Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Phường Phước Long: Giải quyết tình trạng ngập nước ở hẻm 538 Lê Hồng Phong

Chủ nhật - 27/02/2022 13:29
Hiện nay, hệ thống mương thoát nước ở hẻm 538 Lê Hồng Phong (tổ dân phố Phước Trung 2, phường Phước Long, TP. Nha Trang) có một đoạn đi qua đất của 4 hộ dân thuộc diện giải tỏa nhưng chưa hoàn thành xong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Ngày 15-2, 4 hộ dân này đã đổ đất san nền, lấp mương thoát nước đi qua đất của mình khiến khu dân cư hẻm 538 bị ngập nước. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phường Phước Long: Giải quyết tình trạng ngập nước ở hẻm 538 Lê Hồng Phong

Hiện nay, hệ thống mương thoát nước ở hẻm 538 Lê Hồng Phong (tổ dân phố Phước Trung 2, phường Phước Long, TP. Nha Trang) có một đoạn đi qua đất của 4 hộ dân thuộc diện giải tỏa nhưng chưa hoàn thành xong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Ngày 15-2, 4 hộ dân này đã đổ đất san nền, lấp mương thoát nước đi qua đất của mình khiến khu dân cư hẻm 538 bị ngập nước.


Mương thoát nước bị lấp


Ngày 27-2, theo ghi nhận của phóng viên, tại hẻm 538 Lê Hồng Phong, tuy thời tiết nắng ráo nhưng nhà một số người dân nơi đây vẫn trong tình trạng ẩm ướt, phải kê vật dụng lên cao và trang bị máy bơm nước để phòng khi có mưa. Hiện nay, ở khu vực cuối hẻm đã được bố trí một máy bơm nước nhưng vẫn không giải quyết dứt điểm được tình trạng ngập ở khu vực này.

 

Khu dân cư hẻm 538 Lê Hồng Phong.

Khu dân cư hẻm 538 Lê Hồng Phong.


Ông Nguyễn Đức Học, người dân sống ở đây cho biết, trước năm 2010, khu vực này có nền đất cao ráo, có hệ thống thoát nước tự nhiên phía tây Lê Hồng Phong chảy ra sông Quán Trường nên không bao giờ có tình trạng ngập nước. Năm 2010, khi dự án Khu đô thị mới Phước Long do Công ty Cổ phần Phát triển Nhà và Đô thị HUD Nha Trang (gọi tắt là Công ty HUD Nha Trang) làm chủ đầu tư triển khai đã nâng nền dự án, dịch chuyển mương thoát nước cũ qua hành lang sát khu dân cư, trong đó có đoạn mương đi qua đất của 4 hộ dân.


Thời điểm tháng 8-2020, 4 hộ dân này tiến hành san lấp bịt kín mương đi qua đất của họ. Lúc đó, UBND phường Phước Long đứng ra hòa giải và mương đã được khơi thông trở lại. Tuy nhiên, ngày 15-2 vừa qua, 4 hộ dân nói trên tiếp tục san ủi nền đất, đóng cọc bê tông rào chắn và lấp luôn mương thoát nước đi qua đất của họ khiến nước các nơi tràn về ngập kín lối đi, tràn vào nhà dân. Hẻm 538 Lê Hồng Phong là khu vực thấp trũng nên nước mưa, nước thải của các hẻm khác ở đường Lê Hồng Phong đều dồn về đây. Tình trạng nước không thoát được đã gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của khoảng 200 hộ dân các hẻm 538, 546, 552 Lê Hồng Phong. Do đó, người dân nơi đây đã làm đơn kiến nghị gửi đến các cấp chính quyền địa phương để mong sớm được giải quyết.


Vận động các hộ bàn giao mặt bằng


Ông Ngô Khắc Thinh - Quyền Chủ tịch UBND phường Phước Long cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân hẻm 538 Lê Hồng Phong, ngày 21-2, phường đã chủ trì cuộc họp với đại diện Công ty HUD Nha Trang, Tổ trưởng Tổ dân phố Phước Trung 2 để giải quyết vướng mắc tại khu vực này.


Qua kiểm tra và ghi nhận hiện trạng, hẻm 538 Lê Hồng Phong có đường mương thoát nước rộng 70cm nằm trong ranh giới dự án Khu đô thị mới Phước Long, tiếp giáp với phần còn lại của các hộ dân hẻm 538. Đoạn cuối mương thoát nước hẻm 538 Lê Hồng Phong đi qua đất của 4 hộ dân chưa được giải tỏa mặt bằng thuộc dự án Khu đô thị mới Phước Long (trong đó, 3 hộ dân đã có quyết định thu hồi đất, 1 hộ dân chưa nộp hồ sơ phục vụ cho công tác bồi thường). Do chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng nên hệ thống cống hẻm 538 chưa được thi công hoàn thiện để đấu nối đồng bộ vào hệ thống thoát nước của dự án Khu đô thị mới Phước Long. Hiện nay, 4 hộ dân nêu trên không đồng ý bàn giao mặt bằng và tiến hành chặn mương thoát nước của hẻm 538 Lê Hồng Phong, gây ngập cục bộ toàn khu vực.


Theo ông Thinh, UBND phường Phước Long đã đề nghị Công ty HUD Nha Trang tiếp tục vận động 3 hộ dân đã có quyết định thu hồi đất để bàn giao mặt bằng phục vụ thi công; trường hợp các hộ dân không đồng ý bàn giao, công ty khẩn trương rà soát, củng cố hồ sơ pháp lý trình UBND TP. Nha Trang ban hành quyết định cưỡng chế, thu hồi đất theo quy định. Để giải quyết việc thoát nước cho khu vực hẻm 538 Lê Hồng Phong, phường đề nghị Công ty HUD Nha Trang hàng ngày bố trí máy bơm nước để chống ngập cho đến khi xử lý xong công tác giải tỏa mặt bằng đối với 4 hộ dân này.


THÁI THỊNH


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp