Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

4 lợi ích làm đẹp khi ăn thực phẩm giàu sắt

Thứ ba - 08/03/2022 08:31
Theo Stylecraze, thực phẩm giàu sắt không chỉ giúp da tươi sáng mà còn đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương. Dưới đây là 4 lợi ích làm đẹp khi ăn thực phẩm giàu sắt. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
4 lợi ích làm đẹp khi ăn thực phẩm giàu sắt
Theo Stylecraze, thực phẩm giàu sắt không chỉ giúp da tươi sáng mà còn đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương. Dưới đây là 4 lợi ích làm đẹp khi ăn thực phẩm giàu sắt.

 

Tăng cường cơ bắp là một trong những lợi ích của thực phẩm giàu sắt. Ảnh: AFP
Tăng cường cơ bắp là một trong những lợi ích của thực phẩm giàu sắt. Ảnh: AFP

 

Giúp da tươi sáng
 
Da nhợt nhạt và dễ xuất hiện quầng thâm là những dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh thiếu máu do thiếu sắt. Việc thiếu sắt làm cho nồng độ hemoglobin giảm, dẫn đến việc giảm lượng hồng cầu. Khi lượng hồng cầu giảm thấp, lưu lượng oxy vận chuyển đến các tế bào không đủ, có thể làm mất màu da, làm da trông nhợt nhạt, xám xịt. Bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt lành mạnh trong bữa ăn hàng ngày là cách đơn giản để giữ cho làn da trắng hồng tự nhiên.
 
Tăng tốc độ chữa lành vết thương
 
Sắt cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Sắt giúp hình thành hemoglobin vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Nếu không có sự cung cấp oxy cũng như các chất dinh dưỡng khác thì việc chữa lành vết thương không thể diễn ra. Do đó, khi bị thương, nên ăn các thực phẩm giàu sắt để vết thương nhanh lành hơn.
 
Chống rụng tóc
 
Phụ nữ rụng tóc quá nhiều có thể do cơ thể thiếu sắt. Lượng sắt dự trữ thấp làm tăng tỷ lệ rụng tóc, đặc biệt là ở phụ nữ mãn kinh. Sắt cũng giúp cải thiện kết cấu tóc và giảm tình trạng tóc bị xỉn màu, bị cháy khi đi nắng. Điều này là do sắt giúp tăng cường lưu lượng oxy và chất dinh dưỡng đến chân tóc và da đầu, nuôi dưỡng một mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh.
 
Giữ cho vóc dáng thon gọn
 
Sắt hoạt động như một chất vận chuyển oxy đến các cơ và não, do đó làm tăng cả hoạt động thể chất và  giữ cho trí não tỉnh táo. Chính điều này cải thiện hiệu suất tập luyện, có lợi cho việc giảm cân.
 
Bên cạnh đó, sắt cũng cực kỳ quan trọng để cải thiện sức khỏe cơ bắp. Sắt hỗ trợ sản xuất myoglobin mang oxy từ hemoglobin và lưu trữ nó trong các tế bào cơ, giữ cho cơ săn chắc, ngăn chặn tích tụ mỡ.
 
Theo Lao động

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp