Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Liên kết du lịch cần đi vào thực chất

Thứ ba - 06/09/2022 13:17
Liên kết hợp tác phát triển du lịch là vấn đề được ngành Du lịch Khánh Hòa và các địa phương lân cận triển khai từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, để việc liên kết thực sự hiệu quả, có chiều sâu, tạo động lực phát triển du lịch vùng, cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa các địa phương. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Liên kết du lịch cần đi vào thực chất

Liên kết hợp tác phát triển du lịch là vấn đề được ngành Du lịch Khánh Hòa và các địa phương lân cận triển khai từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, để việc liên kết thực sự hiệu quả, có chiều sâu, tạo động lực phát triển du lịch vùng, cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa các địa phương.


Những năm gần đây, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với nhiều tỉnh lân cận như: Lâm Đồng, Đắk Lắk. Doanh nghiệp du lịch các tỉnh cũng đã kết hợp để xây dựng những tour, tuyến du lịch hấp dẫn thu hút du khách như: Biển và hoa (tour Nha Trang - Đà Lạt), Biển xanh kết nối đại ngàn (liên tuyến Khánh Hòa và Đắk Lắk)… Tuy nhiên, bên cạnh những việc đã làm được, việc liên kết hợp tác phát triển du lịch vẫn còn nhiều hạn chế. Thực tế cho thấy, ngành Du lịch của các địa phương đều rất bận rộn với các kế hoạch, thị trường riêng nên công tác kết nối còn lỏng lẻo, nhất là trong việc phối hợp tổ chức các sự kiện lớn. Đơn cử như Khánh Hòa và Lâm Đồng được đánh giá là sản phẩm có sự khác biệt, bổ trợ cho nhau để xây dựng thành tour du lịch hấp dẫn, nhưng đến nay, ngành Du lịch của hai địa phương chưa một lần phối hợp tổ chức các sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước cũng như quốc tế để tăng thêm sức hút. Chính vì vậy, vấn đề liên kết du lịch cần phải có chương trình hành động cụ thể, thiết thực, để có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến các thị trường khách quốc tế, kéo dài chuyến đi, thời gian lưu trú của khách…, nhưng việc này chưa làm được nhiều.

 

Đoàn famtrip của du lịch Khánh Hòa khảo sát sản phẩm du lịch Đắk Lắk để phục vụ việc liên kết phát triển du lịch.

Đoàn famtrip của du lịch Khánh Hòa khảo sát sản phẩm du lịch Đắk Lắk để phục vụ việc liên kết phát triển du lịch.

 

Mới nhất, ngày 27-8, tại TP. Quy Nhơn (Bình Định), Sở Du lịch Bình Định đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên và Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức hội thảo “Tour một hành trình ba điểm đến Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa phục vụ khách du lịch Trung Quốc - Hàn Quốc - Nhật Bản”. Tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá, 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa nằm trên dải đất vùng duyên hải Nam Trung Bộ có sự tương đồng về văn hóa, lối sống, phong tục tập quán, tài nguyên, khí hậu, sản phẩm du lịch và hệ thống giao thông thuận lợi cho việc liên kết phát triển du lịch. Tuy nhiên, đến nay, việc hợp tác để khai thác, thu hút 3 thị trường khách khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) vẫn còn khá hạn chế. Lãnh đạo ngành Du lịch 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và các đại biểu đã bàn các giải pháp, kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch ở 3 địa phương; đồng thời xây dựng các chương trình phối hợp, liên kết xúc tiến, quảng bá du lịch vùng để thu hút khách du lịch đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.


Cũng trong khuôn khổ hội thảo, Hiệp hội Du lịch Bình Định, Phú Yên và Nha Trang - Khánh Hòa đã ký kết hợp tác thúc đẩy liên kết “Tour một hành trình ba điểm đến Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa”. Phát biểu tại hội thảo, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) nhấn mạnh, các địa phương cần nghiên cứu thật kỹ các điểm đến để đưa vào hành trình, đảm bảo sự kết nối thông suốt, khai thác được những lợi thế nhưng không trùng lặp sản phẩm. Quan trọng hơn, trong khu vực cần có “nhạc trưởng” để dẫn dắt sự phát triển du lịch của vùng.


Theo các chuyên gia du lịch, việc liên kết hợp tác phát triển du lịch đang là xu thế chung. Chính vì thế, ngành Du lịch các địa phương cần tăng cường liên kết để phát triển, đặc biệt sự liên kết này phải đi vào thực chất. Điều đó đòi hỏi sự vào cuộc của hiệp hội du lịch các địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp du lịch phải kết nối, xây dựng mối quan hệ bình đẳng, hợp tác, cùng có lợi.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch: Tháng 10-2022, Khánh Hòa và Lâm Đồng sẽ tổ chức sơ kết công tác liên kết phát triển du lịch. Bên cạnh những nội dung hợp tác đã có như lâu nay, lần này, chúng tôi dự định sẽ đề xuất để ngành Du lịch hai địa phương phối hợp tổ chức các chương trình, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch ở trong và ngoài nước để thu hút thêm du khách đến với hai tỉnh.


XUÂN THÀNH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp