Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Kiểm tra 37 công trình xây dựng trái phép ở xã Ninh Phước

Thứ ba - 07/09/2021 13:23
Chiều 7-9, các sở, ngành liên quan và UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) tổ chức kiểm tra thực địa và bàn giải pháp về việc cho phép tồn tại các công trình xây dựng xung quanh khu vực Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 tại Ninh Phước (thị xã Ninh Hòa).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Chiều 7-9, các sở, ngành liên quan và UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) tổ chức kiểm tra thực địa và bàn giải pháp về việc cho phép tồn tại các công trình xây dựng xung quanh khu vực Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 tại Ninh Phước (thị xã Ninh Hòa).


Theo báo cáo của UBND thị xã Ninh Hòa, kể từ đầu năm 2020, khi dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1 đi vào khởi công, trên địa bàn xã Ninh Phước bắt đầu xuất hiện một số khu lán trại dành cho công nhân và các quán hàng, dịch vụ kèm theo. Đến thời điểm này, đã có 37 trường hợp xây dựng trái phép. Lúc cao điểm, các lán trại, công trình này phục vụ cho hơn 4.000 công nhân làm việc tại dự án. Hiện, do tình hình dịch bệnh nên còn khoảng 2.500 công nhân.


Tại cuộc họp, UBND thị xã Ninh Hòa kiến nghị cho phép tồn tại các công trình này để đáp ứng nhu cầu ăn ở, sinh hoạt của công nhân, phục vụ công trường xây dựng. Các công trình tồn tại phải được cam kết cụ thể thời gian tháo dỡ (theo tiến độ dự án) và không yêu cầu bồi thường vật kiến trúc khi tháo dỡ. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng phải thực hiện đúng quy định pháp luật về xây dựng, đất đai. Sở Tài nguyên – Môi trường đã tổng hợp ý kiến các đơn vị, yêu cầu UBND thị xã Ninh Hòa kiểm tra, rà soát và có báo cáo kỹ hơn về 37 trường hợp xây dựng trái phép để báo cáo, tham mưu UBND tỉnh hướng xử lý trong thời gian tới.


V.K – C.Đ

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp