Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tàu cá Khánh Hòa đã nắm thông tin bão số 7

Chủ nhật - 30/10/2022 01:35
Theo báo cáo nhanh của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa vào sáng 30-10, Khánh Hòa có 346 tàu, 2.092 ngư dân đang hoạt động trên biển... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tàu cá Khánh Hòa đã nắm thông tin bão số 7

Theo báo cáo nhanh của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa vào sáng 30-10, Khánh Hòa có 346 tàu, 2.092 ngư dân đang hoạt động trên biển. Trong đó chủ yếu các tàu hoạt động ven biển từ Bình Định đến Bình Thuận, ngoài ra có 39 tàu, 375 ngư dân hoạt động ở vùng biển Trường Sa và 28 tàu, 287 ngư dân hoạt động ở khu vực biển phía Nam. Toàn bộ tàu thuyền đang hoạt đọng trên biển này đã nắm bắt tình hình, diễn biến của bão số 7 để có kế hoạch phòng tránh an toàn. Lực lượng bộ đội biên phòng cũng đã sẵn sàng lực lượng, phương tiện thường trực, cơ động phòng chống bão số 7 khi có yêu cầu.

Cũng trong sáng 30-10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT - TKCN và PTDS) tỉnh  Khánh Hòa đã có công điện tới các đơn vị, địa phương về ứng phó bão số 7 trên biển Đông. Công điện yêu cầu các địa phương, đơn vị có liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải) đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng các biện pháp đảm bảo an toàn về người, tài sản trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản.

Công điện cũng đề nghị các đơn vị cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra. Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa và các phương tiện thông tin đại chúng theo dõi, đưa tin kịp thời, chính xác về diễn biến bão, mưa lũ, công tác chỉ đạo ứng phó của các cấp các ngành để Nhân dân biết, chủ động phòng tránh.

Vị trí và dự báo hướng di chuyển của bão số 7
Vị trí và dự báo hướng di chuyển của bão số 7

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7 giờ ngày 30-10, bão số 7 ở trên vùng biển phía Đông Nam khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/giờ), giật cấp 12. Dự báo đến 7 giờ ngày 31-10, bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 580km về phía Đông, sức gió mạnh nhất cấp 11, giật cấp 13.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và Giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 7-8, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11, giật cấp 13; sóng biển cao 5-7m, vùng gần tâm bão 7-9m. Vùng biển phía Tây của khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc đến Bắc mạnh cấp 6-7; biển động mạnh.

H.Đ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp