Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

4 loại thực phẩm lên men giúp giảm huyết áp

Thứ bảy - 08/10/2022 15:36
Thực phẩm lên men có tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe, có thể giảm cholesterol, giảm huyết áp và chống lại sự lão hóa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
4 loại thực phẩm lên men giúp giảm huyết áp
Thực phẩm lên men có tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe, có thể giảm cholesterol, giảm huyết áp và chống lại sự lão hóa.

 

 

Kimchi
 
Trong quá trình làm kim chi, ngoài việc giữ lại các chất dinh dưỡng ban đầu, nó còn sản sinh ra một số vi khuẩn có lợi, chẳng hạn như vi khuẩn axit lactic. 
 
Đối với con người, vi khuẩn axit lactic có chức năng điều hòa miễn dịch, giúp đường ruột khỏe mạnh. Ăn kim chi với lượng vừa phải còn giúp giảm lượng đường trong máu và giảm huyết áp.
 
Natto
 
Natto thu được sau quá trình lên men không chỉ giữ lại các chất dinh dưỡng của đậu tương mà còn chứa nattokinase  giúp làm sạch cục máu đông và giảm huyết áp.
 
Miso
 
Miso thu được bằng cách lên men đậu nành và ngũ cốc trong nước muối, nó chứa men hoạt tính và hoạt động của enzym, các axit amin khác nhau, vitamin E, vitamin nhóm B, isoflavone đậu nành, lecithin và các chất dinh dưỡng khác.
 
Đối với sức khỏe con người, natto có các chức năng điều hòa chức năng sinh lý, thúc đẩy tuần hoàn, ngăn ngừa cao huyết áp, chống lão hóa.
 
Phô mai
 
Giống như sữa, phô mai rất giàu chất dinh dưỡng như canxi, protein chất lượng cao và vitamin B2, có thể giúp ngăn ngừa loãng xương. 
 
Đặc biệt, vì lên men nên đường lactose sẽ chuyển hóa thành axit lactic, do đó phô mai là lựa chọn tốt hơn sữa cho những người không dung nạp đường lactose. 
 
Ngoài ra, nạp sodium (chất trong muối ăn) trong các chế phẩm từ sữa như phô mai có tác dụng giảm tác động của sodium đối với hệ tim mạch, giúp giảm huyết áp cao.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp