Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nuôi mèo sang chảnh

Thứ hai - 23/01/2023 00:27
Thay vì ăn cơm cá, những chú mèo cưng được các gia đình cho ăn với chế độ ăn sang chảnh, được chăm sóc kỹ càng, lại còn được mua nhiều đồ chơi. Tốn kém là vậy nhưng nhiều gia chủ vẫn chịu chi cho thú cưng của mình… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nuôi mèo sang chảnh

Thay vì ăn cơm cá, những chú mèo cưng được các gia đình cho ăn với chế độ ăn sang chảnh, được chăm sóc kỹ càng, lại còn được mua nhiều đồ chơi. Tốn kém là vậy nhưng nhiều gia chủ vẫn chịu chi cho thú cưng của mình…


Những chú mèo “Rich kid”


Bế trên tay chú mèo Scottish lông ngắn đặt tên Rickie, vừa mở cửa phòng, cô chủ 9X Trần Huyền My Anh (27 tuổi, đường Trần Nhật Duật, TP. Nha Trang) được vây quanh bởi 8 chú mèo khác. Tuy mới nuôi mèo hơn 5 năm nhưng mức chịu chi của cô nàng dành cho các bé mèo không phải dạng vừa. Cưng chiều gọi các bé mèo là “con trai, con gái”, My Anh dành không gian sống sang chảnh cho “các con” theo đúng nghĩa “rich kid” (con nhà giàu) khi bố trí một phòng riêng có điều hòa ở cạnh phòng ngủ của mình để tiện bề chăm bẵm. Không dừng lại ở đó, My Anh còn mua sắm những thiết bị hiện đại phục vụ cho việc ăn - ngủ - chơi của các bé mèo, như: Máy lọc nước hơn 1,2 triệu đồng, máy thức ăn tự động điều khiển qua điện thoại gần 2 triệu đồng, máy dọn vệ sinh tự động hơn 13 triệu đồng…

 

Cô chủ 9X Trần Huyền My Anh (bên phải) chơi đùa cùng với các bé mèo trong khách sạn dành cho thú cưng.

Cô chủ 9X Trần Huyền My Anh (bên phải) chơi đùa cùng với các bé mèo trong khách sạn dành cho thú cưng.


Đó chỉ mới là điều kiện sống cơ bản, cô chủ này còn không ngần ngại chi tiền để tậu về rất nhiều đồ chơi cho “các con” xả stress, như: Cần câu, chuột điều khiển, bóng len, cá nhồi bông, bàn cào móng. Bên cạnh đó, My Anh còn trang trí một khu vực chụp ảnh, quay phim cho các chú mèo để thường xuyên cập nhật thông tin trên kênh tiktok với hàng trăm người theo dõi. “Tiền ăn của các bé hơn 3 triệu đồng/tháng. Đó là chưa tính phí tắm, cắt tỉa lông mỗi tuần/lần, mỗi lần từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng”, My Anh chia sẻ. Cũng vì tình yêu với thú cưng nên My Anh đã mở 2 cửa hàng bán tất cả sản phẩm và spa, khách sạn dành cho thú cưng. Mỗi cửa hàng mang lại doanh thu gần 300 triệu đồng/tháng.

 

Cô chủ 9X Trần Huyền My Anh (bên phải) chơi đùa cùng với các bé mèo trong khách sạn dành cho thú cưng.

Cô chủ 9X Trần Huyền My Anh (bên phải) chơi đùa cùng với các bé mèo trong khách sạn dành cho thú cưng.


“Tuyệt đối không cho mèo ăn cơm”, lời chia sẻ nghe nghịch lý nhưng lại là nguyên tắc bất di bất dịch được các chủ nhân nuôi mèo cưng truyền tai nhau. Theo chị Lê Tú Anh (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang), nếu cho mèo ăn cơm, đặc biệt là các giống mèo tây sẽ bị rụng lông và gặp các bệnh về đường tiêu hóa. Do đó, chế độ ăn của các chú mèo là các loại hạt (có loại thường và loại cao cấp, nhưng phần lớn là hàng nhập khẩu); patê đóng hộp, ức gà, đặc biệt có gia đình còn cho ăn thịt bò sống hàng ngày hoặc tự làm patê, chế biến ức gà để mèo ăn cho đủ chất dinh dưỡng, định kỳ dẫn các bé đi tiêm vắc xin... Chế độ ăn sang chảnh này đa phần đều dành cho mèo tây kén ăn nên chủ nhân của mèo thường không ngại chi tiền.


Cưng như trứng mỏng


Cách đây 2 năm, khi cậu con trai mang về chú mèo con bé xíu tên Tekiu được mua với giá 2 triệu đồng, chị Khánh Ngọc - chung cư Ngô Gia Tự, TP. Nha Trang có phần bực bội, vì căn hộ nhỏ nên chưa bao giờ nghĩ đến việc nuôi động vật. Ban đầu chị để cho con tự chăm sóc thú cưng nhưng khi quan sát và thấy con trai yêu thương chú mèo, chị cũng dần có cảm tình. Chị kể, vì chưa từng nuôi mèo, Tekiu lại quá nhỏ, khiến hai mẹ con khá lúng túng và phải học hỏi cách chăm sóc từ hội nhóm trên mạng xã hội. Nhìn con trai giống hệt như người lần đầu làm bố, vui khi mèo ăn ngon, chơi ngoan, lúc mèo bệnh thì lo lắng, chị cảm thấy khá thú vị. Khi có chút kinh nghiệm, con trai lại mua thêm con mèo tên bé Vu và lần này chị hoàn toàn vui vẻ. Mẹ con chị luôn tâm niệm: “Nuôi mèo phải đối đãi như thành viên trong gia đình, chứ không đơn thuần chỉ là sở thích nuôi con vật”. Có lẽ cảm nhận được tình thương của chủ nhân nên mỗi lần cậu chủ về từ dưới chân cầu thang, hai bé mèo đã ngồi xếp hàng ngay ngắn ở cửa chờ đợi. Khi cánh cửa được mở ra, các bé nhào lộn, quấn lấy chân thể hiện tình cảm, sự vui mừng khi chủ về.

 


Chậm rãi vuốt ve bộ lông màu vàng óng, mượt mà của chú mèo trên tay, chị Minh Hòa (phường Tân Lập, Nha Trang) cho biết, đây là một trong 3 bé mèo hoang được chị nhặt về nuôi cách đây 3 năm. Là người thích nuôi chó, nhưng mỗi lần ra biển tập thể dục, chị gặp khá nhiều mèo hoang nên đã bế 3 bé về nuôi và rất thương chúng. Chị lên các hội nhóm tìm tòi, học hỏi cách chăm sóc làm sao để mèo có sức khỏe tốt. Nhờ vậy, những con mèo bé xíu được chị nhặt về nay mập mạp với cân nặng 3 - 4kg/con. Hàng ngày, chị còn mang thức ăn, chạy xe dọc tuyến đường Trần Phú, nhất là các công trình đang xây dựng để cho những con mèo hoang ăn. Dần quen hơi, mỗi khi chị xuất hiện, những chú mèo hoang lại chờ sẵn. “Khác với chó, mèo rất ít khi thể hiện tình cảm ra bên ngoài và khá nhút nhát. Nhưng chúng có những điểm đáng yêu và rất tinh ý. Chúng như những người bạn luôn lặng lẽ đồng hành và nghe mọi tâm sự của bạn. Mỗi khi chơi đùa, âu yếm chúng, tôi cảm nhận cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn” - chị Minh Hòa chia sẻ.


Chỉ là loài vật mà những chú mèo cưng này không chỉ được chăm sóc chu đáo mà còn được hưởng những dịch vụ tốt nhất, bởi chủ nhân dành cho chúng rất nhiều tình cảm. Do đó, dù phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ cho tính cách đỏng đảnh của các chú mèo song chủ nhân vẫn rất vui vẻ, mãn ý.


HOÀNG DUNG - CẨM VÂN


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp