Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Từ yến sào đến đông trùng hạ thảo "made in Nha Trang": Giấc mơ thành hiện thực

Thứ sáu - 14/01/2022 17:47
Từ những trang trại xanh ngát trải dài ở Khánh Hòa đến những nhà yến khang trang và chuỗi phòng nghiên cứu được đầu tư tỉ mỉ, hiện đại, một doanh nghiệp "made in Nha Trang" đã mạnh dạn sáng tạo nên những hành trình độc đáo của riêng mình, trở thành người tiên phong đưa yến sào và các sản phẩm nguồn gốc tự nhiên "made in Nha Trang" bước ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Từ yến sào đến đông trùng hạ thảo "made in Nha Trang": Giấc mơ thành hiện thực

Từ những trang trại xanh ngát trải dài ở Khánh Hòa đến những nhà yến khang trang và chuỗi phòng nghiên cứu được đầu tư tỉ mỉ, hiện đại, một doanh nghiệp “made in Nha Trang” đã mạnh dạn sáng tạo nên những hành trình độc đáo của riêng mình, trở thành người tiên phong đưa yến sào và các sản phẩm nguồn gốc tự nhiên “made in Nha Trang” bước ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế.


Khởi nghiệp từ yến sào cùng mong muốn phát triển các giá trị truyền thống của nghề yến Nha Trang


Thành lập từ năm 2013 tại Nha Trang, sau 8 năm, THE HAI YEN đã có 4 showroom bán hàng cùng mạng lưới hàng trăm đại lý, nhà phân phối trong và ngoài nước. Được biết đến đầu tiên nhờ sản phẩm chính là yến sào, sau đó THE HAI YEN mở rộng phát triển các dòng sản phẩm chủ lực khác, bao gồm đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, tinh bột nghệ, cà phê yến sào BLUE COFFEE, vitamin C yến sào Chipie, tinh chất yến sâm SAHA…

 


Từ năm 2017 đến nay, THE HAI YEN liên tục được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa trao quyền sử dụng nhãn hiệu “Yến sào Nha Trang” - chứng minh cho tiêu chuẩn và chất lượng nổi trội. THE HAI YEN cũng là doanh nghiệp yến đầu tiên và duy nhất nhận được vinh dự này.


Tới năm 2019, THE HAI YEN đặt dấu ấn trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất yến tiên phong được xuất khẩu chính ngạch yến sào sang thị trường quốc tế. Không chỉ tự tin đàm phán thành công đưa các sản phẩm chăm sóc sức khỏe “made in Nha Trang” vươn khỏi Việt Nam, THE HAI YEN còn rất nỗ lực trong việc giữ gìn, phát triển và quảng bá nghề yến, tạo việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương.

 


Chị Trần Thanh Hải, CEO của THE HAI YEN chia sẻ: “Chúng tôi luôn tin tưởng vào giá trị của dược liệu truyền thống và tác dụng của nó với sức khỏe con người. Từ bao đời nay, yến sào được tôn vinh là một trong “bát trân”, ý chỉ những món ăn ngon và bổ dưỡng nhất dâng lên cho vua chúa quý tộc; các lợi ích của yến sào cũng đã được các nhà khoa học chứng minh đầy đủ. Thêm nữa, sản phẩm yến Việt Nam từ trước đến nay luôn được đánh giá cao bởi khách hàng trong và ngoài nước, càng khiến chúng tôi mạnh dạn và tự tin hơn trên con đường mình đi. Bên cạnh đó, nghề yến là một trong những nghề thủ công truyền thống cần được lưu giữ và phát triển như một giá trị văn hóa bền vững của tỉnh Khánh Hòa. Chính vì lý do đó, khi được mời tham gia các sự kiện giới thiệu sản phẩm ở Pháp, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia hay Hàn Quốc, chúng tôi luôn đề cao hình ảnh thương hiệu của mình là cánh yến sải rộng giữa biển trời Nha Trang”.


Trang trại Xanh GREEN FARM và ước mơ “đông trùng hạ thảo made in Nha Trang” thành hiện thực


Trang trại Xanh được xây dựng trên địa phận huyện Diên Khánh, bao gồm phòng lab nuôi cấy nấm đông trùng hạ thảo, phòng gia công tổ yến cùng tổ hợp các khu vực trồng nấm linh chi, đinh lăng và hệ thống chăn nuôi xanh, sạch, hữu cơ.


Chị Châu Thị Khánh Linh, Phó Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển của công ty cho biết: “Tính bền vững và yếu tố chất lượng luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Mỗi vụ đông trùng hạ thảo sẽ trải qua 10 ngày trong phòng tối và 45 ngày trong phòng sáng nuôi trồng - chăm sóc - phát triển để đạt chuẩn về dinh dưỡng cũng như thời gian phát triển thuần tự nhiên. Chúng tôi cũng thiết kế nhiều phòng nghiên cứu và nuôi cấy chuyên biệt để phục vụ các công đoạn khác nhau, các lứa đông trùng hạ thảo sẽ liên tục được ra đời với hình thức gối đầu”.


Phải biết rằng sau khi được phát hiện từ 2.000 năm trước trên dãy núi Himalaya Tây Tạng, đông trùng hạ thảo vẫn giữ vẹn nguyên giá trị bền vững là một trong những dược liệu Đông y quý hiếm và tốt nhất trong điều trị bệnh tật, hỗ trợ sức khỏe con người. Tuy nhiên, vì quá quý hiếm nên giá thành của đông trùng hạ thảo dạng nguyên con vô cùng đắt đỏ.


Giờ đây, đông trùng hạ thảo dạng sợi Militaris với chủng giống được lấy tại bộ sưu tập giống chuẩn của Bảo tàng giống chuẩn quốc gia Nhật Bản, được nuôi trồng bởi các chuyên gia nghiên cứu tại Trang trại Xanh GREEN FARM ở Khánh Hòa đã đáp ứng hoàn toàn yêu cầu về chất lượng với thành phần chứa 17 loại acid amin và 2 dược tính chính là Adenosin và Cordycepin. Đáng nói thêm, đông trùng hạ thảo tươi Militaris tại đây được nuôi trồng bằng nguồn năng lượng sạch từ điện mặt trời tự nhiên. Chưa kể, đông trùng hạ thảo Militaris tươi “made in Nha Trang” được sản xuất với giá thành rẻ hơn gấp nhiều lần, sẽ giảm bớt gánh nặng chi phí và qua đó thuận lợi đưa đến tay nhiều người tiêu dùng hơn.


Nửa cuối năm 2021, Trang trại Xanh GREEN FARM của THE HAI YEN đã chính thức đi vào hoạt động và cho xuất xưởng lứa đông trùng hạ thảo tươi đầu tiên, đánh dấu kết quả của một giai đoạn nghiêm túc tìm hiểu, nghiên cứu, thử nghiệm và đầu tư sản xuất của doanh nghiệp. Những sản phẩm ý nghĩa này cũng đã được THE HAI YEN dành tặng cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại miền Trung Việt Nam.


Chị Trần Thanh Hải chia sẻ: “Khi nghiên cứu và thực hiện bất kỳ sản phẩm nào, THE HAI YEN luôn muốn tạo dựng một hệ sinh thái bền vững, thuần tự nhiên, trong đó xanh - sạch luôn là tiêu chí quan trọng nhất. Lựa chọn của chúng tôi là luôn đặt cái tâm và tính cẩn thận trong từng công việc để vươn lên những tầm cao mới, chứ không chạy theo xu hướng, số đông để làm ra các sản phẩm chín ép, không bền vững. Với ước mơ mang các sản phẩm made in Nha Trang đi khắp thế gian, chúng tôi vẫn đang ngày đêm lao động nghiêm túc để nâng niu, chăm sóc và hỗ trợ mang lại các sản phẩm sức khỏe ý nghĩa đến tất cả mọi người”.


T.K

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp