Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Hàn Quốc

Thứ năm - 15/12/2022 16:02
Các doanh nghiệp Hàn Quốc là những đối tác đầu tư hiệu quả và tiềm năng đối với Khánh Hòa. Do đó, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã có các hoạt động xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc để mở ra cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp Khánh Hòa và Hàn Quốc. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Hàn Quốc

Các doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc là những đối tác đầu tư hiệu quả và tiềm năng đối với Khánh Hòa. Do đó, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã có các hoạt động xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc để mở ra cơ hội hợp tác cho các DN Khánh Hòa và Hàn Quốc.


Nhiều hoạt động xúc tiến


Hàn Quốc là một trong những thị trường xuất khẩu hàng hóa truyền thống và có kim ngạch xuất khẩu lớn của tỉnh. Các DN Hàn Quốc cũng là đối tác đầu tư hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Tính đến nay, Khánh Hòa đã thu hút được 30 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài của nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký gần 300 triệu USD. Các DN Hàn Quốc đã góp phần đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng sản xuất công nghiệp của tỉnh. Trong đó, các sản phẩm của Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam đang đóng góp lớn cho ngành công nghiệp của tỉnh. Về du lịch, trong năm 2022, lượng khách Hàn Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa đứng đầu trong cơ cấu khách quốc tế của tỉnh...

 

Một góc Nhà máy Đóng tàu Hyundai Việt Nam.

Một góc Nhà máy Đóng tàu Hyundai Việt Nam.


Vừa qua, tỉnh đã tổ chức đoàn công tác làm việc trực tiếp tại Hàn Quốc. Trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn đã có 16 hoạt động với chính quyền TP. Ulsan, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, các tổ chức, hiệp hội, DN Hàn Quốc với các nội dung hợp tác song phương ở cấp địa phương, xúc tiến đầu tư, du lịch, hợp tác về văn hóa, phát triển kinh tế xanh, đô thị thông minh. Tại buổi làm việc với lãnh đạo TP. Ulsan, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn 2 bên sẽ có các hoạt động xúc tiến, mở rộng hợp tác, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, phát triển du lịch, phòng cháy, chữa cháy, quản trị đô thị thông minh, lao động - việc làm... Ông Nguyễn Tấn Tuân cũng đề nghị lãnh đạo TP. Ulsan quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN của tỉnh Khánh Hòa tìm hiểu, hợp tác kinh doanh tại Ulsan.


Đặc biệt, đoàn dành 3 buổi làm việc tại các DN thuộc Tập đoàn Hyundai, gồm: Công ty Hyundai Motor, Tập đoàn Công nghiệp nặng Hyundai, Công ty Đóng tàu Hyundai Mipo (một trong những công ty đóng tàu hàng đầu của thế giới, là công ty mẹ của Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam tại Khánh Hòa). Đồng thời, UBND tỉnh tổ chức hội thảo hợp tác du lịch Ulsan - Khánh Hòa. Thông qua hội thảo, Khánh Hòa mong muốn các cơ quan quản lý du lịch, DN du lịch của TP. Ulsan hiểu thêm về vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa, có thêm nhiều thông tin về các điểm đến, sản phẩm dịch vụ; qua đó kết nối, hợp tác với các DN du lịch của Khánh Hòa. Để từ đó xây dựng nên các chương trình tour, tuyến hấp dẫn đưa khách đến với Nha Trang - Khánh Hòa; đồng thời kết nối tour, tuyến giữa 2 địa phương với nhau. Ngoài ra, đoàn công tác của tỉnh còn làm việc với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc, Công ty SK Ecoplant thuộc Tập đoàn SK…

Nhà máy Đóng tàu Hyundai Việt Nam
Nhà máy Đóng tàu Hyundai Việt Nam


Tiếp tục kết nối, mở cơ hội đầu tư


Để thu hút đầu tư từ Hàn Quốc đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành tạo điều kiện để DN Hàn Quốc có cơ hội đầu tư vào Khánh Hòa; thông tin rõ hơn về tiềm năng, thế mạnh và khả năng hợp tác với Khánh Hòa. Đồng thời, cũng giúp các DN Hàn Quốc nắm bắt được chính sách ưu đãi, thủ tục đầu tư, định hướng đầu tư của tỉnh. Từ đó, sẽ tạo cầu nối, liên kết, tìm cơ hội đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư và kim ngạch thương mại Việt Nam - Hàn Quốc.


Ông Nguyễn Tấn Tuân cho biết, bên cạnh việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Khánh Hòa với TP. Ulsan, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong tham mưu mời các đối tác, như: Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc, Tập đoàn Hyundai, Tập đoàn SK, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc, Cục Xúc tiến Đầu tư và Kinh tế Ulsan, các DN của Ulsan... sang tham dự Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tại Khánh Hòa dự kiến tổ chức vào tháng 9-2023. Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tiếp tục duy trì kết nối với Hiệp hội Du lịch Ulsan, Phòng Du lịch thuộc chính quyền TP. Ulsan, Văn phòng Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội Công nghiệp Lữ hành Hàn Quốc triển khai kích cầu du lịch, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh du lịch Khánh Hòa đến các đối tác, DN, người dân Hàn Quốc.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Khánh Hòa đã có mối quan hệ với Hàn Quốc cách đây hơn 20 năm. Minh chứng của sự thành công trong hợp tác chính là Nhà máy Đóng tàu Hyundai Việt Nam. Đây là nhà máy đóng tàu biển lớn nhất Đông Nam Á, mỗi năm xuất 16 chiếc tàu, trị giá đóng góp ngân sách 50 triệu USD. Mục tiêu đến năm 2030, Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, vì vậy, tỉnh sẵn sàng mời gọi các DN Hàn Quốc và các nước khác đến đầu tư. Hiện nay, tỉnh có 3 vùng động lực phát triển gắn với 3 vịnh đẹp là Vân Phong, Cam Ranh và Nha Trang. Đây chính là cơ hội để nhà đầu tư Hàn Quốc nghiên cứu về công nghiệp chế tạo, chế biến, logistics.


ĐÌNH LÂM



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp