Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Ngang nhiên lấn chiếm đất mương

Chủ nhật - 24/04/2022 19:09
Để cơi nới thửa đất hiện có ở thôn Giải Phóng, xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh, chủ đất đã cho thợ xây tường lấn chiếm thêm một phần diện tích con mương thoát nước liền kề. Việc làm này của chủ đất không những vi phạm các quy định hiện hành về quản lý đất đai của Nhà nước mà còn gây bức xúc cho người dân trong thôn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngang nhiên lấn chiếm đất mương

Để cơi nới thửa đất hiện có ở thôn Giải Phóng, xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh, chủ đất đã cho thợ xây tường lấn chiếm thêm một phần diện tích con mương thoát nước liền kề. Việc làm này của chủ đất không những vi phạm các quy định hiện hành về quản lý đất đai của Nhà nước mà còn gây bức xúc cho người dân trong thôn.

 

Hiện trường xây tường lấn chiếm đất công ở thôn Giải Phóng,  xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh.

Hiện trường xây tường lấn chiếm đất công ở thôn Giải Phóng, xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh.


Dẫn chúng tôi đến hiện trường, anh N., một người dân địa phương (xin giấu tên) cho biết, từ nhiều năm nay, mương nước phục vụ tưới tiêu cho các thửa ruộng trong thôn. Cạnh mương nước còn có con đường mòn có thể sử dụng xe bò, chở lúa trong mùa gặt. Thế nhưng, từ đầu tháng 12-2021, chủ đất đã ngang nhiên cho thợ tới xây bức tường lấn chiếm ra giữa con mương. Tại hiện trường, tường gạch được xây chắc chắn, chạy dọc theo con mương.


Chỉ tay về bảng số điện thoại ghi trên bảng treo trên cây trong thửa ruộng, anh N. cho biết, đây là số điện thoại của chủ đất mới, hiện tại họ đang rao bán thửa đất với giá 1,4 tỷ đồng. So với thời điểm trước đây 2 tháng, thửa đất này đã tăng giá lên gần gấp 2. Theo anh N., thời gian gần đây, tình trạng mua bán, sang nhượng đất trên địa bàn có dấu hiệu tăng nhiệt. Do vậy, việc chủ đất cho thợ xây tường lấn chiếm một phần con mương nhằm mục đích cơi nới thửa đất, để việc sang nhượng có giá cao hơn.


Sau khi phát hiện sự việc lấn chiếm nêu trên, người dân địa phương đã chủ động trình báo với UBND xã Cam Phước Đông từ đầu tháng 12-2021, nhưng đến nay vẫn chưa thấy chính quyền địa phương tiến hành xử lý dứt điểm vụ việc khiến người dân ở thôn Giải Phóng bức xúc. Cũng theo người dân địa phương, thời gian gần đây, tình trạng mua bán, sang nhượng đất đai trên địa bàn diễn ra sôi động. Do vậy, chính quyền địa phương cần tăng cường công tác quản lý, đồng thời sớm xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến sai phạm về đất đai.  


Trao đổi với phóng viên, ông Trương Quang Bản - Phó Chủ tịch UBND xã Cam Phước Đông cho biết, chưa nghe cán bộ xã báo cáo vụ việc. Tuy nhiên, sau khi trao đổi với cán bộ tiếp nhận đơn thư, được biết trước đây người dân có tới xã trình báo vụ việc lấn chiếm đất công kể trên, ông Bản cho biết, xã sẽ lập đoàn kiểm tra, tới hiện trường để xem xét vụ việc trong tháng 4. Sau khi có kết quả xử lý, UBND xã sẽ có thông tin công khai cho người dân địa phương.


Thành Long

 
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp