Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đối thoại với các doanh nghiệp du lịch

Thứ hai - 13/12/2021 13:00
Chiều 13-12, Sở Du lịch tổ chức Hội nghị đối thoại tiếp nhận thông tin của các doanh nghiệp du lịch tỉnh năm 2021. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành và 70 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đối thoại với các doanh nghiệp du lịch

Chiều 13-12, Sở Du lịch tổ chức Hội nghị đối thoại tiếp nhận thông tin của các doanh nghiệp du lịch tỉnh năm 2021. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành và 70 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.


Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp kiến nghị: Hiện nay, có quá nhiều văn bản liên quan đến việc đón khách du lịch, Sở Du lịch nên tổng hợp các quy định thành một văn bản quy định các điều kiện đón từng loại khách; các hãng hàng không tổ chức nhiều chuyến bay từ các thành phố lớn để tăng lượng khách du lịch đến Khánh Hòa; tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh du lịch. Bên cạnh đó, đại diện một số doanh nghiệp đề nghị Sở Du lịch liên kết với sở du lịch các địa phương trong nhóm được đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” để tổ chức quảng bá thu hút khách du lịch quốc tế; kiến nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành liên quan điều chỉnh quy định cho phép khách du lịch có “hộ chiếu vắc xin” được đi lại tự do như khách nội địa, có chính sách nhập cảnh cởi mở hơn đối với khách quốc tế từ 12 đến 17 tuổi chưa tiêm vắc xin… Lãnh đạo Sở Du lịch và các sở, ngành liên quan đã trả lời một số ý kiến của doanh nghiệp; đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị để chuyển đến các cơ quan cấp trên.


Theo lãnh đạo Sở Du lịch, ước tính năm 2021, toàn tỉnh chỉ đón gần 643.000 lượt khách lưu trú, bằng 12,8% so với kế hoạch, giảm 48,5% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 23.000 lượt, giảm 94,8% và khách nội địa ước đạt gần 620.000 lượt, giảm 23,6%. Doanh thu du lịch chỉ đạt 2.430 tỷ đồng, giảm hơn 52,2% so với cùng kỳ 2020, đạt gần 13,9 % so với kế hoạch đề ra.


X.T

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp