Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

TP. Nha Trang đến năm 2025: Xây cầu vượt biển, nối Sân bay Cam Ranh về Nha Trang

Thứ năm - 23/12/2021 13:12
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2025. Nhiều nội dung quan trọng đến quy hoạch TP. Nha Trang trong tương lai đã được điều chỉnh tại quyết định này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
TP. Nha Trang đến năm 2025: Xây cầu vượt biển, nối Sân bay Cam Ranh về Nha Trang

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2025. Nhiều nội dung quan trọng đến quy hoạch TP. Nha Trang trong tương lai đã được điều chỉnh tại quyết định này.


Xây cầu nối đường Trần Phú với đại lộ Nguyễn Tất Thành


Theo quyết định, có 3 khu vực của TP. Nha Trang được điều chỉnh cục bộ, gồm: cảng Nha Trang và vùng phụ cận (2 phường Vĩnh Nguyên và Vĩnh Trường); đảo Hòn Tre - Hòn Một (phường Vĩnh Nguyên); khu vực Hòn Thị (xã Phước Đồng). Tổng điều chỉnh quy hoạch cục bộ khoảng 1.276,56ha, chiếm 4,5% diện tích tự nhiên theo Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2012. Trong đó, chuyển đổi chức năng sử dụng đất từ đồi núi (1.162ha), đất chưa sử dụng (14,75ha), đất mặt nước (24,9ha), đất du lịch dịch vụ (64,3ha), đất giao thông và công trình đầu mối (10,25ha) thành đất trung tâm đô thị du lịch.

 

Khu vực này được quy hoạch xây cầu vượt biển nối đường Trần Phú với đại lộ Nguyễn Tất Thành.

Khu vực này được quy hoạch xây cầu vượt biển nối đường Trần Phú với đại lộ Nguyễn Tất Thành.


Tại khu vực cảng Nha Trang và vùng phụ cận, quyết định của Chính phủ bổ sung thêm 44,4ha đất trung tâm đô thị dịch vụ. Diện tích này được chuyển đổi từ 19,4ha đất mặt nước, 14,75ha đất chưa sử dụng và 10,25ha đất đã được xác định là đất giao thông và công trình đầu mối trong quy hoạch phê duyệt năm 2012. Đặc biệt, tại khu vực này, Thủ tướng đã đồng ý cho xây dựng mới cầu Hòn Rớ, chạy qua cửa sông Quán Trường. Cây cầu này sẽ nối từ đường Trần Phú với đại lộ Nguyễn Tất Thành, tạo thành con đường ven biển liên tục chạy từ Sân bay Quốc tế Cam Ranh về TP. Nha Trang. Các chỉ tiêu về mật độ xây dựng tại đây vẫn giữ nguyên là tối đa 40% và 40 tầng.


Đảo Hòn Tre được xây cao tối đa 20 tầng

Trong phạm vi điều chỉnh cục bộ của quyết định, đất đơn vị ở kết hợp thương mại – dịch vụ - du lịch chiếm 36%; đất dịch vụ công cộng cấp đô thị chiếm 1%; đất giao thông và công trình đầu mối chiếm 15%; đất cây xanh cảnh quan và các loại đất khác ngoài phạm vi dân dụng chiếm 48%. Dân số dự báo tại các khu vực điều chỉnh cục bộ quy hoạch khoảng 7.000 người, tăng hơn 2.000 người so với hiện trạng năm 2019, chiếm 0,43% dự báo dân số đô thị đến năm 2025.

Trong quyết định của Thủ tướng Chính phủ, khu vực đảo Hòn Tre sẽ được bổ sung 1.165ha đất trung tâm đô thị du lịch. Diện tích này được chuyển đổi từ 5,5ha đất mặt nước, 1.123ha đất đồi núi chưa sử dụng và khoảng 46ha đất được xác định là đất dịch vụ du lịch trong quy hoạch được phê duyệt năm 2012. Tại khu vực đảo Hòn Một, bổ sung 37,24ha đất trung tâm đô thị du lịch được chuyển đổi từ đất đồi núi chưa sử dụng và đất đã được xác định là đất dịch vụ du lịch tại quy hoạch được phê duyệt năm 2012. Chiều cao trung bình công trình trên đảo Hòn Tre là 5 tầng, trên đảo Hòn Một là 3 tầng. Riêng tại 8 cụm trung tâm du lịch đảo Hòn Tre, tầng cao tối đa là 20 tầng. Còn tại đảo Hòn Một, một số công trình khách sạn chính sẽ áp dụng chiều cao tối đa là 5 tầng. Tuy nhiên, vị trí, quy mô, hình thức kiến trúc của các công trình tại 2 đảo này sẽ được xác định theo các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị do UBND tỉnh quyết định.


Ngoài ra, tại khu vực điều chỉnh cục bộ ở Hòn Thị có quy mô gần 30ha, được chuyển đổi từ đất đồi núi được xác định trong quy hoạch được phê duyệt năm 2012. Về chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất tại khu vực này, sẽ có 9ha đất đơn vị ở, 3ha đất dịch vụ công cộng, 6ha đất giao thông và công trình đầu mối, 11ha đất cây xanh và các loại đất khác. Quy mô dân số dự báo khoảng 2.000 người, mật độ xây dựng khoảng 35%, chiều cao tối đa 15 tầng.


Theo báo cáo của UBND TP. Nha Trang, hiện nay, TP. Nha Trang đang lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) khu vực đảo Hòn Tre - đảo Hòn Một; quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) khu vực cảng Nha Trang và vùng phụ cận. Quy hoạch lần này sẽ khai thác tối đa đặc điểm địa hình, điều kiện tự nhiên của khu vực, xây dựng diện mạo, cảnh quan đô thị du lịch biển đảo, tạo không gian điểm nhấn cảnh quan đô thị trong khu vực đảo vùng vịnh Nha Trang; xây dựng quần thể đảo thành trung tâm đô thị du lịch hiện đại, cao cấp trên cơ sở hài hòa với môi trường cảnh quan tự nhiên và địa hình khu vực. Đồng thời, quy hoạch cảng du lịch đảm bảo tiêu chuẩn cảng quốc tế; đồng bộ hạ tầng kỹ thuật của khu vực lập quy hoạch với khu dân cư hiện trạng lân cận.


VĂN KỲ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp