Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhu cầu mua laptop tăng cao

Chủ nhật - 12/09/2021 09:57
Do yêu cầu học tập và làm việc online tại nhà để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19 nên nhu cầu mua máy tính xách tay (laptop) tăng cao, dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng, nhất là dòng sản phẩm có giá bình dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhu cầu mua laptop tăng cao

Do yêu cầu học tập và làm việc online tại nhà để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19 nên nhu cầu mua máy tính xách tay (laptop) tăng cao, dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng, nhất là dòng sản phẩm có giá bình dân.


Những ngày qua, chúng tôi liên tục liên lạc với nhiều cửa hàng, trung tâm điện máy để mua laptop nhưng đều nhận được câu trả lời hết hàng, hàng chưa về và cũng không biết bao giờ mới có. Khảo sát thực tế tại các đơn vị kinh doanh điện máy, laptop lớn trên địa bàn TP. Nha Trang như: FPT, Điện Máy Xanh, Phong Vũ…, chúng tôi ghi nhận nhu cầu mua laptop làm việc, học tập rất cao. Hiện tại, những dòng sản phẩm dưới 15 triệu đồng không còn, chỉ còn một số ít máy có giá trên 18 triệu đồng. Ông Minh Long (phường Lộc Thọ) có con học lớp 7 cho biết, vợ chồng ông đều là lao động tự do, 2 con còn nhỏ nên lâu nay không có nhu cầu sử dụng máy vi tính. Cuối tháng 8, con trai lớn được thông báo học online, dù rất khó khăn nhưng vợ chồng ông cũng cố gắng mua máy vi tính cho con. Ông dự tính mua máy tầm 11 triệu đồng, nhưng hầu hết các cửa hàng đều không còn sản phẩm giá đó. Nhân viên các cửa hàng cho biết, hiện nay, dòng sản phẩm giá từ 16 triệu đồng trở xuống đều không có sẵn hàng.

 

Nhân viên một cửa hàng trên địa bàn TP. Nha Trang tư vấn máy tính xách tay cho khách.

Nhân viên một cửa hàng trên địa bàn TP. Nha Trang tư vấn máy tính xách tay cho khách.


Ghi nhận tại FPT Shop trên đường Quang Trung, Nha Trang, trên các kệ hàng, máy tính xách tay được bày bán rất hạn chế. Nhân viên FPT cho biết, hiện nay, dòng sản phẩm giá dưới 17 triệu đồng của các thương hiệu đều không còn hàng để bán. Nếu khách hàng muốn mua thì đặt cọc trước, ít ngày nữa mới có hàng. Shop chỉ về 2 máy tầm 14,5 triệu đồng nên không đặt trước sẽ khó có hàng. Tại cửa hàng bán đồ điện tử Phong Vũ trên đường Thái Nguyên, chúng tôi thấy có khá nhiều khách tới hỏi mua laptop nhưng đều phải quay về vì dòng sản phẩm giá bình dân không còn. Còn nhân viên Siêu thị Điện Máy Xanh cho biết, hiện nay, đơn vị còn 3-4 máy tính xách tay loại tầm 20 triệu đồng/máy (đã được giảm giá 2 triệu đồng); các máy giá thấp hơn đã hết và cũng không biết bao giờ mới có hàng.


Qua tìm hiểu, nguyên nhân mặt hàng này khan hiếm là do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nguồn cung máy tính xách tay gặp khó khăn. Ngoài ra, dịch bệnh bùng phát đã ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển, trong khi nhu cầu mua laptop làm việc, học online rất cao. Các đơn vị kinh doanh đang cung cấp ra thị trường theo kiểu “có gì bán nấy”, khách hàng không có nhiều sự lựa chọn.


Theo ông Phạm Ngọc Sơn - Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh, từ đầu năm, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành đi kiểm tra chuyên đề kinh doanh điện máy, điện tử tại các đơn vị. Qua đó cho thấy, hàng hóa rất phong phú, đảm bảo chất lượng, các đơn vị kinh doanh đều chấp hành rất tốt việc niêm yết giá, nhãn hàng hóa... không có hiện tượng thiếu hàng hóa. Tuy nhiên, thời điểm này, nhu cầu mua máy tính xách tay, thiết bị điện tử phục vụ công việc, học tập online đột ngột tăng cao nên các đơn vị kinh doanh tạm thời không đáp ứng đủ nhu cầu. Thực tế, lâu nay, mặt hàng máy tính xách tay, thiết bị điện tử trên thị trường tương đối ổn định nên các đơn vị kinh doanh ít nhập lượng lớn hàng dự trữ. Khi tình hình dịch bệnh diễn ra, các đơn vị phải đóng cửa, một số đơn vị lớn chuyển sang bán trực tuyến nhưng việc phân phối, vận chuyển hàng hóa gặp khó khăn. Với nhu cầu cấp thiết của người dân, trong tuần này, lực lượng quản lý thị trường sẽ làm việc với các đơn vị kinh doanh mặt hàng này đề nghị tìm kiếm nguồn hàng, nhập các sản phẩm về, cam kết bán các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, không đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, đặc biệt là các loại sản phẩm có mức giá phù hợp, đảm bảo các tính năng, tiêu chí phục vụ nhu cầu làm việc, học tập online. Các cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố cần tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh mặt hàng này hoạt động trở lại; đồng thời các đơn vị cũng cần tăng thêm nhân viên giao hàng để đáp ứng nhu cầu mua hàng trực tuyến của người dân.


KHÁNH HÀ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp