Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn: Hoạt động ổn định, có kiểm soát đặc biệt

Thứ tư - 19/10/2022 16:09
Nhờ sự chỉ đạo, điều hành và kiểm soát kịp thời của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa, hiện nay, hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) tại Khánh Hòa đã dần ổn định sau những thông tin tiêu cực ảnh hưởng đến hoạt động NH thời gian qua.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn: Hoạt động ổn định, có kiểm soát đặc biệt
Nhờ sự chỉ đạo, điều hành và kiểm soát kịp thời của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Khánh Hòa, hiện nay, hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) tại Khánh Hòa đã dần ổn định sau những thông tin tiêu cực ảnh hưởng đến hoạt động NH thời gian qua. 
 
Có mặt tại Chi nhánh SCB Khánh Hòa (đường Lý Thánh Tôn, TP. Nha Trang) vào ngày 18-10, chúng tôi nhận thấy số lượng khách hàng giao dịch không còn đông như những ngày trước. Bên cạnh khách hàng thực hiện giao dịch rút tiền, chuyển khoản, đã có một số khách hàng mới đến gửi tiền, đáo hạn, mở tài khoản… Bà N.T.M.D (TP. Nha Trang) chia sẻ: “Tôi gửi tiền ở SCB đã nhiều năm. Đứng trước những thông tin tiêu cực lan truyền, tôi cũng sàng lọc và quyết định tin tưởng vào hoạt động của SCB nói riêng và sự điều hành của NHNN nói chung. Do đó, tôi vẫn yên tâm tiếp tục gửi tiền tại đây”. 

 

Khách hàng giao dịch tại Chi nhánh SCB Khánh Hòa.
Khách hàng giao dịch tại Chi nhánh SCB Khánh Hòa.
 
Trong 10 ngày qua, với tình hình nhiều khách hàng đến rút tiền trước hạn tại SCB khiến hoạt động NH bị ảnh hưởng, NHNN Chi nhánh Khánh Hòa đã thực hiện kịp thời vai trò điều hành, kiểm soát nhằm ổn định hoạt động của Chi nhánh SCB Khánh Hòa. Theo đó, hàng ngày, lãnh đạo và cán bộ thanh tra NHNN Chi nhánh Khánh Hòa luôn có mặt tại Chi nhánh SCB Khánh Hòa, Phòng giao dịch SCB Vĩnh Phước (TP. Nha Trang) để hỗ trợ và trực tiếp cung cấp thông tin, trấn an khách hàng. Đồng thời, phối hợp với Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên thông báo khẳng định với người dân là các khoản tiền gửi tại các NH, trong đó có SCB đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp. Ngoài ra, NHNN Chi nhánh Khánh Hòa còn chủ động chuẩn bị tiền mặt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng; phối hợp với lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm giao dịch của SCB… Ông Đỗ Trọng Thảo - Phó Giám đốc phụ trách NHNN Chi nhánh Khánh Hòa cho biết, đến thời điểm này, hoạt động của SCB đã dần ổn định. Số lượng khách hàng đến rút tiền và số tiền chi ra ngày càng giảm, đặc biệt có nhiều khách hàng gửi tiền đến hạn nhưng không rút tiền ra mà tiếp tục gửi, cũng có nhiều khách hàng mới đến gửi tiền. NHNN vẫn khuyến cáo người dân có tiền gửi tại SCB không nên rút tiền gửi trước hạn, nhất là những khoản tiền gửi có kỳ hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.
 
Trao đổi về định hướng điều hành của NHNN đối với SCB trong thời gian tới, ông Đỗ Trọng Thảo cho biết, hoạt động của hệ thống SCB được thực hiện dưới sự kiểm soát của NHNN. Tại Khánh Hòa, NHNN Chi nhánh Khánh Hòa sẽ thực hiện kiểm soát đặc biệt đối với SCB Chi nhánh Khánh Hòa. NHNN đã lựa chọn, chỉ định những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ các NH thương mại nhà nước như: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank tham gia quản trị, điều hành SCB. Bên cạnh đó, NHNN sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp cần thiết để SCB hoạt động ổn định, an toàn, phát triển. NHNN tiếp tục thực hiện các giải pháp theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại NH.
 
Trước đó, NHNN Chi nhánh Khánh Hòa có văn bản yêu cầu giám đốc các chi nhánh NH thương mại trên địa bàn nghiêm cấm nhân viên, người lao động thông tin sai lệch nhằm lôi kéo khách hàng của SCB rút tiền sang gửi NH mình, bởi đó là hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh, có thể tạo ra sự bất ổn cho SCB và mất an toàn chung cho hệ thống NH. Trường hợp phát hiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, NHNN sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đến nay, NHNN Chi nhánh Khánh Hòa chưa phát hiện hành vi vận động, lôi kéo, cạnh tranh không lành mạnh nêu trên.
 
MAI HOÀNG
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp