Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ấm dần tour du lịch xuất ngoại

Thứ sáu - 21/10/2022 11:42
Thời gian gần đây, tour du lịch đưa khách Việt đi Thái Lan, Hàn Quốc… đã khởi sắc trở lại. Các công ty lữ hành trong tỉnh cũng bắt đầu mở bán tour Tết nhằm đón đầu nhu cầu du lịch sôi động dịp Tết Dương lịch và Tết Quý Mão 2023.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ấm dần tour du lịch xuất ngoại
Thời gian gần đây, tour du lịch đưa khách Việt đi Thái Lan, Hàn Quốc… đã khởi sắc trở lại. Các công ty lữ hành trong tỉnh cũng bắt đầu mở bán tour Tết nhằm đón đầu nhu cầu du lịch sôi động dịp Tết Dương lịch và Tết Quý Mão 2023. 
 
Khách ưa thích Thái Lan, Hàn Quốc
 
Du lịch đông đang vào mùa, các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh đang tung ra nhiều tour xuất ngoại đi Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản… Nhiều người dân Nha Trang cũng lên kế hoạch đi du lịch nước ngoài sau hơn 2 năm chỉ loanh quanh trong nước. Theo thông tin từ các đơn vị lữ hành lớn như Vietravel chi nhánh Nha Trang, tour du lịch đi Thái Lan với các điểm đến như: Bangkok, Pattaya, cố đô Ayuthaya… đang bán khá chạy. Hiện nay, Vietravel chi nhánh Nha Trang có 6 đoàn khách/tháng đi du lịch Thái Lan. “Thái Lan triển khai hàng loạt chính sách mới kích cầu du lịch; đưa vào hoạt động rất nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn. Khách đi Thái Lan được miễn visa, giá tour rẻ (tour Bangkok - Pattaya 4 ngày 3 đêm giá 6,99 triệu đồng), thời gian bay ngắn nên được nhiều du khách lựa chọn” - bà Bùi Thị Xuân Vân - Trưởng phòng Kinh doanh khách lẻ Chi nhánh Vietravel Nha Trang lý giải.

 

Hàn Quốc - điểm du lịch ưa thích của khách Việt. Ảnh: Vietravel.vn
Hàn Quốc - điểm du lịch ưa thích của khách Việt. Ảnh: Vietravel.vn
 
Các tour du lịch đi Hàn Quốc cũng có dấu hiệu khởi sắc trở lại khi các chuyến bay thẳng từ Cam Ranh đi Seoul, Busan (Hàn Quốc) ngày càng nhiều. Đặc biệt, Hàn Quốc đã bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 sau khi nhập cảnh kể từ ngày 1-10. Hiện nay, du khách đến Hàn Quốc chỉ cần điền thông tin nhập cảnh tại trang web Q-code và nhận mã Q-code để trình tại sân bay khi làm thủ tục nhập cảnh. Hàn Quốc cũng không yêu cầu du khách khai báo thông tin số mũi tiêm vắc xin Covid-19 khi điền thông tin nhập cảnh. Để thuận tiện cho việc khai thông tin trên hệ thống Q-code đối với du khách Việt Nam, từ ngày 22-8, Hàn Quốc đã triển khai phiên bản tiếng Việt trên trang đăng ký thông tin này. Du khách có thể vào hệ thống Q-code và lựa chọn tiếng Việt để khai báo dễ dàng. Ông Ung Văn Nhựt - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch mở Toàn Cầu (TP. Nha Trang) cho biết: “Lượng khách du lịch đi Hàn Quốc khá tiềm năng. Những ngày gần đây, lượng khách đến tìm hiểu thông tin tour du lịch đến Hàn Quốc đông hơn trước khá nhiều, công ty đang lên kế hoạch từ tháng 11-2022, mỗi tháng công ty sẽ tổ chức 2 đoàn khách đi du lịch Hàn Quốc”.
 
Vẫn còn trở ngại
 
Dù đã có những dấu hiệu khởi sắc nhưng thị trường du lịch outbound (đưa khách ra nước ngoài) vẫn còn những khó khăn nhất định khi khách vẫn khá e ngại về biến thể mới của Covid-19, bệnh đậu mùa khỉ. “Hiện nay, lượng khách đi xuất ngoại vẫn chưa cao do khách đoàn của các công ty đã đi các tour du lịch nội địa trong mùa hè nên chỉ còn khách lẻ. Hàn Quốc đã vào cuối mùa thu (mùa đẹp nhất trong năm) nên sức hút cũng bị suy giảm. Theo tôi, phải đến Tết Dương lịch 2023, lượng khách du lịch đi xuất ngoại mới đông”, ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa nhìn nhận.
 
Theo các công ty lữ hành, một trong những nút thắt là việc làm visa cho khách đi Hàn Quốc vẫn còn khá khó khăn. Khách xin visa Hàn Quốc phải chứng minh tài chính với các điều kiện khắt khe như: sổ tiết kiệm bản gốc, sao kê bảng lương, thậm chí phải trình cả bảo hiểm xã hội… làm giảm phần nào hào hứng đi tour của du khách. “Khách cá nhân phải chứng minh có sổ tiết kiệm kỳ hạn dài trước thời điểm làm hồ sơ xin visa 1 tháng với số tiền gửi không dưới 130 triệu đồng. Với điều kiện này, nhiều khách có sổ tiết kiệm với số tiền lớn đã từ bỏ ý định đi du lịch Hàn Quốc vì e ngại mất sổ gốc, lộ thông tin về số tiền gửi; trong khi những khách trẻ tuổi ưa du lịch lại không có sổ tiết kiệm với số tiền lớn như trên. Tuần vừa rồi, công ty gửi 25 hồ sơ xin visa thì có đến 10 hồ sơ bị trả về”, ông Ung Văn Nhựt chia sẻ.
 
Với sự khó khăn trong việc xin visa cho khách du lịch đi Hàn Quốc, lượng khách không đủ để lập đoàn khách bay thẳng từ Khánh Hòa đến Hàn Quốc, thay vào đó phải đưa khách vào TP. Hồ Chí Minh để ghép đoàn. Dự kiến, ngày 9-11, Công ty Cổ phần Du lịch mở Toàn Cầu sẽ tổ chức đoàn khách du lịch đầu tiên bay thẳng từ Cam Ranh đến Seoul kể từ khi thị trường khách quốc tế mở cửa trở lại. 
 
XUÂN THÀNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp