Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bỉ đóng cửa lò phản ứng hạt nhân gần biên giới với Đức

Thứ tư - 01/02/2023 15:54
Bỉ đã quyết định ngày 31/1 đóng cửa lò phản ứng hạt nhân Tihange 2 ở cách biên giới với Đức chỉ 50 km.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bỉ đóng cửa lò phản ứng hạt nhân gần biên giới với Đức
Bỉ đã quyết định ngày 31/1 đóng cửa lò phản ứng hạt nhân Tihange 2 ở cách biên giới với Đức chỉ 50 km.

Nhà máy điện hạt nhân Tihange ở tỉnh Liege, Bỉ. Ảnh: AFP/TTXVN
Nhà máy điện hạt nhân Tihange ở tỉnh Liege, Bỉ. Ảnh: AFP/TTXVN
Lò phản ứng 40 năm tuổi này đã gây tranh cãi giữa Bỉ và Đức trong nhiều năm qua. Giới chức Đức kêu gọi đóng cửa lò phản ứng Tihange 2 do những quan ngại về an ninh sau khi phát hiện hàng nghìn vết rạn bằng sợi tóc trong các bình áp suất.
 
Phát biểu với truyền thông địa phương sau khi Bỉ quyết định đóng cửa lò phản ứng này, Bộ trưởng Môi trường Đức Steffi Lemke bày tỏ hoan nghênh, nhấn mạnh “việc đóng cửa nhà máy này sẽ tăng cường đáng kể an ninh ở hai nước”.
 
Tihange 2 là lò phản ứng hạt nhân thứ hai mà Bỉ cho dừng hoạt động trong 4 tháng qua, trong khuôn khổ kế hoạch của nước này dần từ bỏ điện hạt nhân vào năm 2025 theo luật định từ năm 2003. Tuy nhiên, năm ngoái, Bỉ đã quyết định trì hoãn mục tiêu này thêm 10 năm nữa, trong bối cảnh giá năng lượng tăng cao liên quan xung đột tại Ukraine.
 
Nhưng đồng thời nhà chức trách bỉ cũng thúc đẩy việc đóng cửa 2 trong số các lò phản ứng lâu đời nhất nước này, theo đó một lò phản ứng khác tại nhà máy Doel, gần Antwerp, dự kiến đóng cửa vào tháng 9 tới.
 
Tháng 1/2023, Bỉ công bố thỏa thuận với công ty năng lượng Engie của Pháp gia hạn hoạt động của 2 lò phản ứng khác thêm 10 năm. Khoảng 50% nhu cầu điện năng của Bỉ phụ thuộc vào các lò phản ứng hạt nhân.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp