Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tinh dầu tràm trà rất tốt cho da

Thứ ba - 22/11/2022 04:23
Tinh dầu tràm trà là loại tinh dầu được chiết xuất từ lá và cành của cây trà rất tốt cho làn da. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tinh dầu tràm trà rất tốt cho da
Tinh dầu tràm trà là loại tinh dầu được chiết xuất từ lá và cành của cây trà rất tốt cho làn da.
 
Tinh dầu tràm trà là gì?

 

Tinh dầu tràm trà rất tốt cho da. Nguồn ảnh: Internet
Tinh dầu tràm trà rất tốt cho da. Nguồn ảnh: Internet

 

Đây là một loại tinh dầu được chiết xuất từ lá và cành của cây trà có tên khoa học là Melaleuca Alternifolia, có nguồn gốc từ miền Bắc New South Wales, Úc. Loại tinh dầu này có chứa chất khử trùng kháng khuẩn tự nhiên, nên có đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại nhiều bệnh nhiễm trùng. Việc dùng tinh dầu này là một cách chữa trị khá phổ biến và đặc biệt hữu ích đối với các bệnh nhiễm trùng ở trẻ nhỏ.
 
Tinh dầu tràm trà thường bị nhầm lẫn với tinh dầu tràm, một loại tinh dầu được chưng cất từ cây tràm gió. Tuy đều thuộc chi tràm (Melaleuca) nhưng tinh dầu chưng cất từ tràm trà và tràm gió có khá nhiều điểm khác biệt:
 
Tinh dầu tràm trà (Tea Tree): loại tinh dầu nguyên chất được chiết xuất từ cành và lá cây tràm trà (Melaleuca alternifolia), thành phần chủ yếu gồm: Gamma-terpinene, terpinen-4-ol.
 
Tinh dầu tràm gió (Cajeput oil): chiết xuất từ cành và lá cây tràm gió (Melaleuca cajuputi), thành phần chính gồm: Cineol (Eucalytol), α–Terminal, limonene.
 
Tác dụng của tinh dầu tràm trà
 
Se khít lỗ chân lông
 
Xông hơi cùng với tinh dầu tràm trà sẽ có tác dụng làm sạch sâu cho làn da đồng thời ngăn ngừa các vấn đề về mụn. Cách thức thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần  nhỏ vài giọt tinh dầu vào chậu nước nóng nhỏ. Áp mặt xuống chậu với khoảng cách từ 20 đến 30cm, dùng khăn to quấn kín nhất có thể, tránh hơi nước thoát ra ngoài. Sau đó thư giãn từ 15 đến 20 phút.
 
Hãy kiên trì cách xông hơi kết hợp với dầu tràm trà 1 lần/tuần để mang lại kết quả rõ rệt đối với làn da bạn.
 
Kết hợp với mỹ phẩm để dưỡng ẩm da
 
Với tác dụng kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả cùng một lượng khoáng chất và vitamin E thì dầu tràm trà có vai trò quan trọng trong việc tăng độ ẩm cho làn da. Hãy hòa tan vài giọt tinh dầu với serum hoặc kem dưỡng của bạn rồi massage nhẹ nhàng trên mặt từ 2 đến 3 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da. Lưu ý là bạn nên sử dụng hằng ngày để cảm thấy được sự hiệu quả.
 
Tinh dầu tràm trà giúp mờ thâm và liền sẹo mụn
 
Khi bôi dầu tràm trà lên vết mụn thì không chỉ giúp trị mụn, mà còn giúp da nhanh hồi phục hơn sau mụn. Lý do là tinh dầu tràm trà giúp kích thích hoạt động của tế bào bạch cầu. Tế bào bạch cầu đóng vai trò là một ‘vệ sĩ’ để bảo vệ vết thương khỏi bị nhiễm trùng. Đồng thời giúp ‘kêu gọi’ yếu tố tăng trưởng (growth factor) tập trung lại để hồi phục da nhanh hơn.
 
Trong một nghiên cứu lâm sàng nhỏ với 10 người tham gia thì có đến 9 người cho thấy vết thương hồi phục nhanh hơn khi được bôi tinh dầu tràm trà. Không chỉ giúp vết thương nhanh hồi phục, tinh dầu tràm trà còn giúp sát trùng vết thương. Nhất là đối với vi khuẩn S. aureus, một dạng vi khuẩn gây mủ và sưng đau ở vết thương bị nhiễm trùng. Thế nên nếu lỡ may mụn bị vỡ thì bạn có thể bôi tinh dầu lên để sát trùng.
 
Theo Kinh tế đô thị
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp