Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

7 lợi ích của vitamin K2

Thứ sáu - 10/06/2022 08:14
Phô mai, trứng,.. không chỉ là những loại thực phẩm tốt cho tim mạch mà còn chứa nhiều vitamin K2. Dưới đây là những lợi ích của vitamin K2 đối với sức khỏe   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
7 lợi ích của vitamin K2
Phô mai, trứng,.. không chỉ là những loại thực phẩm tốt cho tim mạch mà còn chứa nhiều vitamin K2. Dưới đây là những lợi ích của vitamin K2 đối với sức khỏe

 

 

Giúp điều chỉnh việc sử dụng canxi
 
Một trong những công việc quan trọng nhất mà vitamin K2 có là kiểm soát vị trí canxi tích tụ trong cơ thể.
 
Vitamin K2 có lợi cho khung xương, tim, răng và hệ thần kinh bằng cách giúp điều chỉnh việc sử dụng canxi, đặc biệt là trong xương, động mạch và răng.
 
Vitamin K2 cũng cần thiết cho chức năng của các loại protein khác nhau, do đó giúp tăng trưởng và phát triển.
 
Bảo vệ hệ thống tim mạch
 
Vitamin K2 là một trong những loại vitamin tốt nhất cho nam giới vì nó giúp bảo vệ chống lại các vấn đề liên quan đến tim, bao gồm chứng xơ vữa động mạch (làm cứng động mạch), nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nhiều nước phát triển.
 
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, mỗi năm hơn một nửa số ca tử vong do bệnh tim xảy ra ở nam giới.
 
Một báo cáo năm 2015 được công bố trên Tạp chí Y học Tích hợp Mỹ, các bác sĩ giải thích rằng vitamin K2 có liên quan đến việc ức chế vôi hóa động mạch và cứng động mạch.
 
Hỗ trợ sức khoẻ xương và răng
 
Vitamin K2 có lợi cho hệ xương bằng cách hấp thụ canxi và giúp xương, răng vững chắc.
 
Một số nghiên cứu lâm sàng đã phát hiện ra rằng K2 làm chậm quá trình mất xương ở người lớn và thậm chí giúp tăng khối lượng xương. K2 có thể làm tăng sự tích tụ của osteocalcin trong chất nền ngoại bào của nguyên bào xương trong xương, có nghĩa là nó thúc đẩy quá trình khoáng hóa xương.
 
Giúp đồng hóa các chất dinh dưỡng
 
Vitamin K2 có thể giúp cải thiện việc sử dụng các vitamin tan trong chất béo khác, chẳng hạn như vitamin A và vitamin D.
 
Nó cũng cung cấp cho protein khả năng liên kết canxi và giúp sử dụng các khoáng chất, chẳng hạn như phốt pho.
 
Hỗ trợ tăng trưởng và phát triển
 
Vitamin K2 cũng đóng một vai trò trong sự phát triển vì nó ngăn chặn sự vôi hóa của xương và răng cho đến khi chúng phát huy hết tiềm năng của chúng.
 
Điều này có nghĩa là xương, răng và cấu trúc răng có thể tiếp tục phát triển, có cơ hội trưởng thành hoàn toàn trước khi chúng cứng lại, nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng và Chuyển hóa Hoa Kỳ.
 
Cải thiện sự cân bằng nội tiết tố
 
Trong xương của chúng ta, vitamin K2 có thể được sử dụng để sản xuất hormone osteocalcin, có tác dụng chuyển hóa nội tiết tố tích cực.
 
Do tác dụng cân bằng hormone, phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung nhiều vitamin K2 hơn trong chế độ ăn của họ.
 
K2 cũng có thể giúp thúc đẩy cân bằng lượng đường trong máu và độ nhạy insulin, có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề trao đổi chất như tiểu đường và béo phì.
 
Giúp ngăn ngừa sỏi thận
 
Vitamin K2 có lợi cho thận bằng cách giúp ngăn ngừa sự tích tụ canxi hình thành sai vị trí, nguyên nhân cơ bản gây ra sỏi thận.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp