Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

4 loại thực phẩm hạ đường huyết phù hợp với bệnh tiểu đường

Chủ nhật - 27/11/2022 22:24
Khi phát hiện mình mắc bệnh tiểu đường, bạn phải hết sức lưu ý đến chế độ ăn uống, nếu không đúng cách đường huyết sẽ tăng cao và tình trạng bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng. Dưới đây là 4 loại thực phẩm hạ đường huyết phù hợp với bệnh tiểu đường.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
4 loại thực phẩm hạ đường huyết phù hợp với bệnh tiểu đường
Khi phát hiện mình mắc bệnh tiểu đường, bạn phải hết sức lưu ý đến chế độ ăn uống, nếu không đúng cách đường huyết sẽ tăng cao và tình trạng bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng. Dưới đây là 4 loại thực phẩm hạ đường huyết phù hợp với bệnh tiểu đường.

 

Bột yến mạch là thực phẩm giúp hạ đường huyết của bệnh nhân tiểu đường. Nguồn ảnh: Adobe Stock
Bột yến mạch là thực phẩm giúp hạ đường huyết của bệnh nhân tiểu đường. Nguồn ảnh: Adobe Stock

 

Sữa ong chúa
 
Khác hẳn với mật ong, hàm lượng đường trong sữa ong chúa chỉ có 14%, khá thấp. Sữa ong chúa chứa axit béo không no hoạt tính và insulin polypeptide, không chỉ giúp điều chỉnh nội tiết của con người, tăng cường khả năng miễn dịch mà còn có thể hạ đường huyết. 
 
Ngoài tác dụng điều trị bệnh tiểu đường, sữa ong chúa còn có thể điều hòa hệ thần kinh, khiến tâm trạng ở trạng thái tốt nhất. Sử dụng sữa ong chúa còn có thể điều chỉnh quá trình trao đổi chất của cơ thể, cung cấp lượng vitamin phong phú, thúc đẩy tái tạo mô thần kinh, trị suy nhược thần kinh, mất ngủ, hay quên, trầm cảm và các bệnh khác.
 
Lúa mạch
 
Lúa mạch hay còn gọi là đại mạch là một trong những loại ngũ cốc cổ xưa vừa làm thuốc vừa làm thực phẩm tốt ở một số đất nước.
 
Nó rất giàu protein, vitamin B, vitamin E, canxi, kẽm, sắt, selen, chất xơ và các thành phần khác, có tác dụng chống ung thư, lợi tiểu và hạ đường huyết. Đặc biệt thích hợp cho bệnh nhân cao huyết áp và bệnh nhân tiểu đường mắc bệnh béo phì.
 
Khoai nưa
 
Lý do tại sao khoai nưa phù hợp với bệnh nhân tiểu đường là do đây là một loại thực phẩm ít calo và glucomannan. Ngoài ra, khoai nưa có thể làm chậm quá trình hấp thụ glucose và giảm lượng đường trong máu sau ăn một cách hiệu quả, do đó giảm bớt gánh nặng cho tuyến tụy và khiến quá trình chuyển hóa đường diễn ra theo một chu trình tốt.
 
Do đó, bột khoai nưa và các sản phẩm của nó là thực phẩm hạ đường huyết lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường.
 
Kiều mạch 
 
Kiều mạch rất giàu vitamin. Hàm lượng vitamin B2 gấp 2-10 lần bột ngô và gạo. Vitamin PP (nicotinamide) có trong kiểu mạch giúp hạ mỡ máu và cholesterol trong cơ thể con người. Đây còn là một loại thuốc phụ trợ quan trọng để điều trị bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch, đặc biệt đối với bệnh nhân cao tuổi, nó có thể làm giảm tính dễ vỡ và tính thấm của vi mạch và khôi phục tính đàn hồi của chúng.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp