Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè để buôn bán ở chợ Khánh Vĩnh: Sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý

Thứ tư - 17/08/2022 14:02
Vừa qua, nhiều tiểu thương chợ Khánh Vĩnh có đơn kiến nghị UBND huyện về tình trạng buôn bán trên vỉa hè các tuyến đường chính ở thị trấn Khánh Vĩnh (huyện Khánh Vĩnh), làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các tiểu thương. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tình trạng lấn chiếm vỉa hè để buôn bán ở chợ Khánh Vĩnh: Sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý

Vừa qua, nhiều tiểu thương chợ Khánh Vĩnh có đơn kiến nghị UBND huyện về tình trạng buôn bán trên vỉa hè các tuyến đường chính ở thị trấn Khánh Vĩnh (huyện Khánh Vĩnh), làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các tiểu thương.


Theo các tiểu thương tại chợ Khánh Vĩnh, tuy tình hình dịch Covid-19 đã tạm ổn định nhưng sức mua của người dân vẫn còn ít, chưa phục hồi như trước. Trong khi đó, khu vực quanh chợ và các tuyến đường chính của chợ như: đường Pi Năng Xà A, đường 2-8…, nhiều người dân lấn chiếm vỉa hè để buôn bán gây mất trật tự đô thị, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các tiểu thương trong chợ. Bà Nguyễn Thị Phượng chia sẻ: “Chúng tôi buôn bán trong chợ đều phải đóng thuế, phí đầy đủ. Trong khi đó, những người bán hàng rong không phải đóng bất cứ loại phí nào cho Nhà nước vẫn buôn bán trên vỉa hè dọc các tuyến đường chính ở thị trấn. Người dân khi đi mua hàng hóa thường không vào chợ mà mua ở vỉa hè vì tiện hơn, như vậy rất không công bằng với các tiểu thương trong chợ”.

 

Tuyến đường 2-8, thị trấn Khánh Vĩnh.

Tuyến đường 2-8, thị trấn Khánh Vĩnh.


Trước đây, đã có nhiều ý kiến phản ánh gửi đến UBND thị trấn Khánh Vĩnh về vấn đề này. Địa phương có tổ chức treo biển cấm bán hàng tại một số khu vực hay buôn bán trên vỉa hè. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn không giảm. Do đó, vừa qua, nhiều tiểu thương đã gửi đơn kiến nghị đến UBND huyện mong muốn địa phương xử lý dứt điểm tình trạng này. Lãnh đạo UBND huyện đã giao thị trấn Khánh Vĩnh kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả về UBND huyện và Ban Tiếp công dân huyện ngày 22-8.


Ông Phan Văn Phương - Chủ tịch UBND thị trấn Khánh Vĩnh cho biết, các trường hợp buôn bán trên vỉa hè, hàng rong như các tiểu thương kiến nghị thường là người dân từ các địa phương khác đến. Những người này không buôn bán cố định nên không đăng ký bán hàng tại chợ. Ghi nhận ý kiến của các tiểu thương trong chợ, 2 tuần qua, UBND thị trấn đã cử lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các trường hợp này. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên ngày 17-8, trên tuyến đường 2-8 khu vực trung tâm thị trấn Khánh Vĩnh vẫn còn một số hàng quán bày bán các loại hàng trái cây, hoa, nông sản...


Được biết, thời gian tới, các tiểu thương tại chợ Khánh Vĩnh sẽ phải di dời về chợ tạm tại sân vận động Khánh Vĩnh buôn bán, trả mặt bằng để cơ quan chức năng thi công xây dựng chợ mới. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh của tiểu thương. Ông Phương cho biết, khoảng tháng 9 tới, khi bắt đầu di dời tiểu thương của chợ Khánh Vĩnh qua chợ tạm, địa phương sẽ tuyên truyền, yêu cầu tất cả những người bán hàng rong, buôn bán trên vỉa hè vào kinh doanh tại chợ tạm. Khi chợ mới hoàn thành sẽ đảm bảo đủ vị trí cho người dân kinh doanh. Đồng thời, địa phương sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông.


V.THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp