Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vạn Ninh: Xây kè bờ biển thị trấn Vạn Giã

Thứ tư - 15/02/2023 19:49
Chủ đầu tư Dự án Kè bờ biển thị trấn Vạn Giã (giai đoạn 2) đã lựa chọn được nhà thầu và vừa hoàn tất bàn giao mặt bằng. Dự kiến đầu tháng 3, nhà thầu sẽ triển khai thi công, đáp ứng niềm mong mỏi của người dân trong nhiều năm qua. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vạn Ninh: Xây kè bờ biển thị trấn Vạn Giã

Chủ đầu tư Dự án Kè bờ biển thị trấn Vạn Giã (giai đoạn 2) đã lựa chọn được nhà thầu và vừa hoàn tất bàn giao mặt bằng. Dự kiến đầu tháng 3, nhà thầu sẽ triển khai thi công, đáp ứng niềm mong mỏi của người dân trong nhiều năm qua.


Trước thời điểm bão năm 2017, bờ biển thị trấn Vạn Giã bị sóng biển tác động nghiêm trọng. Sau đợt bão, nhiều nhà dân bị cuốn bay, sóng biển tàn phá, làm xói lở bờ biển dữ dội. Từ thực trạng đó, người dân đã kiến nghị các cấp chính quyền sớm có phương án xây dựng bờ kè. Tuy nhiên, vì kinh phí hạn hẹp nên cấp có thẩm quyền mới chỉ đầu tư xây dựng được 656m, phần còn lại vẫn chưa được đầu tư. Liên tiếp sau đó, khu vực chưa được làm kè ngày càng bị xói lở, có nguy cơ lớn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, nhất là vào mùa mưa bão.

 

Khu vực triển khai Dự án Kè bờ biển thị trấn Vạn Giã giai đoạn 2.

Khu vực triển khai Dự án Kè bờ biển thị trấn Vạn Giã giai đoạn 2.


Năm 2020, Dự án Kè bờ biển thị trấn Vạn Giã giai đoạn 2 đã được HĐND tỉnh thông qua danh mục đầu tư tại Nghị quyết số 77, liền kề phần bờ kè được xây dựng hoàn thành và đưa vào khai thác ở giai đoạn 1. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan, đến tháng 8-2022, dự án mới được UBND tỉnh thông qua chủ trương đầu tư. Ông Nguyễn Hữu Trường - Chủ tịch UBND thị trấn Vạn Giã cho biết, bờ kè được xây dựng, chính quyền và người dân sẽ vơi bớt nỗi lo âu về việc bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân, cơ sở hạ tầng của thị trấn mỗi mùa mưa bão. UBND huyện cũng đã đầu tư công viên bờ biển phía trong kè. Hiện nay, công trình đã hoàn thành, tạo điểm nhấn cho đô thị Vạn Giã.


Tìm hiểu được biết, theo đồ án quy hoạch, vùng dọc biển là khu vực được quy hoạch thành công viên bờ biển. Vị trí xây dựng dự án kè bờ biển thị trấn Vạn Giã (giai đoạn 2) ở trung tâm thị trấn, nằm ven theo bờ biển, dài hơn 600m. Về lâu dài, kè sẽ góp phần vào hệ thống đê biển, bảo vệ môi trường sinh thái vùng ven biển, thích ứng với nguy cơ nước biển dâng và những tác động xấu của biến đổi khí hậu. Đồng thời, từng bước hình thành trục giao thông ven biển phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng vùng ven biển; phù hợp với Chương trình củng cố, nâng cấp hệ thống đê biển từ Quảng Ngãi đến Kiên Giang theo Quyết định số 667, ngày 27-5-2009 của Thủ tướng Chính phủ.


Ông Huỳnh Ngọc Liêm - Giám đốc Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng huyện cho biết, sau khi được phê duyệt chủ trương đầu tư, huyện đã tổ chức lựa chọn nhà thầu và thực hiện các thủ tục liên quan. Đến nay, dự án đã lựa chọn được nhà thầu, địa phương cũng vừa hoàn tất việc bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Dự kiến đầu tháng 3, nhà thầu sẽ bắt đầu tổ chức thi công. Dự án không phải giải tỏa mặt bằng nên rất thuận lợi.

 

Theo quyết định phê duyệt thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở, kè bờ biển thị trấn Vạn Giã giai đoạn 2 có tổng chiều dài 623m, dạng mái nghiêng, kết cấu bằng bê tông cốt thép; dọc tuyến kè bố trí 15 vị trí bậc cấp để đi lại và 5 vị trí cống tiêu thoát nước. Dự án có tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư được cơ cấu gồm: Ngân sách Trung ương 30 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 60 tỷ đồng và ngân sách huyện 20 tỷ đồng. UBND huyện Vạn Ninh làm chủ đầu tư, thực hiện trong giai đoạn 2022-2025.
 


THÀNH NAM

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp