Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lợi ích đối với sức khỏe của đậu đen

Thứ năm - 21/04/2022 00:20
Đậu đen là một trong những loại thực phẩm dinh dưỡng nhất nên có trong thực đơn của bạn. Lý do là vì loại đậu này chứa nhiều protein, chất xơ, axit folic, axit béo omega-3, canxi, sắt, mangan và nhiều dưỡng chất khác. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của đậu đen.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lợi ích đối với sức khỏe của đậu đen
Đậu đen là một trong những loại thực phẩm dinh dưỡng nhất nên có trong thực đơn của bạn. Lý do là vì loại đậu này chứa nhiều protein, chất xơ, axit folic, axit béo omega-3, canxi, sắt, mangan và nhiều dưỡng chất khác. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của đậu đen.
 
Phòng ngừa ung thư
 
Các flavonoid có trong đậu đen hoạt động như các chất chống oxy hóa và loại bỏ những tác động nguy hiểm của các gốc tự do lên tế bào khỏe mạnh. Thường xuyên dùng đậu đen giúp ngăn ngừa sự phát triển của các loại ung thư khác nhau.

 

 

Tăng cường sức khỏe tim mạch
 
Hàm lượng chất xơ phong phú có trong đậu đen giúp giảm cholesterol trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa trong đậu đen giúp ngăn ngừa chất béo bị oxy hóa gây tắc nghẽn động mạch.
 
Tốt cho đường ruột
 
Đậu đen chứa các chất xơ không hòa tan giúp kích thích nhu động ruột thường xuyên. Nó cũng giúp cho quá trình loại bỏ chất độc và các độc tố ra khỏi cơ thể. Đậu đen góp phần làm cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
 
Tăng cường hệ miễn dịch
 
Folat có trong đậu đen rất cần cho hoạt động của hệ miễn dịch. Sử dụng đậu đen giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như ho và cảm lạnh.
 
Giúp giảm cân
 
Bổ sung đậu đen vào thực đơn hàng ngày là cách tốt nhất để giảm cân lành mạnh. Nó giúp làm giảm sự hấp thu cholesterol trong máu.
 
Theo Sức khỏe & Đời sống
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp