Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phát hiện đồ uống giúp giảm nhanh huyết áp

Thứ bảy - 07/01/2023 04:50
Khoa học đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy ngay cả những thay đổi nhỏ trong lối sống cũng mang lại những cải thiện đáng kể về huyết áp.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phát hiện đồ uống giúp giảm nhanh huyết áp
Khoa học đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy ngay cả những thay đổi nhỏ trong lối sống cũng mang lại những cải thiện đáng kể về huyết áp.
 
Huyết áp cao dễ dẫn đến đau tim hay đột quỵ. Nhưng điều nguy hiểm này có thể được ngăn chặn bằng cách điều chỉnh lối sống, như uống nước trái cây, theo nhật báo Express (Anh).

 

Huyết áp cao vì dễ dẫn đến đau tim hay đột quỵ. Ảnh: SHUTTERSTOCK
Huyết áp cao vì dễ dẫn đến đau tim hay đột quỵ. Ảnh: SHUTTERSTOCK

 

1. Nước ép củ dền
 
Một trong những cách hiệu quả để kiểm soát huyết áp cao là củ dền.
 
Củ dền có hàm lượng nitrat cao, làm giãn nở các mạch máu và giúp tăng lưu lượng máu. Một số nghiên cứu đã chỉ ra bổ sung củ dền vào chế độ ăn uống có thể giúp kiểm soát mức huyết áp.
 
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Queen Mary London (Anh), cho thấy nước ép củ dền đã tăng khoảng 20% khả năng giãn mạch máu, đồng thời giảm 10% độ cứng động mạch.
 
Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí về dinh dưỡng Nutrition Journal (Mỹ) đã nhận thấy những người uống 500 ml nước ép củ dền đã giảm huyết áp trong suốt 6 giờ, theo Express.

 

Những người uống 500 ml nước ép củ dền đã giảm huyết áp trong suốt 6 giờ. Ảnh: SHUTTERSTOCK
Những người uống 500 ml nước ép củ dền đã giảm huyết áp trong suốt 6 giờ. Ảnh: SHUTTERSTOCK

 

2. Quả mận tím
 
Nghiên cứu được đăng trên tạp chí dược liệu học Pharmacognosy Reviews, cho thấy huyết áp của chuột đã giảm đáng kể trong vòng 45 phút sau khi uống chiết xuất mận tím.
 
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng “cả huyết áp tâm thu và tâm trương đều giảm đáng kể trong vòng 45 phút sau khi uống chiết xuất mận tím”.
 
3. Quả việt quất
 
Một nghiên cứu được công bố vào năm 2019 trên tạp chí khoa học Journal of Gerontology, cho thấy tiêu thụ 1 chén (200 gram) quả việt quất, giúp cải thiện chức năng mạch máu và huyết áp tâm thu.
 
Kết quả đã phát hiện ra rằng sự giãn mạch đã cải thiện dòng chảy khoảng 2% trong suốt 2 giờ sau khi uống nước ép việt quất.
 
Các nhà nghiên cứu quan sát thấy huyết áp tâm thu cũng giảm trung bình 5 mmHg.
 
Kết quả này phù hợp với một nghiên cứu trước đây được công bố trên tạp chí khoa học dinh dưỡng BMC Nutrition, cho thấy uống nước ép quả việt quất dại giúp giảm huyết áp tâm thu trong suốt 7 ngày, theo Express.
 
Theo Thanh niên
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp