Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đường ngang giao với đường sắt tại xã Suối Hiệp: Sẽ sớm được nâng cấp, cải tạo

Thứ sáu - 24/06/2022 14:58
Ngành Đường sắt sẽ nâng cấp, cải tạo đường ngang giao với đường sắt đoạn Quốc lộ 1 vào Nghĩa trang liệt sĩ huyện Diên Khánh từ hình thức phòng vệ bằng biển báo sang phòng vệ bằng cảnh báo tự động có cần chắn để bảo đảm an toàn giao thông. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đường ngang giao với đường sắt tại xã Suối Hiệp: Sẽ sớm được nâng cấp, cải tạo

Ngành Đường sắt sẽ nâng cấp, cải tạo đường ngang giao với đường sắt đoạn Quốc lộ 1 vào Nghĩa trang liệt sĩ huyện Diên Khánh từ hình thức phòng vệ bằng biển báo sang phòng vệ bằng cảnh báo tự động có cần chắn để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT).


Thời gian qua, nhiều người dân xã Suối Hiệp (huyện Diên Khánh) phản ánh tình trạng mất ATGT đoạn từ đường sắt Quốc lộ 1 đến Nghĩa trang liệt sĩ của huyện. Bà Nguyễn Thúy Hoa (thôn Cư Thạnh, xã Suối Hiệp) cho biết, khu vực đường ngang giao với đường sắt nằm trong khu đông dân cư. Hàng ngày, người dân đi qua tuyến đường ngang này tương đối đông, nhất là vào giờ cao điểm buổi sáng và chiều. Khu vực phía trong đường sắt có một số nhà kho, xưởng sản xuất của các hộ kinh doanh nên xe tải vào chở hàng thường xuyên. Từ năm 2021, người dân đã kiến nghị các cấp có thẩm quyền sớm có biện pháp nâng cấp, cải tạo, nâng cao mức cảnh báo đối với phương tiện lưu thông qua khu vực này nhằm đảm bảo ATGT. Tuy nhiên, đến nay, nguyện vọng này của người dân vẫn chưa được giải quyết.

 

Đường ngang giao với đường sắt khu vực vào Nghĩa trang liệt sĩ huyện Diên Khánh.

Đường ngang giao với đường sắt khu vực vào Nghĩa trang liệt sĩ huyện Diên Khánh.


Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường ngang giao với đường sắt có bề rộng khoảng 8m, dài khoảng 500m. Tại điểm giao cắt với đường sắt có cảnh báo tàu hỏa bằng biển báo. Đường ngang được làm bằng bê tông xi măng, hiện mặt đường bong tróc, xuống cấp. Khu vực này các xe tải chở hàng lưu thông khá thường xuyên.


Ông Phạm Văn Trọng - Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc mất ATGT đường ngang giao với đường sắt tại xã Suối Hiệp, tháng 8-2021, Sở Giao thông vận tải - Thường trực Ban ATGT tỉnh đã có công văn đề nghị các đơn vị quản lý đường sắt trên địa bàn tỉnh gồm: Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh và Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh kiểm tra, rà soát nội dung này. Sau đó, Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh đã có báo cáo cho biết, vị trí người dân kiến nghị là đường ngang km1328+680 thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh. Đây là đường ngang cấp 3 phòng vệ bằng biển báo thuộc địa phận xã Suối Hiệp. Đường ngang này nằm trong cột tín hiệu vào ga Cây Cầy. Tại đường ngang này đã nhiều lần xảy ra tai nạn.


Từ tháng 9-2020, Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) đã có quyết định nâng cấp, cải tạo đường ngang tại xã Suối Hiệp từ hình thức phòng vệ bằng biển báo thành đường ngang tổ chức phòng vệ bằng cảnh báo tự động có cần chắn, tuy nhiên đến nay chưa được thực hiện do vướng mắc một số thủ tục đầu tư xây dựng. Ban ATGT tỉnh đã liên tục có công văn đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam trả lời về thời gian hoàn thành cụ thể đối với việc nâng cấp, cải tạo đường ngang km1328+680. Đến ngày 31-3, Cục Đường sắt Việt Nam đã phúc đáp và nêu rõ đường ngang km1328+680 sẽ được đầu tư nâng cấp trong năm 2022 theo quyết định của Bộ Giao thông vận tải.


THÀNH NAM

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp