Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Và Nha Trang đã vui trở lại!

Thứ sáu - 31/12/2021 12:45
Những ngày cuối năm 2021, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vui hơn, sinh khí hơn với sự xuất hiện của những du khách Nga. Đây là những tín hiệu vui, khởi đầu  hy vọng về sự phục hồi du lịch xứ Trầm Hương.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Và Nha Trang đã vui trở lại!
Những ngày cuối năm 2021, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vui hơn, sinh khí hơn với sự xuất hiện của những du khách Nga. Đây là những tín hiệu vui, khởi đầu  hy vọng về sự phục hồi du lịch xứ Trầm Hương. 
 
Khách Nga trở lại
 
 
Khách Nga trên đường phố Nha Trang.
Khách Nga trên đường phố Nha Trang.
 
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch: Việc khách Nga đến Khánh Hòa thực sự làm những người du lịch rất vui. Đó là thước đo cho sự thích ứng an toàn với Covid-19 của du lịch Khánh Hòa, sức hấp dẫn của du lịch Khánh Hòa đối với du khách quốc tế. Tôi tin tưởng rằng, sau thị trường khách Nga, Khánh Hòa sẽ sớm đón các đoàn khách khác đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản… 
Sáng 28-12-2021, tại Khu di tích Tháp Bà Ponagar, không khí bỗng chộn rộn hẳn lên bởi gần 2 năm (kể từ cuối tháng 3-2020) mới có một đoàn khách du lịch quốc tế đến tham quan Tháp Bà. Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng - Trưởng Ban Quản lý Tháp Bà Ponagar đi một vòng để kiểm tra công tác chuẩn bị đón đoàn. Đúng 9 giờ, đoàn khách Nga đầu tiên đã đến quần thể di tích Tháp Bà, điểm tham quan đầu tiên trong hành trình city tour khám phá Nha Trang. Những du khách đến từ xứ sở bạch dương chăm chú nghe anh Hoàng Văn Huy - hướng dẫn viên của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam (Anex Tour) giới thiệu tổng thể về lịch sử di tích Tháp Bà Ponagar, dấu ấn văn hóa Chăm trên đất Khánh Hòa rồi nhanh chóng tỏa đi tham quan, chụp ảnh check-in. Nhiều du khách vui vẻ giơ 2 ngón tay hình chữ V biểu lộ niềm vui, sự tin tưởng chiến thắng đại dịch Covid-19 để trở lại cuộc sống bình thường.
 
 
Như thường lệ, Khu di tích Tháp Bà “chiêu đãi” du khách phương xa những điệu múa Chăm và màn hòa tấu nhạc cụ truyền thống. Đã lâu mới được phục vụ du khách quốc tế, đội nghệ thuật của đồng bào Chăm đến từ Ninh Thuận biểu diễn rất hào hứng. Tiếng trống Paranưng rộn ràng như lời mời gọi mọi người về với lễ hội palơi của người Chăm, nơi có những thiếu nữ duyên dáng với điệu múa chim công, múa lu nước truyền thống. “Được giới thiệu với du khách Nga những nét văn hóa truyền thống của người Chăm, chúng tôi rất vui. Khách quốc tế quay trở lại cũng chứng tỏ dịch bệnh được đẩy lùi, đời sống của người dân sẽ bớt khó khăn hơn”, ông Đàng Xuân Kỷ - Đội trưởng đội văn nghệ Chăm chia sẻ. 

 

Khách mua sắm nữ trang tại Trung tâm Princess Jewelry (667 Lê Hồng Phong, TP. Nha Trang).
Khách mua sắm nữ trang tại Trung tâm Princess Jewelry (667 Lê Hồng Phong, TP. Nha Trang).
 
Trong khi các du khách khác chụp ảnh check-in, nữ du khách Anna Erochkina chăm chú lắng nghe hướng dẫn viên thuyết minh, thỉnh thoảng lại cất tiếng hỏi sâu thêm chi tiết. Nữ du khách Nga còn quét mã QR ở từng ngôi tháp để biết thêm thông tin chi tiết. Bắt chuyện, Anna chia sẻ, mọi việc rất tuyệt, từ cơ sở nghỉ dưỡng, thức ăn, cách đảm bảo an toàn cho du khách… Chị đặc biệt thích Tháp Bà Ponagar bởi nó chính là “tiếng nói” từ quá khứ của vùng đất này. Chị chỉ tiếc thời tiết những ngày qua không tốt nên chị chưa được bơi biển. “Có lẽ sau lần này, tôi sẽ sớm quay lại Nha Trang - Khánh Hòa để được khám phá nhiều hơn” - chị Anna nói.
 
Sinh khí mới cho du lịch 
 
Rời Tháp Bà, đoàn khách ghé đến trung tâm mua sắm Hương vị Việt Aroma House. Nằm ở Khu đô thị Phước Long, Aroma House được thiết kế giống như một khu du lịch thu nhỏ. Anh Mãn Tấn Tình - chủ đầu tư Aroma House cho biết, suốt thời gian đóng cửa chống dịch, Aroma House chỉ giữ lại vài nhân viên để chăm sóc cảnh quan. Hàng hóa nông sản cũng được các đối tác thay mới để đảm bảo chất lượng. Anh hy vọng, với việc thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19, năm 2022 sẽ có nhiều hơn du khách quốc tế đến Nha Trang- Khánh Hòa.
 
Chuyến hành trình khám phá Nha Trang còn tiếp nối với các điểm đến: Trung tâm mua sắm trang sức Princess, Bến du thuyền Ana Marina, danh thắng Hòn Chồng. Điểm cuối của chặng hành trình là trại rắn Nha Trang Snake Show ở Vĩnh Trung. Những điểm đoàn đi qua, ở đâu cũng ánh lên niềm vui vì được đón khách du lịch quốc tế trở lại. Nhiều nhân viên trung tâm mua sắm Princess cho biết đây là ngày làm việc đầu tiên của họ sau gần 2 năm tạm nghỉ vì dịch Covid-19. “Ở nhà riết buồn lắm, lại không có thu nhập. Đi làm trở lại, thu nhập chưa bằng trước đây nhưng rất vui…”, Thu Uyên chia sẻ.
 
Sự hiện diện của du khách Nga đã tăng thêm sinh khí cho du lịch Khánh Hòa. Theo lịch trình, đoàn khách Nga sẽ còn đi tour tham quan vịnh Nha Trang, ghé Khu Du lịch Đảo Hoa Lan, Công viên Du lịch Yang Bay trong những ngày tới. Sự xuất hiện của khách Nga đã khiến nhiều khu, điểm du lịch tự tin hơn với việc mở cửa trở lại. Mới nhất, Khu du lịch suối khoáng nóng I-resort đã mở cửa từ ngày 31-12-2021. Theo ông Trần Đăng Quang - Giám đốc kinh doanh I-resort, công ty vừa ký hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam để đón các đoàn khách Nga trong những ngày tới.
 
XUÂN THÀNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp