potter vẫn được chủ tịch Todd Boehly tin tưởng dù thành tích của câu lạc bộ Chelsea đang sa sút thấy rõ.
Huấn luyện viên Graham Potter vẫn được chủ tịch Todd Boehly tin tưởng dù thành tích của câu lạc bộ Chelsea đang sa sút thấy rõ.


Cho tới thời điểm hiện tại, khi mà Ngoại hạng Anh đã trải qua 21 vòng đấu, thì câu lạc bộ Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 8 trận thắng, 5 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 22 bàn để thủng lưới 21 bàn, có được 29 điểm, đồng điểm với Liverpool nhưng kém hiệu số thắng bại và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Thành tích thi đấu như vậy rõ ràng không thể nói là Chelsea đang có phong độ thi đấu tốt được, nhưng điều này cũng không đồng nghĩa với việc họ không được đầu tư về mặt lực lượng, mà trên thực tế lại là ngược lại hoàn toàn.


Có thể nói kể từ khi tiếp quản Chelsea, ông chủ mới của câu lạc bộ này là Todd Boehly đã chi rất mạnh tay vào thị trường chuyển nhượng. Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022, ông đã đưa về tới 9 tân binh là: Marc Cucurella, Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly, Omari Hutchinson, Carney Chukwuemeka, Cesare Casadei, Wesley Fofana, Pierre-Emerick Aubameyang, Denis Zakaria. Với số tiền chuyển nhượng lên tới trên 260 triệu bảng Anh.


Chưa dừng lại ở đó, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông đang diễn ra, Chelsea lại đưa về tiếp hàng loạt tân binh khác như: Benoit Badiashile, David Datro Fofana, Andrey Santos, Joao Felix, Mykhailo Mudryk, Noni Madueke… với số tiền chi ra cũng đã trên 150 triệu bảng Anh, và dường như vẫn chưa là con số cuối cùng.


Với thành tích tỷ lệ nghịch hoàn toàn với số tiền chi vào thị trường chuyển nhượng như vậy, có rất nhiều ý kiến cho rằng vị chủ tịch Todd Boehly đang vứt tiền qua cửa sổ, đang lâm vào một cơn cuồng mua sắm mà không nắm vững chuyên môn, hoặc chỉ đơn giản là mua sắm trong cơn hoảng loạn nhằm vực dậy câu lạc bộ bằng mọi giá… Nhưng có thật tất cả chỉ đơn giản như vậy hay không?


Nếu nhìn lại những gì mà Todd Boehly đã làm kể từ khi tiếp quản Chelsea từ tay Roman Abramovich, chúng ta không khó để thấy vị tân chủ tịch này đang cố gắng “quét sạch tàn dư của chế độ cũ” theo một cách nhanh nhất, mạnh mẽ nhất có thể. Todd Boehly đã hủy bỏ cấu trúc cũ của câu lạc bộ thông qua việc sa thải những nhân vật chủ chốt dưới thời Roman Abramovich như Marina Granovskaia, Petr Cech… Thậm chí ngay cả huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng bị sa thải để rồi thay thế bởi Graham Potter, dù đang dẫn dắt Chelsea khá thành công.


Tiến một bước xem xét những bản hợp đồng mới dưới thời Todd Boehly, trừ một vài bản hợp đồng mang tính chất thời vụ khá rõ ràng như của Kalidou Koulibaly hoặc Pierre-Emerick Aubameyang, thì những bản hợp đồng còn lại đều có điểm chúng rất rõ ràng, đó chính là những cầu thủ trẻ có tiềm năng. Không khó để thấy đại đa số những bản hợp đồng mới được đưa về sân Stamford Bridge hoặc đang nằm trong độ chín của cầu thủ, hoặc là những tài năng nằm trong khoảng từ 19 đến 22 tuổi. Vậy không thể nói Chelsea đang mua sắm trong hoảng loạn, hoặc mua sắm không có mục tiêu rõ ràng được.


Có thể dự đoán, công tác chuyển nhượng đang được xúc tiến mạnh mẽ của Chelsea chính là hành động chuẩn bị cho một cuộc thay máu lực lượng một cách triệt để, sau khi thượng tầng của Chelsea đã được Todd Boehly thanh lọc. Một loạt cái tên trong đội hình chính dưới thời Thomas Tuchel như Antonio Rudiger, Andreas Christensen, Romelu Lukaku, Timo Werner Marcos Alonso… đã cho ra đi trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022, và chắc chắn sẽ còn chưa dừng lại ở đó. Những cái tên như Hakim Ziyech, Christian Pulisic, Kai Havertz, Jorginho, Cesar Azpilicueta… được dự đoán sẽ nằm trong danh sách thanh lý trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023 sắp tới.


Rất rõ ràng Todd Boehly đang muốn xây dựng một đế chế hoàn toàn mới mang tên của mình tại Chelsea, và việc đầu tiên phải làm chắc chắn sẽ phải là quét sạch mọi tàn dư dưới thời Roman Abramovich. Việc ủng hộ huấn luyện viên Graham Potter, chấp nhận không có kết quả gì ở mùa giải này đang cho thấy quyết tâm của Todd Boehly, và người hâm mộ cũng rất muốn trông thấy một Chelsea trẻ trung hơn, giàu sức sống và tính cạnh tranh hơn trong mùa giải sau, mùa giải chắc chắn câu lạc bộ này sẽ phải trở lại mạnh mẽ nhất có thể.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp