Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sẵn sàng đón khách Trung Quốc trở lại

Thứ sáu - 13/01/2023 20:28
Sau khi Trung Quốc "mở cửa" trở lại từ ngày 8-1, Hãng Hàng không Vietjet đã lên kế hoạch tổ chức các chuyến bay từ Trung Quốc đến Khánh Hòa từ cuối tháng 1-2023. Do đó, UBND tỉnh đã có chỉ thị tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngành Du lịch đã sẵn sàng đón khách du lịch an toàn… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sẵn sàng đón khách Trung Quốc trở lại

Sau khi Trung Quốc “mở cửa” trở lại từ ngày 8-1, Hãng Hàng không Vietjet đã lên kế hoạch tổ chức các chuyến bay từ Trung Quốc đến Khánh Hòa từ cuối tháng 1-2023. Do đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ thị tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngành Du lịch đã sẵn sàng đón khách du lịch an toàn…

 

Sẽ không có sự bùng nổ về lượng khách
 

Ông NGUYỄN TẤN TUÂN - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Khánh Hòa là một trong những địa phương tiên phong mở cửa hoạt động du lịch với thị trường khách quốc tế sau dịch Covid-19 nên có nhiều kinh nghiệm đón khách và phòng, chống dịch. UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo ngành Du lịch và các đơn vị liên quan phải đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế nên người dân không cần quá lo lắng về dịch bệnh lây lan từ du khách, song cũng tuyệt đối không lơ là, chủ quan với dịch bệnh.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh, từ nay đến hết tháng 1, dự kiến có 6 chuyến bay charter của Vietjet từ Trung Quốc đến Cam Ranh. Chuyến bay đầu tiên từ sân bay Song Lưu Thành Đô (Tứ Xuyên, Trung Quốc) đến sân bay Cam Ranh ngày 22-1 (tức mùng 1 Tết Quý Mão). Khách đi trên các chuyến bay charter của Vietjet đa phần là người Việt bị kẹt lại ở Trung Quốc, đại diện các đơn vị lữ hành Trung Quốc quay trở lại Khánh Hòa để khảo sát sản phẩm du lịch, kết nối lại việc kinh doanh. Vì thế, sẽ không có nhiều khách du lịch trong những chuyến bay đầu tiên này.

Bà Đỗ Thị Vân Anh - Giám đốc Công ty TNHH Khang Thái Vietnam Travel (một trong những đơn vị lữ hành đón khách Trung Quốc đến Khánh Hòa nhiều nhất trước dịch Covid-19) cho biết, trong giai đoạn hiện nay, chưa có nhiều khách Trung Quốc quay trở lại Khánh Hòa. Theo kế hoạch của công ty và các đối tác, đến cuối tháng 3-2023 mới mở tour để đưa khách Trung Quốc trở lại. Tương tự, các đơn vị lữ hành chuyên về khách Trung Quốc như Hoàng Trà Travel, Công ty Cổ phần Du lịch Charter Việt Nam… cũng đang khảo sát để lên kế hoạch đón khách vào cuối quý I/2023 khi các hãng hàng không mở lại đường bay thường lệ.

 
Khách du lịch Trung Quốc tham quan biển, đảo Khánh Hòa trước dịch Covid-19.

Khách du lịch Trung Quốc tham quan biển, đảo Khánh Hòa trước dịch Covid-19.

Theo ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch (HHDL) Nha Trang - Khánh Hòa, dù lượng khách chưa nhiều song việc khách Trung Quốc quay trở lại sau 3 năm gián đoạn là tín hiệu vui đối với du lịch Khánh Hòa nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung. Với cơ sở vật chất hiện có, cùng kinh nghiệm phục vụ khách Trung Quốc trước đây, du lịch Khánh Hòa đã sẵn sàng đón khách trở lại. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch cần rà soát lại dịch vụ lưu trú, nhà hàng, huy động và đào tạo thêm nhân sự… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cần khảo sát, điều chỉnh sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu du khách.


Ngay sau khi có thông tin khách Trung Quốc sẽ trở lại, nhiều khách sạn đã lên kế hoạch kiểm tra hệ thống phòng ốc để đảm bảo chất lượng; rà soát lại phương án phòng, chống dịch bệnh để sẵn sàng đón khách. “Khách Trung Quốc sẽ được phục vụ như các đối tượng khách khác, không có sự phân biệt đối xử. Tuy nhiên, khi khách quốc tế ngày càng đông, dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ nên chúng tôi sẽ siết chặt các giải pháp để phòng, chống dịch Covid-19”, ông Võ Quang Hoàng - Chủ tịch Chi hội Khách sạn Khánh Hòa (thuộc HHDL Nha Trang - Khánh Hòa) chia sẻ.


Tăng cường công tác phòng, chống dịch


Với việc Trung Quốc “mở cửa” trở lại trong dịp cao điểm du lịch Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 2-1, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Khánh Hòa đã có văn bản gửi Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh và các đơn vị liên quan tăng cường giám sát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trung tâm đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh bố trí một đường line riêng phân luồng du khách Trung Quốc, 100% hành khách phải mang khẩu trang và được kiểm soát thân nhiệt bằng máy đo tự động. Đối với trường hợp nghi ngờ sốt, ho, khó thở thì được kiểm dịch viên đưa vào cách ly tạm thời làm mẫu xét nghiệm xử lý theo quy trình chống dịch. Các nhân viên làm việc tại bộ phận xuất nhập cảnh, kiểm dịch được yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn. Bà Lê Thị Hồng Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh cho biết, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Du lịch, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Khánh Hòa, công ty đã tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch; chuẩn bị nhân lực, vật tư y tế… để sẵn sàng cho mọi tình huống.


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, sở đã có 2 văn bản chỉ đạo về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong đợt du lịch cao điểm Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân sắp đến. Trong đó, các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch theo công thức 2K (khẩu trang, khử khuẩn); vận động, nhắc nhở người lao động trong đơn vị tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, nhất là các trường hợp nguy cơ cao... Các cơ sở lưu trú bố trí phòng cách ly y tế tạm thời cho khách du lịch nhập cảnh bị mắc Covid-19; phối hợp ngay với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch theo quy định.

 

Trước thời điểm có dịch Covid-19, khách Trung Quốc đứng đầu trong thị trường khách quốc tế đến Khánh Hòa. Năm 2019, toàn tỉnh đón hơn 2,5 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm hơn 70% lượng khách quốc tế của tỉnh. Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 1.100 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 55.000 phòng; trong đó 102 cơ sở được xếp hạng 3-5 sao với gần 25.000 phòng, chiếm gần 50% tổng số phòng trên địa bàn. Việc du khách Trung Quốc trở lại đem lại nhiều hi vọng vào sự khởi sắc của thị trường khách quốc tế của tỉnh trong năm 2023.


XUÂN THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp