Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

4 món giàu protein tốt cho người tiểu đường

Thứ bảy - 12/11/2022 14:19
Ăn đúng loại protein cần thiết có thể giúp người bệnh tiểu đường cải thiện đường huyết. Không những vậy, protein còn giúp duy trì khối lượng cơ và tạo cảm giác no lâu, từ đó giảm cảm giác thèm ăn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
4 món giàu protein tốt cho người tiểu đường
Ăn đúng loại protein cần thiết có thể giúp người bệnh tiểu đường cải thiện đường huyết. Không những vậy, protein còn giúp duy trì khối lượng cơ và tạo cảm giác no lâu, từ đó giảm cảm giác thèm ăn.

 

Đậu hũ có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường. Ảnh: SHUTTERSTOCK
Đậu hũ có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường. Ảnh: SHUTTERSTOCK

 

Việc một người cần nạp bao nhiêu protein mỗi ngày phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ trọng lượng cơ thể, tuổi tác, cường độ tập luyện thể thao đến sức khỏe thận, theo chuyên trang sức khỏe Verywell Health (Mỹ).
 
Các khuyến cáo lượng protein một người cần nạp mỗi ngày nên chiếm từ 20 đến 35% tổng lượng calo hấp thụ. Mức này áp dụng cho những người trưởng thành có sức khỏe bình thường và không bị suy giảm chức năng thận.
 
Cách để chọn loại thực phẩm giàu protein tốt nhất cho người tiểu đường là chúng phải ít chất béo bão hòa và ít muối. Các món này có thể gồm:
 
 
Cá là loại thực phẩm rất tốt cho người tiểu đường. Hiệp hội Tiểu đường Mỹ khuyến nghị người bệnh nên ăn ít nhất 2 đến 3 bữa/tuần có cá giàu a xít béo omega-3. Các loại cá béo phổ biến là cá hồi, cá ngừ, cá thu và cá mòi.
 
A xít béo omega-3 có tác dụng giảm viêm và tăng độ nhạy insulin. Đây là 2 yếu tố rất có lợi cho người tiểu đường. Ngoài ra, nguyên tắc chung khi chế biến cho bệnh nhân tiểu đường là cần hạn chế chiên, xào vì như vậy sẽ khiến dầu mỡ thấm nhiều vào thức ăn.
 
Đậu hũ
 
Đậu hũ được làm từ đậu nành. Đây là loại đậu cung cấp nguồn protein thực vật dồi dào và rẻ tiền. Bằng chứng nghiên cứu cho thấy các món ăn làm từ đậu nành, chẳng hạn như đậu hũ, có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường.
 
Trứng
 
Trứng chứa rất nhiều loại dưỡng chất quan trọng, trong đó có protein. Một quả trứng lớn chứa khoảng 6 gram protein và các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu khác như vitamin B12, A, D, K, canxi, sắt, kali, kẽm hay magiê.
 
Một nghiên cứu công bố trên chuyên san Food & Function cho thấy ăn 1 quả trứng/ngày trong 12 tuần có thể giảm đến 4,4 % đường huyết lúc đói ở bệnh nhân tiền tiểu đường và tiểu đường loại 2.
 
 
Thịt gà là một trong những nguồn protein phổ biến và lành mạnh nhất. Chúng chứa vitamin B12, kẽm và rất nhiều loại a xít amin quan trọng mà cơ thể không thể tự tổng hợp. Đặc biệt, thịt gà cũng rẻ hơn so với thịt bò và thịt heo, theo Verywell Health.
 
Theo Thanh niên
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp