Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tăng cường giữ rừng dịp Tết

Thứ ba - 17/01/2023 17:56
Để phòng ngừa, ngăn chặn những hành vi khai thác trái phép, phá rừng, lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy và phòng, chống cháy rừng trong dịp Tết, các đơn vị chủ rừng trong tỉnh Khánh Hòa, lực lượng kiểm lâm tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát bảo vệ rừng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tăng cường giữ rừng dịp Tết

Để phòng ngừa, ngăn chặn những hành vi khai thác trái phép, phá rừng, lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy và phòng, chống cháy rừng trong dịp Tết, các đơn vị chủ rừng trong tỉnh Khánh Hòa, lực lượng kiểm lâm tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát bảo vệ rừng.


Tăng cường tuần tra, truy quét


Những ngày cuối năm, lực lượng quản lý bảo vệ rừng chuyên trách của Ban Quản lý Rừng phòng hộ Nam Khánh Hòa miệt mài tuần tra trên các nẻo đường rừng nhằm bảo vệ diện tích rừng tự nhiên, rừng trồng ở các địa phương Khánh Sơn, Cam Lâm, Cam Ranh. Ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Ban Quản lý Rừng phòng hộ Nam Khánh Hòa cho biết: “Hiện nay, đơn vị được giao quản lý hơn 32.200ha rừng và đất rừng, phần lớn là rừng phòng hộ xung yếu, trải rộng trên 3 địa phương của tỉnh. Xác định thời điểm cận Tết hàng năm nguy cơ khai thác lâm sản trái phép sẽ diễn biến phức tạp; tình trạng phá rừng làm rẫy, lấn chiếm đất lâm nghiệp ở các địa bàn miền núi vẫn tiếp diễn. Do đó, các bộ phận chuyên môn của đơn vị đã phối hợp với các trạm quản lý bảo vệ rừng để tăng cường công tác tuần tra, truy quét, kiểm soát các khu vực rừng được giao, đảm bảo quản lý, bảo vệ tốt các diện tích rừng tự nhiên, rừng thông trồng, diện tích đất lâm nghiệp trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhất là ở các địa bàn Sơn Tân, Cam Phước Tây (huyện Cam Lâm) và các xã Thành Sơn, Sơn Lâm, Sơn Bình, Sơn Hiệp, Ba Cụm Nam (huyện Khánh Sơn)…”.

 

Lực lượng của Ban Quản lý Rừng phòng hộ Nam Khánh Hòa phối hợp với các lực lượng của huyện Khánh Sơn  kiểm tra rừng khu vực thượng nguồn xã Thành Sơn. (Ảnh do đơn vị cung cấp)

Lực lượng của Ban Quản lý Rừng phòng hộ Nam Khánh Hòa phối hợp với các lực lượng của huyện Khánh Sơn kiểm tra rừng khu vực thượng nguồn xã Thành Sơn. (Ảnh do đơn vị cung cấp)


Tại huyện Khánh Vĩnh, gần đây, tình trạng khai thác, vận chuyển, mua bán lâm sản trái phép diễn biến khá phức tạp, nhất là trong lâm phận Công ty TNHH Một thành viên Lâm sản Khánh Hòa. Do đó, đơn vị đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện Khánh Vĩnh tổ chức kiểm tra, truy quét ở các khu vực trọng điểm dọc theo tuyến đường Khánh Lê - Lâm Đồng (xã Sơn Thái); các khu vực rừng tự nhiên (xã Khánh Thượng, Giang Ly, Liên Sang)… Riêng dọc theo tuyến đường đèo Khánh Lê - Lâm Đồng, công ty đã lập các trạm chốt bảo vệ rừng ở khu vực có nguy cơ xâm hại cao, trên cơ sở đó bố trí lực lượng để tổ chức truy quét sâu vào rừng, kịp thời phát hiện xử lý các vụ việc; đẩy đuổi các đối tượng, phương tiện ra khỏi rừng…


Triển khai các giải pháp bảo vệ rừng


Tương tự, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các đơn vị chủ rừng trong toàn tỉnh, như: Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Trầm Hương, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Bắc Khánh Hòa, Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà tổ chức lực lượng kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn hiệu quả tình trạng phá rừng, khai thác rừng, mua bán, vận chuyển lâm sản trái pháp luật trên lâm phận được giao quản lý, bảo vệ, nhất là các khu vực giáp ranh, lõi rừng có nguy cơ xâm hại cao...


Ông Trần Minh Thu - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Chi cục đã chỉ đạo các Hạt Kiểm lâm, Đội Kiểm lâm cơ động trực thuộc hướng dẫn các đơn vị chủ rừng triển khai thực hiện có hiệu quả phương án quản lý rừng bền vững; rà soát phương án phòng, chống cháy rừng; theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để chủ động nhân lực, phương tiện ứng phó. Bên cạnh đó, các hạt kiểm lâm địa phương phải thực hiện nghiêm chế độ trực ban 24/24; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc, nhất là các vụ phá rừng, lấn chiếm rừng, khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép; quản lý chặt chẽ các cơ sở chế biến gỗ, nhất là sử dụng gỗ rừng tự nhiên, xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm; tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong thực hiện các quy định về bảo vệ và phát triển rừng…”.


HẢI LĂNG

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp