Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sẵn sàng đón khách nghỉ Tết

Thứ ba - 18/01/2022 15:04
Chỉ còn hơn chục ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Nhiều doanh nghiệp dịch vụ du lịch tại Khánh Hòa đã tung gói sản phẩm tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn để thu hút khách du lịch trong dịp Tết. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sẵn sàng đón khách nghỉ Tết

Chỉ còn hơn chục ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Nhiều doanh nghiệp dịch vụ du lịch tại Khánh Hòa đã tung gói sản phẩm tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn để thu hút khách du lịch trong dịp Tết.


 Hấp dẫn du khách bằng nét văn hóa truyền thống


Với tín hiệu khả quan thị trường du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi và chuẩn bị các hoạt động để khách vui chơi, giải trí trong dịp Tết Nguyên đán. Với chủ đề Xuân Thanh Tân, Vinpearl Nha Trang hứa hẹn đem đến cho khách một kỳ nghỉ vui tươi. VinWonders Nha Trang (đảo Hòn Tre) sẽ tái hiện phiên chợ quê ngày Tết tại Quảng trường Đại Dương với hàng chục gian hàng ẩm thực để khách đến tham quan và thưởng thức. Đồng thời, VinWonders sẽ tổ chức các trò chơi dân gian như bịt mắt đập niêu, nhảy sạp, nặn tò he, đi cầu khỉ… để khách vui chơi.

 

Viết thư pháp khai xuân tại Champa Island (ảnh chụp năm 2021).

Viết thư pháp khai xuân tại Champa Island (ảnh chụp năm 2021).


Cùng với Vinpearl, nhiều khu tham quan, giải trí như Công viên du lịch Yang Bay, Khu du lịch Đảo Hoa Lan và Đảo Khỉ, Khu du lịch sinh thái Ba Hồ… trang trí, trồng hoa, tổ chức nhiều hoạt động để du khách đến vui xuân. Khu du lịch Champa Island sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí đậm chất truyền thống. Theo kế hoạch, “Ốc đảo xanh” Champa Islanh sẽ dựng cây nêu vào ngày 23 tháng Chạp (25-1), tổ chức trang trí với những lồng đèn lung linh. Cũng như mọi năm, khu nghỉ dưỡng sẽ tổ chức múa lân khai xuân vào mùng 2 Tết. Đặc biệt, từ mùng 2 đến mùng 4 Tết, khách đến Champa Island sẽ được tham gia trò chơi dân gian, xin chữ ông đồ và được thần tài lì xì mừng năm mới tại  Nhà hàng Champa Garden và cà phê Apsara. Khu du lịch cũng tổ chức các gian hàng ẩm thực dọc theo phố đi bộ để phục vụ du khách… Tương tự, Khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang sẽ tổ chức lễ hội gói bánh chưng xanh vào ngày 24 tháng Chạp (26-1) tại sân vườn của khách sạn để du khách và người dân Nha Trang có thể đăng ký tham gia.


Mở cửa trở lại từ ngày 15-1, Khu nghỉ dưỡng Alma (khu Bãi Dài, huyện Cam Lâm) đã lên kế hoạch để du khách nghỉ dưỡng đón Tết cổ truyền với nhiều hoạt động ý nghĩa như: chợ Tết, múa lân, xin chữ đầu năm, biểu diễn âm nhạc, các trò chơi dân gian, gói bánh chưng cho đến nhiều hoạt động cho trẻ em. Cũng ở Bãi Dài, Khu nghỉ dưỡng The Anam sẽ mở đầu mùa du lịch Tết với lễ trồng cây nêu vào ngày 23 tháng Chạp. Tiếp đó là những hoạt động vui nhộn như múa lân vào sáng mùng 1 Tết, ông đồ cho chữ đầu năm vào sáng mùng 3 Tết. Trong thực đơn những ngày Tết, The Anam sẽ đưa các món ăn đặc trưng ngày Tết như: Bánh chưng, bánh tét, dưa món, thịt heo kho trứng và măng, mứt dừa, hạt sen vào buffet sáng để phục vụ du khách. “Chúng ta đã trải qua năm Tân Sửu với quá nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Vì thế, chúng tôi mong muốn du khách đến với The Anam sẽ được đón chào năm mới Nhâm Dần với nhiều niềm vui trong không khí Tết cổ truyền dân tộc”, bà Trần Thị Mỹ Dung - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị chia sẻ.


Khách ưa thích các khu nghỉ dưỡng


Sau một năm nhiều khó khăn vì dịch Covid-19, du khách có xu hướng chọn lựa các khu nghỉ dưỡng để nghỉ ngơi, đón Tết bên cạnh người thân. Theo khảo sát của phóng viên, đến thời điểm này, các khu nghỉ dưỡng ở khu Bãi Dài và TP. Nha Trang được khá đông khách du lịch lựa chọn. Đại diện các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài như The Anam, Duyên Hà, Cam Ranh Riviera, Selectum Noa, Fusion cho biết, khách đã đặt khoảng 85% số phòng lưu trú trong những ngày đầu năm mới, cao nhất là 2 đêm mùng 3 và mùng 4 Tết với lượng khách chủ yếu đến từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tương tự, hệ thống khách sạn và resort của Vinpearl ở đảo Hòn Tre, Khu nghỉ dưỡng Amiana… cũng có lượng khách đăng ký nghỉ dưỡng rất cao.


Xu hướng năm nay khách đi lẻ nhiều, ưa thích các khu nghỉ dưỡng nên các khách sạn ở khu vực trung tâm TP. Nha Trang lượng khách chưa cao. Theo khảo sát của người viết, các khách sạn lớn ở Nha Trang công suất phòng mới được 30 - 40%. Ông Võ Quang Hoàng - Giám đốc Khách sạn Ariyana, Chủ tịch Hội Khách sạn Khánh Hòa chia sẻ. “Vì e ngại dịch bệnh diễn biến phức tạp khách cũng có xu hướng đặt phòng chậm hơn mọi năm. Chúng tôi hi vọng những ngày sắp tới lượng khách đặt phòng sẽ tăng lên và đạt khoảng 50% số phòng”.


Sau một năm trầm lắng do dịch Covid-19, du lịch Khánh Hòa đang bắt đầu phục hồi. Những người làm du lịch đang hi vọng, đợt du lịch Tết Nhâm Dần 2022 sẽ tạo đà cho sự phục hồi du lịch xứ Trầm Hương trong năm con hổ.


XUÂN THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp