Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khánh Hòa - TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường liên kết, hợp tác du lịch

Thứ sáu - 22/10/2021 15:23
Ngày 21-10, UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị "Liên kết du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa trong điều kiện an toàn, thích ứng với dịch Covid-19". Tại hội nghị, lãnh đạo 2 địa phương đã thống nhất đưa khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh đến Nha Trang - Khánh Hòa từ ngày 1-11.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khánh Hòa - TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường liên kết, hợp tác du lịch
Ngày 21-10, UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị “Liên kết du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa trong điều kiện an toàn, thích ứng với dịch Covid-19”. Tại hội nghị, lãnh đạo 2 địa phương đã thống nhất đưa khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh đến Nha Trang - Khánh Hòa từ ngày 1-11.

 

Khách du lịch TP. Hồ Chí Minh rất ưa thích trải nghiệm sản phẩm du lịch biển đảo của Nha Trang - Khánh Hòa.
Khách du lịch TP. Hồ Chí Minh rất ưa thích trải nghiệm sản phẩm du lịch biển đảo của Nha Trang - Khánh Hòa.
 
 
TP. Hồ Chí Minh là thị trường khách trọng điểm 
 
Theo lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh, thành phố đã cơ bản kiểm soát dịch Covid-19, đang mở cửa nhiều hoạt động kinh tế - xã hội, trong đó có du lịch. Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người 18 tuổi trở lên của thành phố đã đạt 99% và mũi 2 là 77%. TP. Hồ Chí Minh muốn tăng cường liên kết, hợp tác với Khánh Hòa trong hoạt động du lịch, sớm đưa các đoàn khách du lịch quay trở lại Nha Trang. 
 
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, những năm qua, các doanh nghiệp lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh rất chú trọng và quan tâm khai thác các chương trình du lịch đến Khánh Hòa và các địa phương lân cận với thời gian lưu trú 3 - 4 ngày. Các tour du lịch tham quan vịnh Nha Trang, Vinpearl Land (VinWonders Nha Trang), Bình Ba - Bình Hưng (Cam Ranh), Dốc Lết - vịnh Vân Phong… rất được du khách TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam ưa chuộng. Thành phố mong muốn sớm được đưa khách đến Nha Trang - Khánh Hòa, cũng như được đón khách Khánh Hòa vào TP. Hồ Chí Minh để trải nghiệm các sản phẩm du lịch đô thị, du lịch mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe, văn hóa - lịch sử… 
 
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa khẳng định, TP. Hồ Chí Minh là thị trường khách nội địa lớn nhất của du lịch Khánh Hòa. Ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp lữ hành TP. Hồ Chí Minh đưa khách đến tham quan nghỉ dưỡng ở Nha Trang - Khánh Hòa. Hiện nay, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Khánh Hòa đạt khá cao (100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1, 45% được tiêm mũi 2), rất thuận lợi cho việc khôi phục hoạt động du dịch. Theo kế hoạch của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 16-10, các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và các khu, điểm tham quan du lịch đảm bảo thích ứng an toàn với dịch Covid-19 được đón khách du lịch nội địa có thẻ xanh, thẻ vàng Covid-19. 
 

 

Khách du lịch tham quan tại VinWonders Nha Trang. (Ảnh minh họa)
Khách du lịch tham quan tại VinWonders Nha Trang. (Ảnh minh họa)
 
Mạnh dạn đón khách từ TP. Hồ Chí Minh
 
Tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị lữ hành lớn như: Vietravel, Saigontourist, Fiditour… đề nghị 2 địa phương cần thống nhất, công bố tiêu chí đón khách an toàn một cách rõ ràng để các doanh nghiệp đưa khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Vietravel cho biết: “Trên thực tế, khách từ TP. Hồ Chí Minh đã có thẻ xanh đến Khánh Hòa vẫn bị yêu cầu cách ly, xét nghiệm nên vẫn còn e ngại. Theo tôi, giữa các địa phương cần sớm thống nhất về quy định đón khách”. 
 
Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị, hai bên hợp tác để đưa khách từ TP. Hồ Chí Minh đi du lịch Khánh Hòa từ ngày 1-11. Bên cạnh khách đi theo tour, địa phương mong muốn khách đi bằng phương tiện tự túc đến Khánh Hòa nếu đảm bảo tiêu chí an toàn thì không phải cách ly, được tự do tham quan các điểm du lịch. Khánh Hòa cũng cần tính các phương án xử lý những trường hợp xấu nhất (có ca nhiễm Covid-19) như có cách ly cả đoàn khách hay không, điều trị ở bệnh viện nào…
 
Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thống nhất sẽ hợp tác đón khách từ TP. Hồ Chí Minh đến Khánh Hòa từ đầu tháng 11-2021; đồng thời, đề nghị 2 địa phương sẽ kết nối các tỉnh khác như Bình Thuận, Lâm Đồng để tạo thành hành trình “xanh” giữa các tỉnh. Ông Lê Hữu Hoàng giao Sở Du lịch chủ trì làm việc với các sở, ban, ngành liên quan để sớm công bố các tiêu chí, quy trình đón khách nội địa an toàn phù hợp với Nghị quyết 128 của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch với tiêu chí “du lịch an toàn”, “an toàn trong từng trải nghiệm” nhưng vẫn tạo sự thoải mái cho du khách. 
 
THÀNH NGUYỄN
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp