Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Món ăn, nước uống trị mất ngủ

Thứ sáu - 10/06/2022 08:14
Trong dân gian rất nhiều vị thuốc Nam chữa bệnh mất ngủ hiệu quả, nguyên liệu dễ tìm và cách sử dụng cũng rất đơn giản. Một số món ăn, nước uống hàng ngày có tác dụng an thần định trí rất tốt lại bổ dưỡng.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Món ăn, nước uống trị mất ngủ
Trong dân gian rất nhiều vị thuốc Nam chữa bệnh mất ngủ hiệu quả, nguyên liệu dễ tìm và cách sử dụng cũng rất đơn giản. Một số món ăn, nước uống hàng ngày có tác dụng an thần định trí rất tốt lại bổ dưỡng.
 
Trong cuộc sống hàng ngày, giấc ngủ là rất quan trọng đối với mỗi người, không chỉ đối với đội ngũ lao động trí óc mà những người lao động chân tay cũng rất cần đến giấc ngủ sịnh lý. Khối óc của con người được nghỉ ngơi đủ thời gian, máu được tưới đều, thì sẽ khỏe mạnh và duy trì các hoạt động hàng ngày không biết mệt mỏi.
 
1. Chữa mất ngủ thể huyết hư

 

Tâm sen.
Tâm sen.

 

Mất ngủ kèm theo hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, da xanh, người gầy yếu, giấc ngủ nông, hay giật mình …
 
Dùng: Hạt sen 30g, kỷ tử 20g, đậu xanh 20g, đương quy 50g (đun lấy nước), gạo tẻ 50g, thịt gà (hoặc tim lợn 50g). Tất cả cho vào nấu cháo ăn khi nóng.
 
2. Chữa mất ngủ thể khí hư

 

Lá đinh lăng.
Lá đinh lăng.

 

Mất ngủ kèm theo, mệt mỏi, đoản hơi, chân tay lạnh, hay tiểu đêm, đau lưng, mỏi gối, ngủ lơ mơ, hay tỉnh giấc.…
 
Dùng: Hạt sen 30g, nhân sâm 20g, ý dĩ 20g, kỷ tử 20g, gạo tẻ 50g, thịt gà (hoặc tim lợn 50g). Tất cả cho vào nấu cháo ăn khi nóng.
 
3. Chữa mất ngủ do tỳ hư

 

Cây lạc tiên.
Cây lạc tiên.

 

Mất ngủ kèm theo mệt mỏi, ăn uống kém, người gầy, hay thở dài, hay lo âu, da xanh bủng…
 
Dùng: Tâm sen: 20g, hoài sơn 30g, ý dĩ 20g, khiếm thực 20g, gạo tẻ 50g, thịt gà (hoặc tim lợn 50g). Tất cả cho vào nấu cháo ăn khi nóng.
 
4. Chữa mất ngủ do thần kinh căng thẳng, stress kéo dài
 
Mất ngủ kèm theo lo nghĩ căng thẳng, mệt mỏi, không muốn ăn, đau đầu.…
 
Bài 1: Tâm sen: 20g, lá vông nem (non) 20g, toan táo nhân 10g, thảo quyết minh 10g, hòe hoa 10g, lá lạc tiên 20g. Tất cả cho vào ấm đun, uống thay chè hàng ngày.
 
Bài 2: Lá đinh lăng: 20g, lá dâu non 20g, hoa tam thất 10g, thảo quyết minh 10g, lá lạc tiên 20 g. Tất cả cho vào ấm đun, uống thay chè hàng ngày.
 
Theo Sức khỏe & Đời sống
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp