Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Điện Quang mong "tiếp sức" đưa Khánh Hòa thành đô thị thông minh

Thứ sáu - 20/05/2022 17:35
Nha Trang là trái tim của tỉnh Khánh Hòa. Và "trái tim" ấy cần phải được đầu tư xứng đáng để sớm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng tỉnh Khánh Hoà đến năm 2030 là thành phố trực thuộc Trung ương và tầm nhìn đến năm 2045 trở thành đô thị thông minh, bền vững, bản sắc, ngang tầm khu vực Châu Á. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Điện Quang mong "tiếp sức" đưa Khánh Hòa thành đô thị thông minh
Nha Trang là trái tim của tỉnh Khánh Hòa. Và “trái tim” ấy cần phải được đầu tư xứng đáng để sớm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng tỉnh Khánh Hoà đến năm 2030 là thành phố trực thuộc Trung ương và tầm nhìn đến năm 2045 trở thành đô thị thông minh, bền vững, bản sắc, ngang tầm khu vực Châu Á.
 
Hình mẫu đô thị trong tương lai
 
Khánh Hòa là nơi sở hữu vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh; có “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để phát triển kinh tế biển. Chỉ vậy thôi, có thể thấy Khánh Hoà chính là một tỉnh có nhiều lợi thế trong việc xây dựng và triển khai đô thị thông minh. 
 
Với các vị thế này, kỳ vọng Nha Trang sẽ trở thành đô thị xanh, sạch và phát triển bền vững, có dịch vụ đa dạng, du lịch đẳng cấp gắn với những giá trị cảnh quan thiên nhiên và văn hóa đặc sắc. Đồng thời, Nha Trang phải trở thành một trung tâm du lịch sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế, trung tâm chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng cao cấp; là một trung tâm nghiên cứu sáng tạo gắn với môi trường sống thân thiện, trong lành, giàu giá trị văn hóa, nhân văn của cả nước và khu vực. 
 
 
Hạ tầng đô thị tại Thành phố Nha Trang, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa
Hạ tầng đô thị tại Thành phố Nha Trang, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa
 
Những kỳ vọng này đã được hiện thực hóa trong Nghị quyết về chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 do Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành, dự kiến chuyển đổi đồng bộ, toàn diện trên phạm vi toàn tỉnh, xây dựng tỉnh Khánh Hoà thành đô thị thông minh. Đặc biệt, Khánh Hòa sẽ lấy TP.Nha Trang làm trọng điểm để xây dựng đô thị thông minh, sau đó sẽ nhân rộng kết quả ra các địa phương khác trong toàn tỉnh. 
 
Phát triển chiếu sáng toàn diện, tiến tới đô thị thông minh bền vững tại Khánh Hòa 
 
Với mong muốn ứng dụng công nghệ trong ngành du lịch nhằm tạo ra nhiều bước tiến mới về du lịch đối với TP Nha Trang, Điện Quang mang đến bộ giải pháp thông minh cho khách sạn, khu nghỉ dưỡng; giải pháp chiếu sáng mỹ thuật Facade mặt dựng; giải pháp chi tiết cho Hotel, Resort, Restaurant; giải pháp giúp xây dựng thành phố thông minh tổng thể, đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn, tiện nghi, tiết kiệm và thông minh để du khách có những trải nghiệm mới và hài lòng khi đến Nha Trang. Ngoài ra, bộ giải pháp thông minh giúp giảm chi phí lãng phí trong quản lý có thể lên đến 80% trong ngành du lịch nói riêng và trong việc phát triển thành phố thông minh nói chung”.
 
 
Điện Quang – Đối tác chiến lược cho Giải Pháp Đô Thị Thông Minh khu vực Miền Trung
Điện Quang – Đối tác chiến lược cho Giải Pháp Đô Thị Thông Minh khu vực Miền Trung
 
Bộ giải pháp Điện Quang triển khai giúp tỉnh Khánh Hoà tiến gần hơn với chuẩn đô thị thông minh khi giúp người dân giảm chi tiêu, an toàn khi sử dụng thiết bị điện nhờ sự tiến bộ của khoa học công nghệ, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường khi ít tiêu tốn nhiên liệu, sử dụng năng lượng tái tạo nhằm giảm tác động tiêu cực đến môi trường. 
 
Ông Nguyễn Minh Bạch, Giám đốc tư vấn giải pháp thông minh của Điện Quang chia sẻ về Giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh  Hội thảo quốc tế “Đô thị thông minh: Kinh nghiệm của một số nước Tây, Bắc Âu và tầm nhìn Đà Nẵng (ngày 20/05).
Ông Nguyễn Minh Bạch, Giám đốc tư vấn giải pháp thông minh của Điện Quang chia sẻ về Giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh Hội thảo quốc tế “Đô thị thông minh: Kinh nghiệm của một số nước Tây, Bắc Âu và tầm nhìn Đà Nẵng (ngày 20/05).
 
Thông qua các dự án thành công như Nhà thi đấu Bắc Giang, Sân bay Trà Nóc (Cần thơ), Masan Nutri Farm (Nghệ An), Văn phòng công ty nhựa Rạng Đông, Bệnh viện Vạn An (Kon Tum) hay mới đây là dự án NAMA - thắp sáng hàng ngàn bóng đèn ở 54 trường học tại Huế do chính phủ Luxembourg tài trợ, Hầm Mũi Trâu (Đà Nẵng), Điện Quang tự tin có đủ năng lực thực hiện các dự án đô thị thông minh khi là đơn vị từng hợp tác với nhiều đối tác đa lĩnh vực đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Châu Âu, Bắc Mỹ và thị trường khó tính nhất Nhật Bản. 

 

Đèn Led Điện Quang được lắp đặt tại đường hầm Mũi Trâu – Hòa Vang Đà Nẵng
Đèn Led Điện Quang được lắp đặt tại đường hầm Mũi Trâu – Hòa Vang Đà Nẵng
 
Dựa trên kinh nghiệm về triển khai hệ thống chiếu sáng thông minh ở các tỉnh thành, Điện Quang hứa hẹn mang đến những giải pháp công nghệ hiện đại, đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tạo nên bước đột phá trong phát triển đô thị thông minh tại tỉnh Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung, góp phần thay đổi diện mạo cũng như rút ngắn khoảng cách về khoa học công nghệ với các nước trên thế giới. 
 
 
Với mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, Điện Quang không chỉ là nơi mang lại các giải pháp hiệu quả mà còn là người tiên phong, tư vấn những xu hướng tiên tiến trên thế giới. Các công trình, dự án được đáp ứng cả từ bên ngoài đến bên trong như: Chiếu sáng đường phố, giao thông đô thị cho thành phố thông minh; Điện mặt trời áp mái (Solar); Chiếu sáng tô điểm công trình (Facade outdoor); Chiếu sáng cảnh quan;…Những giải pháp mà Điện Quang mang đến không chỉ chiếu sáng chuyên nghiệp nhằm tô điểm, làm đẹp mà còn có thể điều khiển, lập trình, tự động hóa đúng với thông điệp Điện Quang luôn hướng đến “Thông minh - An toàn - Thẩm mỹ”.
 
Không dừng lại ở đó, giải pháp chiếu sáng thông minh toàn diện từ Điện Quang sử dụng các công nghệ điều khiển thông minh và kết nối tiên tiến bậc nhất hiện nay, hệ thống này được thiết kế theo cấu trúc mở, dễ dàng tích hợp với các hệ thông minh khác, phổ biến trên thế giới. Ngoài ra, áp dụng công nghệ bảo mật 2 lớp và mã hóa gói tin “End-to-End”, giải pháp giúp chủ đầu tư giải quyết các vấn đề về an ninh & bảo mật tốt nhất trong hệ thống.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp