Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ấn tượng lễ hội trái cây Khánh Sơn

Chủ nhật - 07/08/2022 19:41
Nhiều chương trình đặc sắc, trái cây ngon… là những đánh giá của du khách và người dân về Lễ hội trái cây Khánh Sơn năm 2022. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ấn tượng lễ hội trái cây Khánh Sơn

Nhiều chương trình đặc sắc, trái cây ngon… là những đánh giá của du khách và người dân về Lễ hội trái cây Khánh Sơn năm 2022.


Trải nghiệm tuyệt vời


Đoàn khách 10 người đến từ phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh vừa đặt chân đến lễ hội đã tìm ngay đến các gian hàng sầu riêng. Ông Cao Minh Thiên, thành viên trong đoàn nhận xét: “Lễ hội lần này có nhiều thay đổi, nhiều cái mới. So với lần tổ chức trước, lần này có nhiều chương trình đặc sắc hơn, nhất là xuất hiện các khinh khí cầu, điểm check-in đỉnh đèo rất đẹp. Cả gia đình tôi tới đây thưởng thức hương vị sầu riêng nức tiếng”.

 

Người dân Nha Trang mua sầu riêng tại lễ hội.

Người dân Nha Trang mua sầu riêng tại lễ hội.


Trong không khí lễ hội, bà Nguyễn Thị Mỹ Trâm cùng gia đình đến từ Nha Trang chia sẻ, không chỉ trái cây tươi ngon, trải nghiệm đêm ở thị trấn Tô Hạp cũng rất thú vị. Không khí nơi đây se lạnh, bình yên. Buổi sáng dậy thật sớm lên đỉnh đèo ngắm mây bao phủ toàn bộ thung lũng Tô Hạp rất đẹp. “Đây là lần thứ 2 tôi lên Khánh Sơn, chắc chắn sẽ quay lại trong thời gian tới” - bà Trâm nói. Trao đổi với nông dân tại gian hàng của xã Sơn Bình, bà Cao Thị Liên cho biết: “Chúng tôi vui mừng khi có nhiều người đến tham quan, mua sắm, thưởng thức nông sản và mua về. Đó là sự động viên lớn nhất dành cho nông dân”.


Không khí rộn rã, vui tươi không chỉ trong khu vực lễ hội ở thị trấn Tô Hạp mà còn ở khu vực đỉnh đèo - cửa ngõ đón chào du khách đến với Khánh Sơn. Đây là điểm check-in với phong cảnh đẹp. Bên cạnh đó, huyện còn đầu tư xây dựng một số khung cảnh đặc sắc nhằm giúp khách có được những shot hình đẹp ngay khi vừa bước chân tới Khánh Sơn. Nơi đây cũng là một trong hai khu vực dành cho mọi người trải nghiệm cảm giác bay bổng với khinh khí cầu. Ở đây có 10 khinh khí cầu nhỏ bay biểu diễn, làm nền để chụp hình và một khinh khí cầu cực lớn, cung cấp dịch vụ trải nghiệm khinh khí cầu.


Ông Nguyễn Văn Danh đến từ Nha Trang cho biết, lần đầu được lên khinh khí cầu, cảm giác hơi lo lắng và háo hức. Khi khinh khí cầu bay lên, cảm giác lâng lâng vì được ngắm nhìn phong cảnh bên dưới rất đẹp. “Tôi mong rằng lần sau khinh khí cầu có thể bay cao hơn và lâu hơn để người dân và du khách có được trải nghiệm thú vị hơn” - ông Danh nói.


Để lễ hội hấp dẫn hơn

 

Qua 4 ngày diễn ra lễ hội đã thu hút 15.000 lượt khách tham quan, mua sắm, trải nghiệm; tiêu thụ hơn 100 tấn nông sản các loại. Trong đó, có 70 tấn sầu riêng, 10 tấn mít, 10 tấn bưởi, 5 tấn chôm chôm, 4 tấn mía tím, 3 tấn chuối…

ùng với 50 gian hàng ở lễ hội mà hồn cốt là sầu riêng cơm vàng hạt lép ngon ngọt nức tiếng, đã có nhiều hoạt động song hành đặc sắc đọng lại những ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, Khánh Sơn đã giới thiệu đến du khách về mảnh đất, con người nơi đây. Các chương trình như “Già làng khéo tay”, “Đêm hội Raglai” đã phần nào thể hiện được bản sắc văn hóa đặc trưng của vùng núi rừng Khánh Sơn - nơi có 73% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số Raglai.

 

 

Tuy nhiên, dấu ấn về đặc trưng văn hóa, con người ở mảnh đất này chưa được thể hiện nhiều tại lễ hội. Một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết, có khá ít gian hàng thổ cẩm ở lễ hội; các gian hàng giới thiệu về những nghề thủ công truyền thống của đồng bào Raglai như: đan gùi, đan giỏ… không thấy. “Trong đêm khai mạc, một số tiết mục văn nghệ như: Cồng chiêng, đàn đá, mã la.. rất hay và mang nét đặc trưng của huyện Khánh Sơn. Chúng tôi mong muốn các hoạt động này diễn ra trong suốt lễ hội, thậm chí là tại các gian hàng để người dân, du khách có cơ hội tìm hiểu, thưởng thức, thậm chí là trải nghiệm được đánh đàn đá, mã la…” - du khách này chia sẻ.


Bà Huỳnh Trang Thanh, du khách đến từ Hà Nội nhận xét: “Trái cây ngon, không khí trong lành, không gian còn khá hoang sơ là những nét hấp dẫn. Tuy nhiên, so với lễ hội ở một số địa phương miền núi phía bắc, nét văn hóa đặc sắc của người dân bản địa Khánh Sơn chưa thể hiện rõ nét. Dịp này, địa phương có thể giới thiệu các tập tục, truyền thống tốt đẹp của người dân bản địa với du khách, bởi suy cho cùng, nét văn hóa mới là thứ gắn kết con người lại với nhau, điều này quyết định tới việc du khách có quay lại hay không”.


Theo lãnh đạo huyện Khánh Sơn, với tinh thần cầu thị, huyện sẽ phát huy kết quả đạt được, tiếp thu những góp ý chân thành, xác đáng để lần tổ chức lễ hội trái cây Khánh Sơn tiếp theo được hấp dẫn hơn.


Hồng Đăng

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp