Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phòng, chống mưa lũ, ngập nước tại các dự án

Chủ nhật - 16/10/2022 11:49
Sở Xây dựng Khánh Hòa vừa có văn bản gửi chủ đầu tư các khu dân cư, khu nhà ở, khu đô thị, khu tái định cư và công trình xây dựng ven sông, suối trên địa bàn tỉnh về phòng, chống mưa lũ, ngập nước tại các dự án. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sở Xây dựng Khánh Hòa vừa có văn bản gửi chủ đầu tư các khu dân cư, khu nhà ở, khu đô thị, khu tái định cư và công trình xây dựng ven sông, suối trên địa bàn tỉnh về phòng, chống mưa lũ, ngập nước tại các dự án.


Theo đó, Sở Xây dựng yêu cầu các chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra, có giải pháp khơi thông dòng chảy tại các vị trí có nguy cơ ngập nước cục bộ trong dự án, đặc biệt là các dự án có địa hình đồi núi và dự án ven sông suối như: khu vực xã Phước Đồng, xã Vĩnh Thái (TP. Nha Trang)…; có giải pháp gia cố an toàn để phòng, chống sạt lở núi, lũ quét; có giải pháp an toàn điện, bó gọn đường dây điện nổi, khắc phục các tủ điện bị hư hỏng, tránh tình trạng rò rỉ điện, đảm bảo an toàn khi mưa lũ.


Ngoài ra, các chủ đầu tư phải luôn sẵn sàng phối hợp với chính quyền địa phương, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân đang sống trong khu vực dự án tự phòng, chống, đảm bảo an toàn khi mưa bão; sẵn sàng bố trí lực lượng, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt. Đối với các dự án đang triển khai thi công, đề nghị chủ đầu tư nhắc nhở các đơn vị thi công có giải pháp đảm bảo an toàn, có biển cảnh báo tại các vị trí ngập nước, hố sâu hoặc có nguy cơ sạt lở núi để đảm bảo không có tình huống xấu xảy ra.


NHẬT THANH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp