Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nha Trang lên phương án di dời gần 43.000 dân trong mùa mưa bão

Thứ hai - 22/08/2022 02:04
Ngoài chủ động phương án di dời dân khi có sự cố thiên tai, TP Nha Trang cũng yêu cầu rà soát các dự án nằm vị trí sườn đồi núi có nguy cơ sạt lở để đảm bảo an toàn.
Nha Trang lên phương án di dời gần 43.000 dân trong mùa mưa bão

Ngày 22/8, UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết địa phương có khoảng 140 khu vực trọng điểm, xung yếu có khả năng xảy ra ngập lụt do mưa lớn và 125 điểm có khả năng xảy ra sạt lở, lũ quét.

Theo lãnh đạo UBND TP Nha Trang, ngoài một số khu dân cư ven đồi núi có nguy cơ sạt lở đất, còn có số dự án tại các sườn đồi núi như khu đô thị hướng biển Nha Trang - Haborizon (khu Hòn Rớ, xã Phước Đồng), khu đô thị Hoàng Phú (phường Vĩnh Hòa), khu đô thị Đồi Xanh (xã Vĩnh Ngọc), dự án Sinh thái tâm linh Cửu Long Sơn Tự và Biệt thự sông núi Vĩnh Trung (thuộc khu vực núi Chín Khúc, xã Vĩnh Thái), dự án Anh Nguyễn (phường Vĩnh Nguyên), dự án Làng biệt thự sinh thái Giáng Hương (khu Đất Lành, xã Vĩnh Thái)...

Nha Trang lo nui anh 1

Dự án khu biệt thự biển và Dịch vụ du lịch Anh Nguyễn nằm trong khu vực nguy cơ sạt lở ở TP Nha Trang. Ảnh: Xuân Hoát.

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang, thông tin địa phương đã ban hành phương án phòng, chống, ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai năm 2022. Trong đó, công tác đảm bảo an toàn cho người dân được TP đặt lên hàng đầu.

“TP Nha Trang đã lên phương án chi tiết công tác ứng phó với từng cấp độ của bão, mưa lớn. Đặc biệt là phương án sơ tán hơn 10.259 hộ với 42.675 người dân ở các khu vực xung yếu đến nơi an toàn trong từng tình huống cụ thể”, ông Khánh cho biết.

Ngoài ra, lãnh đạo TP Nha Trang cũng cho biết đã yêu cầu đơn vị liên quan trên địa bàn trong thời gian xảy ra bão, lũ, lụt phải cử người trực 24/24, đồng thời thường xuyên báo cáo tình hình diễn biến thời tiết và những tình hình xấu đột xuất về ban chỉ huy TP, để kịp thời có hướng chỉ đạo hoặc phối hợp các lực lượng ứng cứu.

Theo các chuyên gia khí tượng thủy văn, từ tháng 8 đến hết năm 2022, dự báo trên khu vực biển Đông có khoảng 10-12 cơn bão và áp thấp nhiệt đới. Trong đó, có 4-6 số cơn bão, áp thấp nhiệt đới có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Bộ Nông nghiệp: Không đổ thừa san hô chết do bão, biến đổi khí hậu

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho rằng cần đánh giá cả khách quan và chủ quan nguyên nhân san hô chết và không nên đổ hết lỗi cho thời tiết, biến đổi khí hậu.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp